
from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/vuot-dai-gia-dau-mo-apple-chinh-thuc-tro-thanh-cong-ty-gia-tri-nhat-the-gioi-20200801103818759.chn
Trong những ngày gần đây, khi dịch bệnh Covid-19 quay trở lại Việt Nam với diễn biến phức tạp và khó lường hơn trước, người dân cần nâng cao ý thức và cảnh giác trước sự nguy hại của dịch bệnh. Nhằm giúp người dân nâng cao cảnh giác và chủ động ứng phó kịp thời, mới đây BKAV đã tung ra ứng dụng Bluezone – Ứng dụng giúp cảnh báo nguy cơ tiếp xúc người nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế khuyên dùng.
Bluezone là ứng dụng “khẩu trang điện tử” trên smartphone, ođược phát triển bởi BKAV. Theo đó, khi bạn cài đặt ứng dụng này về điện thoại di động, nó sẽ tự động cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19.
Ứng dụng Bluezone hoạt động dựa trên công nghệ Bluetooth để kiểm tra tiếp xúc. Các smartphone cài ứng dụng này sẽ được thông báo khi người được xác định dương tính xuất hiện, những người tiếp xúc với người nhiễm trong khoảng thời gian 10 phút ở khoảng cách 2m trong 14 ngày sẽ nhận được cảnh báo bảo vệ cá nhân và cộng đồng. Ứng dụng Bluezone sẽ giúp khoanh vùng chính xác những người tiếp xúc, hạn chế những người cần phải đi cách ly, thay vì phải cách ly hàng nghìn người khi phát hiện 1 ca nhiễm bệnh.
Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến bất thường như hiện nay, ứng dụng Bluezone đang được đánh giá cao và được các Bộ, ban ngành khuyên dùng để giảm thiểu các nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.
Ứng dụng Bluezone trên máy sẽ so sánh dữ liệu của F0 với lịch sử tiếp xúc được ghi nhận từ trước. Nếu phát hiện thiết bị đã từng tiếp xúc với F0 trong thời gian đủ lớn, hệ thống sẽ báo cho người sử dụng về nguy cơ có thể lây nhiễm bệnh (F1). Khi cơ quan thẩm quyền nhận được dữ liệu của F1, họ sẽ tiếp tục nhập lên hệ thống để cảnh báo các F tiếp theo.
Khi có 1 ca nhiễm, chỉ cần vào Bluezone là bạn có thể biết ngay mình đã từng tiếp xúc với người này hay chưa. Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì độ chính xác sẽ càng cao.
Nguyên tắc hoạt động của ứng dụng này là bảo mật, ẩn danh và minh bạch, ứng dụng chỉ lưu dữ liệu trên điện thoại của người dùng, không chuyển lên hệ thống cũng như không thu thập vị trí của người dùng. Mọi người tham gia cộng đồng Bluezone đểu ẩn danh với những người khác. Chỉ cơ quan y tế có thẩm quyền mới biết những người nhiễm và người nghi nhiễm do tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19.
Hơn thế nữa, việc sử dụng ứng dụng Bleuzone còn giúp phát hiện sớm, từ đó xác định đúng các F1, giảm số người phải cách ly, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh trong cộng đồng.
Có thể nói, trong thời điểm dịch bệnh đang có nhiều diễn biến bất thường như hiện nay, việc chủ động phòng tránh và nâng cao ý thức cảnh giác của người dân là rất cần thiết để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, để ứng dụng đạt được kết quả tốt nhất phải có ít nhất 30 triệu lượt tải về.
Cùng với Bluezone, NCOVI cũng là một trong hơn 20 ứng dụng và hệ thống CNTT đã được Bộ TT&TT hiệu triệu các doanh nghiệp công nghệ phát triển, đưa vào sử dụng trong phòng chống dịch Covid-19. Đây là ứng dụng hỗ trợ khai báo y tế tự nguyện toàn dân được Bộ Y tế và Bộ TT&TT giới thiệu từ ngày 9/3/2020.
Bộ Y tế và Bộ TT&TT cũng khuyến nghị toàn dân sử dụng ứng dụng NCOVI để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động. Dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể. Vì vậy để bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng hãy cùng nhau tải ứng dụng Bluezone về smartphone của mình.
Phương Thảo – MarketingAI
The post Mọi điều bạn cần biết về Bluezone: Ứng dụng giúp cảnh báo nguy cơ tiếp xúc người nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế khuyên dùng appeared first on Marketing Admicro.
