Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

Vượt đại gia dầu mỏ, Apple chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Vượt đại gia dầu mỏ, Apple chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giớiApple trên đà trở thành công ty 2.000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới sau khi báo cáo kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng bất chấp dịch bệnh hoành hành.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/vuot-dai-gia-dau-mo-apple-chinh-thuc-tro-thanh-cong-ty-gia-tri-nhat-the-gioi-20200801103818759.chn

6 tháng, nợ xấu SHB tăng, trích lập dự phòng tăng hơn 3 lần

6 tháng, nợ xấu SHB tăng, trích lập dự phòng tăng hơn 3 lầnLãi trước thuế bán niên tăng 14%, đạt 1.661 tỷ đồng, tương đương 51% kế hoạch năm. Tỷ lệ nợ xấu nâng từ 1,9% lên 2,45%, trong đó nợ nghi ngờ tăng 2,3 lần. Lãi quý II chỉ tăng 3% lên 918 tỷ đồng.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/6-thang-no-xau-shb-tang-trich-lap-du-phong-tang-hon-3-lan-20200801111701571.chn

Nhà chế tạo xe điện Trung Quốc thành tỷ phú

Nhà chế tạo xe điện Trung Quốc thành tỷ phúThị trường xe điện lớn và cạnh tranh của Trung Quốc vừa tạo ra một tỷ phú mới – người muốn thu hút khách hàng của quốc gia đông dân nhất thế giới với những thiết kế sáng tạo và giá cả phải chăng.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/nha-che-tao-xe-dien-trung-quoc-thanh-ty-phu-20200801104359993.chn

Mỏ khí Kèn Bầu có thể trở thành siêu dự án dầu khí: Doanh nghiệp nào sẽ hưởng lợi?

Mỏ khí Kèn Bầu có thể trở thành siêu dự án dầu khí: Doanh nghiệp nào sẽ hưởng lợi?Công ty chứng khoán KB Việt Nam cho rằng, Tổng công ty Khí Việt Nam sẽ hưởng lợi lớn từ mỏ khí Kèn Bầu, do vai trò độc tôn trong việc phân phối khí tại Việt Nam.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/mo-khi-ken-bau-co-the-tro-thanh-sieu-du-an-dau-khi-doanh-nghiep-nao-se-huong-loi-20200801094112149.chn

Doanh nghiệp sữa tăng trưởng bất chấp Covid-19: Lợi nhuận Vinamilk lập đỉnh mới, IDP chuyển từ lỗ sang lãi lớn

Doanh nghiệp sữa tăng trưởng bất chấp Covid-19: Lợi nhuận Vinamilk lập đỉnh mới, IDP chuyển từ lỗ sang lãi lớnDù con số khả quan xuất phát từ nhiều khía cạnh, đây vẫn là tín hiệu lạc quan đáng ghi nhận giữa bối cảnh còn nhiều thử thách, chưa kể dịch bệnh bùng phát giai đoạn 2 và đang diễn biến phức tạp hiện nay.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/doanh-nghiep-sua-tang-truong-bat-chap-covid-19-loi-nhuan-vinamilk-lap-dinh-moi-idp-chuyen-tu-lo-sang-lai-lon-20200801100316759.chn

Bi hài kịch của một trong những gia tộc giàu nhất Indonesia: Gia đình yên ấm, tài sản được chia đều, con riêng bỗng nhiên xuất hiện đòi quyền thừa kế

Bi hài kịch của một trong những gia tộc giàu nhất Indonesia: Gia đình yên ấm, tài sản được chia đều, con riêng bỗng nhiên xuất hiện đòi quyền thừa kếCuộc chiến tranh giành tài sản của gia đình tỷ phú Eka Tjipta Widjaja cũng căng thẳng không kém những gia tộc giàu có khác trên thế giới. Sự thù hận giữa các anh chị em trong gia tộc nhà Widjaja đã được châm ngòi từ việc một trong những người con muốn có cổ phần trong đế chế Sinar Mas.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/bi-hai-kich-cua-mot-trong-nhung-gia-toc-giau-nhat-indonesia-gia-dinh-yen-am-tai-san-duoc-chia-deu-con-rieng-bong-nhien-xuat-hien-doi-quyen-thua-ke-20200801091955853.chn

Bị người dùng xuyên tạc bậy bạ, Youtube sắp “khai tử” tính năng cho cộng đồng đóng góp phụ đề