Nếu đã từng tiếp xúc với Marketing, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến khái niệm “Distribution” (phân phối), tuy nhiên không phải ai cũng hiểu Distribution là gì. Có thể nói rằng Distribution là một khái niệm mà ai làm Marketing cũng cần phải biết và nắm rõ. Thậm chí, câu hỏi Distribution là gì còn được doanh nghiệp sử dụng để kiểm tra kiến thức khi tuyển nhân sự cho vị trí Marketing. Vậy Distribution là gì? Ý nghĩa của Distribution trong Marketing và các dạng của Distribution hiện nay là gì? Tất cả sẽ được MarketingAI giới thiệu chi tiết qua bài viết dưới đây.
Distribution là gì? Distribution là một từ tiếng Anh có nghĩa là phân phối, phân bổ. Đây cũng là từ được sử dụng trong Marketing và nó là một cách gọi khác của Place (Địa điểm) – một trong bốn yếu tố của mô hình 4P. Chính vì vậy, Distribution trong Marketing có thể hiểu là quá trình đưa sản phẩm hoặc dịch vụ tới tay khách hàng thông qua các khâu trung gian.
Distribution là phân phối chính vì vậy mà Distribution Channels sẽ chính là các kênh phân phối – là tập hợp của những doanh nghiệp, cá nhân tham gia vào quá trình đưa sản phẩm hoặc dịch vụ tới khách hàng. Hiểu đơn giản, Distribution được thể hiện qua những địa điểm mà khách hàng tìm đến để mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Đó có thể là các chi nhánh cửa hàng truyền thống hay các trang web bán hàng trực tuyến.
Trong marketing, Distribution nghĩa là gì? (Ảnh: Internet)
>>> Xem thêm: Marketing mix là gì? Ý nghĩa từng thành tố trong Marketing mix 4P và 7P
Sau khi hiểu được khái niệm Distribution là gì, có nghĩa bạn cũng biết rằng trên thị trường ngày nay sẽ có nhiều loại kênh phân phối khác nhau. Vậy những dạng kênh phân phối đó là gì, đặc điểm của từng kênh là gì?
Dạng kênh phân phối đầu tiên được đề cập đến là kênh phân phối trực tiếp hay còn gọi là Direct sales. Đây còn được xem là lựa chọn tối ưu cho nhiều doanh nghiệp bởi vì những ưu điểm như là kênh tiện lợi để bán các sản phẩm sở hữu giá ở mức trung bình. Đặc điểm của loại hình kênh phân phối này là nhà sản xuất phải tương tác trực tiếp với khách hàng mà không qua bất kỳ khâu trung gian ở mọi hoạt động, từ việc mua bán cho đến vận chuyển giao hàng. Một số sản phẩm thường thấy trong kênh phân phối trực tiếp là: văn phòng phẩm, trang sức, máy lọc không khí,…
Có kênh phân phối trực tiếp thì dĩ nhiên sẽ có kênh phân phối gián tiếp và đúng như tên gọi của mình, đây là loại hình phân phối ngược lại với phân phối trực tiếp. Có nghĩa rằng nhà sản xuất sẽ tìm đến một bên trung gian cho việc phân phối sản phẩm, dịch vụ. Phía bên trung gian phân phối có thể là một doanh nghiệp hoặc một cá nhân, đóng vai trò ở giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, là cầu nối giữa hai bên mua và bán. Nếu doanh nghiệp lựa chọn hình thức phân phối này đồng nghĩa rằng họ chấp nhận hy sinh một phần quyền kiểm soát sản phẩm cũng như đối tượng khách hàng. Tuy nhiên ưu điểm của nó là giảm thiểu được chi phí về nhân công, thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp. Ngoài ra, việc phân phối qua kênh trung gian còn sản phẩm được đưa đến nhiều nơi hơn, tiếp cận đúng thị trường mục tiêu, đúng đối tượng khách hàng, giúp doanh nghiệp mở rộng được thị trường và tăng lợi nhuận thu về.