Bị người dùng xuyên tạc bậy bạ, Youtube sắp “khai tử” tính năng cho cộng đồng đóng góp phụ đềTheo đó, từ ngày 28/9/2020, người dùng sẽ không thể đóng góp phụ đề cho các video trên Youtube mà chỉ có thể xem phụ đề do chủ tài khoản tạo hoặc Youtube cung cấp tự động.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/bi-nguoi-dung-xuyen-tac-bay-ba-youtube-sap-khai-tu-tinh-nang-cho-cong-dong-dong-gop-phu-de-20200731221146742.chn

Chị Phượng “khùng” ở Sài Gòn bỏ làm thầu xây dựng, mở quán "ăn tùy bụng - trả tùy tâm", ngày bù lỗ 1 triệu đồng

Chị Phượng “khùng” ở Sài Gòn bỏ làm thầu xây dựng, mở quán "Trên đời này phải có những người khùng. Tôi chấp nhận được dù điều mình đang làm bị phản đối. Xã hội vốn dĩ không ai giống ai" - Chị Phượng nói nhẹ tênh.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/chi-phuong-khung-o-sai-gon-bo-lam-thau-xay-dung-mo-quan-an-tuy-bung-tra-tuy-tam-ngay-bu-lo-1-trieu-dong-20200801083324211.chn

Bị áp thuế 0% thành 25%, doanh nghiệp gỗ kêu cứu vì nguy cơ phá sản

Bị áp thuế 0% thành 25%, doanh nghiệp gỗ kêu cứu vì nguy cơ phá sảnHiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (Viforest) vừa kêu cứu lên Bộ NN&PTNT, Tài Chính, Công Thương, khi hàng ván gỗ ghép thanh bị Hải quan áp thuế từ 0% lên tới 25%, đối diện với nguy cơ giải thể, phá sản. Nhiều lô hàng đang bị ứ tại cảng, bị đối tác nước ngoài phạt do chậm giao hàng.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/bi-ap-thue-0-thanh-25-doanh-nghiep-go-keu-cuu-vi-nguy-co-pha-san-20200801082125242.chn

Vietnam Airlines lỗ tiếp 4.000 tỷ đồng quý 2/2020, tổng tài sản giảm 10.000 tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm

Vietnam Airlines lỗ tiếp 4.000 tỷ đồng quý 2/2020, tổng tài sản giảm 10.000 tỷ đồng sau 6 tháng đầu nămDoanh thu quý 2 của Vietnam Airlines chỉ bằng 1/4 so với trung bình giai đoạn trước khi dịch bệnh xảy ra. Vay nợ ngắn hạn của Vietnam Airlines tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm, trong bối cảnh nguồn thu sụt giảm mạnh.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/vietnam-airlines-lo-tiep-4000-ty-dong-quy-2-2020-tong-tai-san-giam-10000-ty-dong-sau-6-thang-dau-nam-20200731213300055.chn

Bất chấp dịch bệnh Covid-19, doanh thu qúy 2/2020 của chủ sở hữu chuỗi Apax English vẫn tăng gấp đôi so với quý 1

Bất chấp dịch bệnh Covid-19, doanh thu qúy 2/2020 của chủ sở hữu chuỗi Apax English vẫn tăng gấp đôi so với quý 1Quý 2/2020 đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của Apax Holdings (IBC) khi mảng giáo dục, lĩnh vực kinh doanh chính của công ty đã cho thấy sự khởi sắc với nhiều tín hiệu tích cực.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/bat-chap-dich-benh-covid-19-doanh-thu-quy-2-2020-cua-chu-so-huu-chuoi-apax-english-van-tang-gap-doi-so-voi-quy-1-20200731204505289.chn

Ai cũng là ‘tỷ phú’ thời gian, hãy đầu tư từng phút khôn ngoan như huyền thoại Warren Buffett

Ai cũng là ‘tỷ phú’ thời gian, hãy đầu tư từng phút khôn ngoan như huyền thoại Warren BuffettNhiều người bỏ qua triết lý đầu tư của Buffett với lý do "tôi không có tiền" mà không nghĩ rằng tài sản lớn nhất mà họ sở hữu, thậm chí được coi là "tỷ phú" chính là thời gian.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/ai-cung-la-ty-phu-thoi-gian-hay-dau-tu-tung-phut-khon-ngoan-nhu-huyen-thoai-warren-buffett-20200731163704991.chn

Cựu TGĐ tập đoàn Thiên Long: Là CEO, không chỉ "uốn lưỡi bảy lần trước khi nói" mà phải uốn lưỡi vạn lần trước khi hứa!