(Nguồn: VietnamBiz)
Đây là loại hình kênh phân phối thứ ba và khác với hai loại hình ở trên, với kênh phân phối bán buôn/bán lẻ thì nhà sản xuất sẽ kết hợp với các nhà bán buôn và bán lẻ để hợp thành một chuỗi liên kết. Rất nhiều doanh nghiệp ưa thích và lựa chọn loại hình phân phối này, tuy nhiên nó lại đặt ra rủi ro cho phía nhà bán buôn hoặc bán lẻ là có khả năng nhận phải sản phẩm khó bán hoặc không thể bán được. Chính vì điều này doanh nghiệp cần phải tìm cách để duy trì mối quan hệ dài lâu và bền vững với các nhà bán buôn, bán lẻ để việc kinh doanh diễn ra thuận lợi và suôn sẻ, điển hình là:
(Nguồn: Autodesk)
Là loại kênh thứ tư và cũng là loại cuối cùng trong các dạng kênh phân phối. Kênh phân phối điện tử được hình thành do sự phát triển của công nghệ và Internet, chính vì vậy mà loại hình phân phối này sở hữu rất nhiều ưu điểm tích hợp từ những loại phân phối truyền thống trước đó. Doanh nghiệp khi lựa chọn kênh phân phối điện tử có thể đồng thời sản xuất và quảng bá sản phẩm, dịch vụ cùng lúc mà không cần phải tìm đến bên trung gian nhiều như trước. Sản phẩm sẽ được trực tiếp đưa tới tay khách hàng. Chính vì vậy mà kênh phân phối điện tử về bản chất khá giống với kênh phân phối trực tiếp, duy nhất sự khác biệt là kênh phân phối điện tử giải quyết được bài toán về không gian và thời gian của hoạt động mua bán cho doanh nghiệp. Ngoài ra, kênh phân phối điện tử phát triển từ nền tảng Internet vậy nên doanh nghiệp có thể hưởng lời từ điều này thông qua việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình một cách rộng rãi và kết nối, tương tác trực tiếp với người tiêu dùng. Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, vậy nên ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào loại hình phân phối hơn.
Sau khi giới thiệu khái niệm Distribution là gì cũng như những dạng kênh phân phối, ở phần này bài viết sẽ đi sâu vào giới thiệu vai trò của các kênh phân phối với doanh nghiệp. Như đã đề cập ở trên, vai trò cơ bản nhất của các kênh phân phối chính là trở thành cầu nối giữa nhà sản xuất và khách hàng. Không có kênh phân phối thì sản phẩm, dịch vụ của nhà sản xuất không thể đến tay khách hàng đúng thời gian, đúng thời điểm và đúng thị trường mục tiêu. Không chỉ vậy, kênh phân phối còn giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát và điều tiết được số lượng và chủng loại hàng hóa, dịch vụ nhằm mang đến sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng (giá cả, mẫu mã, thương hiệu,…)
(Nguồn: Medium)
Kênh phân phối không chỉ mang tới lợi ích cho doanh nghiệp mà ngay cả người tiêu dùng cũng nhận được những lợi ích nhất định. Tiêu biểu nhất là kênh phân phối giúp chia nhỏ lượng hàng hóa khổng lồ trước khi bước chân vào thị trường và trước khi đến tay người tiêu dùng. Mỗi lần mua hàng, khách hàng sẽ mua được lượng nhỏ vừa đủ đáp ứng được nhu cầu chứ không phải mua cả tấn về để trữ trong nhà. Cũng với đặc điểm này, kênh phân phối còn có khả năng tích lũy một lượng hàng hóa. Ưu điểm này sẽ rất có lợi ở những nước kém phát triển, trong đó những sản phẩm được tích lũy chủ yếu là nông sản.
Tạm Kết
Vậy là MarketingAI vừa giải nghĩa chi tiết cho bạn đọc về Distribution là gì cũng như giới thiệu đến các dạng Distribution Channels và vai trò của nó với doanh nghiệp và người tiêu dùng. Trong kinh doanh ngày nay thì Distribution ngày càng trở nên quan trọng hơn khi nó là mắt xích quan trọng, kết nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng. Xã hội càng phát triển thì càng có thêm nhiều dạng kênh phân phối mới được ra đời với những đặc điểm dần hoàn thiện hơn, mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích hơn. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã hiểu chính xác Distribution là gì và có cái nhìn tổng thể về vai trò của Distribution trong kinh doanh ngày nay.
Tuấn Anh – MarketingAI
Tổng hợp
The post Distribution là gì? Những dạng Distribution và vai trò của chúng với doanh nghiệp appeared first on Marketing Admicro.