Cựu TGĐ tập đoàn Thiên Long: Là CEO, không chỉ CEO không nhất thiết phải hứa nếu cảm thấy không thực hiện được lời hứa. Nhưng “Quân tử” thì phải “nhất ngôn”. Một khi đã hứa, CEO phải biết tôn trọng lời hứa và nỗ lực thực hiện lời hứa bằng mọi giá.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/cuu-tgd-tap-doan-thien-long-la-ceo-khong-chi-uon-luoi-bay-lan-truoc-khi-noi-ma-phai-uon-luoi-van-lan-truoc-khi-hua-20200731162454085.chn

Sếp có tầm sẽ quản lý nhân sự theo 4 cách sau

Sếp có tầm sẽ quản lý nhân sự theo 4 cách sauPeter Ferdinand Drucker – Chuyên gia hàng đầu thế giới về tư vấn quản trị nổi tiếng với câu nói: "Sự khác biệt giữa một người quản lý và một nhà lãnh đạo tài ba chính là ở cách dùng người." Nhà lãnh đạo có tầm sẽ nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng bộ máy quản trị nhân sự vững mạnh trước khi muốn "theo đuổi những ước mơ" lớn khác.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/sep-co-tam-se-quan-ly-nhan-su-theo-4-cach-sau-20200731142033568.chn

Amazon tăng gấp đôi lợi nhuận trong đại dịch Covid-19

Amazon tăng gấp đôi lợi nhuận trong đại dịch Covid-19Thật hiếm thấy khi một công ty có thể hoạt động tốt trong đại dịch khiến nhiều người thất nghiệp.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/amazon-tang-gap-doi-loi-nhuan-trong-dai-dich-covid-19-20200731134322334.chn

May Sông Hồng lãi quý II giảm 56%, chưa trích lập dự phòng công nợ 219 tỷ với New York & Co

May Sông Hồng lãi quý II giảm 56%, chưa trích lập dự phòng công nợ 219 tỷ với New York & CoLợi nhuận MSH giảm mạnh do các khách hàng thông báo tạm dừng hoặc hủy đơn hàng. Khoản phải thu May Sông Hồng tăng mạnh chủ yếu đến từ New York & Co và Walmart.Công ty mẹ New York & Co vừa nộp đơn xin mở thủ tục phá sản lên cơ quan chức năng Mỹ vào giữa tháng 7.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/may-song-hong-lai-quy-ii-giam-56-chua-trich-lap-du-phong-cong-no-219-ty-voi-new-york-co-20200731134617568.chn

TNR Amaluna – Khẳng định vị thế chủ đầu tư qua tiến độ xây dựng vượt kỳ vọng

TNR Amaluna – Khẳng định vị thế chủ đầu tư qua tiến độ xây dựng vượt kỳ vọngTNR Amaluna là khu đô thị thương mại dịch vụ kiểu mẫu tại trung tâm thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh do TNR Holdings Việt Nam (một thành viên thuộc tập đoàn TNG Holdings) làm chủ đầu tư.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/tnr-amaluna-khang-dinh-vi-the-chu-dau-tu-qua-tien-do-xay-dung-vuot-ky-vong-20200731104845627.chn

Biến 300m2 thành ‘chợ’, Bách hóa Xanh hướng đến doanh thu 5 tỷ mỗi tháng

Biến 300m2 thành ‘chợ’, Bách hóa Xanh hướng đến doanh thu 5 tỷ mỗi thángVẫn với diện tích sàn khoảng 300m2 một cửa hàng, Bách Hóa Xanh giờ đây bổ sung thêm tới 700 - 2000 chủng loại hàng hóa, kiến tạo không gian mua sắm tràn ngập, dễ dàng và nhắm tới doanh số mỗi tháng từ 3 - 5 tỷ đồng.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/bien-300m2-thanh-cho-bach-hoa-xanh-huong-den-doanh-thu-5-ty-moi-thang-2020073110493069.chn

Kick-off ParkView Apartment: Mở đầu xu hướng sống xanh 2020 tại Bình Dương

Kick-off ParkView Apartment: Mở đầu xu hướng sống xanh 2020 tại Bình DươngVới quyết định nâng lên thành phố loại 2, Thuận An được đánh giá là "Miền đất hứa" dành cho thị trường bất động sản với hàng loạt sự phát triển và nâng cấp cơ sở hạ tầng cũng như dòng vốn đầu tư mạnh mẽ của những doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/kick-off-parkview-apartment-mo-dau-xu-huong-song-xanh-2020-tai-binh-duong-20200731113531678.chn

Khi kinh tế số là tương lai, không một ai đứng ngoài cuộc

Khi kinh tế số là tương lai, không một ai đứng ngoài cuộcTrong nhịp độ phát triển như vũ bão của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, một tương lai của nền kinh tế số đang hình thành ngày càng rõ nét. Thậm chí đại dịch Covid-19 giống như một cú hích khiến quá trình chuyển đổi số của toàn xã hội diễn ra nhanh hơn.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/khi-kinh-te-so-la-tuong-lai-khong-mot-ai-dung-ngoai-cuoc-20200731121054443.chn

Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

EVN Hà Nội là một trong những DN điện đầu tiên trong khu vực được Fitch xếp hạng tín nhiệm BB, triển vọng ổn định

EVN Hà Nội là một trong những DN điện đầu tiên trong khu vực được Fitch xếp hạng tín nhiệm BB, triển vọng ổn địnhKết quả này tạo nền tảng vững chắc cho EVN Hà Nội tăng cường khả năng huy động tài chính thông qua các nguồn đa dạng hơn, bao gồm cả từ các thị trường vốn quốc tế, với việc phát hành trái phiếu dài hạn.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/evn-ha-noi-la-mot-trong-nhung-dn-dien-dau-tien-trong-khu-vuc-duoc-fitch-xep-hang-tin-nhiem-bb-trien-vong-on-dinh-2020073111010708.chn

Ngôi trường nổi tiếng của nhiều nhà sáng lập công ty tỷ USD, từ Nike, Google đến Instagram

Ngôi trường nổi tiếng của nhiều nhà sáng lập công ty tỷ USD, từ Nike, Google đến InstagramĐại học Stanford nổi tiếng vì có rất nhiều cựu sinh viên sáng lập ra các startup kỳ lân, hay đóng vai trò quan trọng trong những công ty thành công nhất thế giới.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/ngoi-truong-noi-tieng-cua-nhieu-nha-sang-lap-cong-ty-ty-usd-tu-nike-google-den-instagram-20200731112316865.chn

Apple “ăn nên làm ra” khi người tiêu dùng phải ở nhà thời đại dịch Covid-19

Apple “ăn nên làm ra” khi người tiêu dùng phải ở nhà thời đại dịch Covid-19Doanh thu quý gần nhất của Apple công bố ở mức 59,7 tỷ USD, con số cao kỷ lục tính riêng với các quý cùng kỳ các năm. Doanh thu của Apple tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/apple-an-nen-lam-ra-khi-nguoi-tieu-dung-phai-o-nha-thoi-dai-dich-covid-19-20200731111138459.chn

20 năm lăn lộn cùng chứng khoán Việt Nam, một nhà đầu tư cá nhân bật mí bí quyết chiến thắng khi thị trường hoảng loạn, thu lợi nhuận 20-40% sau 3-6 tháng

20 năm lăn lộn cùng chứng khoán Việt Nam, một nhà đầu tư cá nhân bật mí bí quyết chiến thắng khi thị trường hoảng loạn, thu lợi nhuận 20-40% sau 3-6 thángKhi xuất hiện thông tin những ca nhiễm Covid-19 mới lây nhiễm trong cộng đồng thì diễn biến thị trường chứng khoán trong những ngày gần đây trở nên khó đoán khi xen kẽ những phiên giảm tốc rồi lại tăng, rồi lại giảm. Liệu đây có phải là lúc nhà đầu tư hoảng sợ?