Khi Internet đã trở thành một phần ngày càng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, mọi người bắt đầu nhận ra rằng quyền riêng tư của họ đang bị xâm phạm với tần suất ngày một thường xuyên hơn, theo nhiều cách khác nhau. Các dịch vụ như Facebook và Google rõ ràng là miễn phí và nó là nguyên nhân chính cho việc các công ty này có thể kiếm được rất nhiều tiền từ dữ liệu mà bạn cung cấp cho họ, và nó cũng giải thích tại sao họ có thể để trở thành một trong số các công ty có lợi nhuận cao nhất trên thế giới.
(Nguồn: Onlineprivacytips)
Những vụ khủng bố ăn cắp dữ liệu xảy ra mỗi ngày, nhưng việc thực tế là các tập đoàn lớn sở hữu quá nhiều dữ liệu của chúng ta trong một tệp cơ sở dữ liệu rộng lớn ngay từ đầu dường như đang khiến mọi người lo ngại rất nhiều.
Trong những năm qua, những lo ngại xoay quanh vấn đề quyền riêng tư trên internet đang ngày càng tăng lên. Theo một Báo cáo của Global Web Index, tỷ lệ người tiêu dùng quan tâm đến việc họ không được đảm bảo quyền riêng tư trên internet đã tăng từ mức trung bình toàn cầu từ 53,8% lên 59,4% kể từ năm 2013. Người dân trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã mở rộng phạm vi truy cập Internet và công nghệ cao ngày càng nhiều hơn trong khoảng thời gian gần đây, và ghi nhận sự tăng trưởng về mức độ quan tâm từ 59% lên 60%. Tuy nhiên, do đây là những thị trường vốn đã có nền tảng phát triển mạnh về Internet từ trước, nên thực tế là số lượng người dùng có quan tâm đến vấn đề này vẫn duy trì ổn định.
Nếu bạn nhìn vào thị trường Mỹ Latinh, Trung Đông và Châu Phi, các khu vực có lượng người sử dụng Internet đang ngày càng gia tăng, thì có một xu hướng đang nhận được sự chú ý. Cụ thể, tỷ lệ người dùng quan tâm đến các vấn đề quyền riêng tư trên nền tảng online đã tăng từ 52% và 53% lên 61% và 62%, một mức tăng khá lớn theo bất kỳ số liệu nào.
Điều này có nghĩa là khi việc sử dụng internet và mạng xã hội ngày càng lan rộng trong các lĩnh vực này, thì mối lo ngại về vấn đề quyền riêng tư trên nền tảng online sẽ ngày càng gia tăng, vì thực tế là mọi người đang ngày càng nhận thức rõ hơn về cách thông tin của họ được sử dụng như thế nào trên nền tảng trực tuyến.
Châu Mỹ Latinh, Trung Đông và Châu Phi đều chứng kiến sự tăng trưởng đột biến trong mối quan tâm của người dùng vào năm 2018, với tỷ lệ người dùng lo ngại về vấn đề quyền riêng tư trước đây chỉ đạt 63%, nhưng sau đó đã tăng lên 67%. Mặc dù những con số này đang có xu hướng ổn định hơn, nhưng nó cũng chưa thật sự khiến người dùng yên tâm. Như việc ngay cả Bắc Mỹ cũng ghi nhận mức tăng từ 56% lên 62%, điều đó có nghĩa là ngay cả người tiêu dùng ở các thị trường phát triển cũng đang rất lo ngại về vấn đề này.
Khi đại dịch COVID-19 có dấu hiệu bùng phát mạnh mẽ, chính phủ các nước buộc phải sử dụng các phương tiện theo dõi liên lạc bằng cách sử dụng dữ liệu người dùng trực tuyến để xác định xem ai có khả năng nhiễm virus corona nhất và khả năng lây lan của họ như thế nào. Điều này đã dẫn đến những lo ngại về việc quyền riêng tư của người dùng bị xâm phạm, với 42% số người ở Mỹ và 39% ở Anh nói rằng họ lo lắng về việc chính phủ sẽ sử dụng những thông tin này như thế nào trong việc xâm phạm quyền tự do dân sự của họ.
Tô Linh – MarketingAI
Theo Digitalinformationworld
The post Những lo ngại về quyền riêng tư trên toàn cầu vào năm 2020 và tác động của COVID-19 appeared first on Marketing Admicro.