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/20-nam-lan-lon-cung-chung-khoan-viet-nam-mot-nha-dau-tu-ca-nhan-bat-mi-bi-quyet-chien-thang-khi-thi-truong-hoang-loan-thu-loi-nhuan-20-40-sau-3-6-thang-20200731105213236.chn

Sau khi đổi tên, Pacific Airlines cho ra mắt đồng phục và bộ nhận diện thương hiệu mới

Sau khi đổi tên, Pacific Airlines cho ra mắt đồng phục và bộ nhận diện thương hiệu mớiNgày 31/7, hãng hàng không Pacific Airlines (tiền thân là Jetstar Pacific Airlines) cho ra mắt đồng phục tiếp viên và bộ nhận diện thương hiệu mới sau khi đổi tên và hệ thống đặt chỗ, bán vé theo thỏa thuận ngừng hợp đồng nhượng quyền thương hiệu và sử dụng hệ thống chung với Jetstar Group.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/sau-khi-doi-ten-pacific-airlines-cho-ra-mat-dong-phuc-va-bo-nhan-dien-thuong-hieu-moi-20200731103940565.chn

Hàng chục nghìn khách ở TP Hồ Chí Minh hủy tour du lịch

Hàng chục nghìn khách ở TP Hồ Chí Minh hủy tour du lịchChỉ riêng hai ngày 26/7 và 27/7, 20.970 khách hủy tour tại Vietravel, tương đương với doanh thu dự kiến 88,6 tỉ đồng. Đồng thời, hơn 10.000 khách cũng đã huỷ tour tại Lữ hành Saigontourist. Những doanh nghiệp khác như BenThanh Tourist, Lữ hành Fidi, Công ty du lịch Hòa Bình, Công ty du lịch TST, Công ty Đất Việt... cũng có từ 5.000 khách hủy trở lên.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/hang-chuc-nghin-khach-o-tp-ho-chi-minh-huy-tour-du-lich-20200731104516565.chn

Chuyện chưa kể về gia tộc giàu nhất châu Á và cuộc chiến "huynh đệ tương tàn" kéo dài suốt một thập kỷ khiến cả nền kinh tế Ấn Độ lao đao

Chuyện chưa kể về gia tộc giàu nhất châu Á và cuộc chiến Để xây dựng nên đế chế Reliance khổng lồ và thành công như ngày hôm nay, ít ai biết rằng ông Mukesh Ambani đã phải trải qua gần một thập kỷ đối đầu với chính người em trai ruột của mình sau khi cha ông - Dhirubhai Ambani qua đời mà không để lại di chúc.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/chuyen-chua-ke-ve-gia-toc-giau-nhat-chau-a-va-cuoc-chien-huynh-de-tuong-tan-keo-dai-suot-mot-thap-ky-khien-ca-nen-kinh-te-an-do-lao-dao-2020073110191144.chn

Chi phí lãi vay vẫn quá lớn, Hoàng Anh Gia Lai báo lỗ quý thứ 5 liên tiếp

Chi phí lãi vay vẫn quá lớn, Hoàng Anh Gia Lai báo lỗ quý thứ 5 liên tiếpHoàng Anh Gia Lai đạt 125 tỷ đồng lợi nhuận gộp trong quý 2/2020 nhưng riêng chi phí lãi vay đã lên tới 289 tỷ đồng. Cộng thêm chi phí bán hàng và chi phí quản lý khiến công ty tiếp tục thua lỗ.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/chi-phi-lai-vay-van-qua-lon-hoang-anh-gia-lai-bao-lo-quy-thu-5-lien-tiep-20200731101531893.chn

Ngày hôm qua, 4 hãng công nghệ quyền lực nhất thế giới 'bỏ túi' 200 tỷ USD chỉ sau vài giờ

Ngày hôm qua, 4 hãng công nghệ quyền lực nhất thế giới 'bỏ túi' 200 tỷ USD chỉ sau vài giờ4 gã khổng lồ công nghệ gồm Apple, Alphabet, Facebook và Amazon.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/ngay-hom-qua-4-hang-cong-nghe-quyen-luc-nhat-the-gioi-bo-tui-200-ty-usd-chi-sau-vai-gio-20200731095208455.chn

Mọi điều bạn cần biết về Bluezone: Ứng dụng giúp cảnh báo nguy cơ tiếp xúc người nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế khuyên dùng

Trong những ngày gần đây, khi dịch bệnh Covid-19 quay trở lại Việt Nam với diễn biến phức tạp và khó lường hơn trước, người dân cần nâng cao ý thức và cảnh giác trước sự nguy hại của dịch bệnh. Nhằm giúp người dân nâng cao cảnh giác và chủ động ứng phó kịp thời, mới đây BKAV đã tung ra ứng dụng Bluezone – Ứng dụng giúp cảnh báo nguy cơ tiếp xúc người nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế khuyên dùng.

Mọi điều bạn cần biết về ứng dụng Bluezone

Bluezone là ứng dụng “khẩu trang điện tử” trên smartphone, ođược phát triển bởi BKAV. Theo đó, khi bạn cài đặt ứng dụng này về điện thoại di động, nó sẽ tự động cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19.

Ứng dụng Bluezone hoạt động dựa trên công nghệ Bluetooth để kiểm tra tiếp xúc. Các smartphone cài ứng dụng này sẽ được thông báo khi người được xác định dương tính xuất hiện, những người tiếp xúc với người nhiễm trong khoảng thời gian 10 phút ở khoảng cách 2m trong 14 ngày sẽ nhận được cảnh báo bảo vệ cá nhân và cộng đồng. Ứng dụng Bluezone sẽ giúp khoanh vùng chính xác những người tiếp xúc, hạn chế những người cần phải đi cách ly, thay vì phải cách ly hàng nghìn người khi phát hiện 1 ca nhiễm bệnh.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến bất thường như hiện nay, ứng dụng Bluezone đang được đánh giá cao và được các Bộ, ban ngành khuyên dùng để giảm thiểu các nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Bluzone hoạt động như thế nào?

Cách cài đặt ứng dụng Bluezone

  • Tại App Store hoặc CH Play, tìm ứng dụng ‘Bluezone’ và tải về như trong hình minh họa dưới đây:

  • Sau khi tải về, bạn hãy cho phép ứng dụng sử dụng Bluetooth và cài đặt số điện thoại của mình.

  • Khi có ca nhiễm bệnh mới, chỉ cần vào Bluezone hoặc bạn cho phép hiển thị thông báo là có thể biết được mình đã tiếp xúc với ca bệnh hay chưa.

Ứng dụng Bluezone trên máy sẽ so sánh dữ liệu của F0 với lịch sử tiếp xúc được ghi nhận từ trước. Nếu phát hiện thiết bị đã từng tiếp xúc với F0 trong thời gian đủ lớn, hệ thống sẽ báo cho người sử dụng về nguy cơ có thể lây nhiễm bệnh (F1). Khi cơ quan thẩm quyền nhận được dữ liệu của F1, họ sẽ tiếp tục nhập lên hệ thống để cảnh báo các F tiếp theo.

Khi có 1 ca nhiễm, chỉ cần vào Bluezone là bạn có thể biết ngay mình đã từng tiếp xúc với người này hay chưa. Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì độ chính xác sẽ càng cao.

Ưu điểm vượt trội của ứng dụng Bluezone

Nguyên tắc hoạt động của ứng dụng này là bảo mật, ẩn danh và minh bạch, ứng dụng chỉ lưu dữ liệu trên điện thoại của người dùng, không chuyển lên hệ thống cũng như không thu thập vị trí của người dùng. Mọi người tham gia cộng đồng Bluezone đểu ẩn danh với những người khác. Chỉ cơ quan y tế có thẩm quyền mới biết những người nhiễm và người nghi nhiễm do tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19.

Hơn thế nữa, việc sử dụng ứng dụng Bleuzone còn giúp phát hiện sớm, từ đó xác định đúng các F1, giảm số người phải cách ly, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh trong cộng đồng.

  • Bảo mật dữ liệu: Ứng dụng chỉ lưu dữ liệu trên máy của bạn, không chuyển lên hệ thống
  • Không thu thập vị trí: ứng dụng không thu thập dữ liệu về vị trí của bạn
  • Ẩn danh: Mọi người tham gia trong cộng đồng ẩn danh với những người khác. Chỉ có cơ quan Y tế có thẩm quyền mới có thể biết người nhiễm và nghi nhiễm do tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19.
  • Minh bạch: Dự án được mở mã nguồn theo giấu phép GPL 3.0. Người dùng các nước trên thế giới được tự do tìm hiểu hoạt động hệ thống ở mức mã nguồn, được tự do sử dụng, nghiên cứu, sửa đổi và chia sẻ.
  • Không tốn Pin: Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE do đó bạn có thể bật Bluetooth cả ngày cũng chỉ sử dụng không quá 10% Pin.

Có thể nói, trong thời điểm dịch bệnh đang có nhiều diễn biến bất thường như hiện nay, việc chủ động phòng tránh và nâng cao ý thức cảnh giác của người dân là rất cần thiết để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, để ứng dụng đạt được kết quả tốt nhất phải có ít nhất 30 triệu lượt tải về.

Cùng với Bluezone, NCOVI cũng là một trong hơn 20 ứng dụng và hệ thống CNTT đã được Bộ TT&TT hiệu triệu các doanh nghiệp công nghệ phát triển, đưa vào sử dụng trong phòng chống dịch Covid-19. Đây là ứng dụng hỗ trợ khai báo y tế tự nguyện toàn dân được Bộ Y tế và Bộ TT&TT giới thiệu từ ngày 9/3/2020.

Bộ Y tế và Bộ TT&TT cũng khuyến nghị toàn dân sử dụng ứng dụng NCOVI để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động. Dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể. Vì vậy để bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng hãy cùng nhau tải ứng dụng Bluezone về smartphone của mình.

Phương Thảo – MarketingAI

The post Mọi điều bạn cần biết về Bluezone: Ứng dụng giúp cảnh báo nguy cơ tiếp xúc người nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế khuyên dùng appeared first on Marketing Admicro.



from Marketing Admicro https://marketingai.admicro.vn/moi-dieu-ban-can-biet-ve-bluezone-ung-dung-giup-canh-bao-nguy-co-tiep-xuc-nguoi-nhiem-covid-19-duoc-bo-y-te-khuyen-dung/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=moi-dieu-ban-can-biet-ve-bluezone-ung-dung-giup-canh-bao-nguy-co-tiep-xuc-nguoi-nhiem-covid-19-duoc-bo-y-te-khuyen-dung

Lâm Đồng tạo sức hút với nhà đầu tư Second Home

Lâm Đồng tạo sức hút với nhà đầu tư Second HomeBảo Lộc, Bảo Lâm (Lâm Đồng) hội tụ nhiều lợi thế để phát triển du lịch nghỉ dưỡng nhờ khí hậu, vị trí đặc biệt.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/lam-dong-tao-suc-hut-voi-nha-dau-tu-second-home-20200730164350283.chn

Đâu là bí mật làm nên thành công cho doanh nghiệp trước làn sóng Covid-19 mới

Đâu là bí mật làm nên thành công cho doanh nghiệp trước làn sóng Covid-19 mớiChưa kịp phục hồi sau làn sóng Covid-19 đầu tiên, doanh nghiệp đang phải gồng mình đón đợi làn sóng thứ 2 ập đến. Đâu là bí quyết để những doanh nghiệp sau đây tiếp tục duy trì thành công và thịnh vượng ngay trong những hoàn cảnh khó khăn nhất?

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/dau-la-bi-mat-lam-nen-thanh-cong-cho-doanh-nghiep-truoc-lan-song-covid-19-moi-20200730164414455.chn

Đường lên Sapa và chuyện bình thường mới của startup

Đường lên Sapa và chuyện bình thường mới của startupChặng đường bình thường mới của doanh nghiệp được ví von như cung đường lên Sapa với những cú cua gắt đột ngột. “Điều chúng ta phải làm là linh hoạt và sẵn sàng thích nghi”, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam Nguyễn Thái Hải Vân nhắn nhủ với các startup tham gia bootcamp của chương trình Grab Ventures Ignite.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/duong-len-sapa-va-chuyen-binh-thuong-moi-cua-startup-20200730164439861.chn

FPT Retail lỗ lớn quý 2/2020: Doanh thu giảm nhưng chi phí vẫn tăng vì mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu

FPT Retail lỗ lớn quý 2/2020: Doanh thu giảm nhưng chi phí vẫn tăng vì mở rộng chuỗi nhà thuốc Long ChâuCác cửa hàng FPTShop phải đóng cửa đầu tháng 4, cùng với sức mua của thị trường giảm khiến doanh thu công ty xuống thấp nhất 3 năm. Trong khi đó, các loại chi phí vân tăng do tiếp tục mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/fpt-retail-lo-lon-quy-2-2020-doanh-thu-giam-nhung-chi-phi-van-tang-vi-mo-rong-chuoi-nha-thuoc-long-chau-20200731085841455.chn

Vietnam Airlines ước lỗ gần 7.500 tỷ đồng sau nửa đầu năm

Vietnam Airlines ước lỗ gần 7.500 tỷ đồng sau nửa đầu nămCác doanh nghiệp thuộc lĩnh vực giao thông, thương mại, dịch vụ (Petrolimex; VNPT; Vietnam Airlines; Vinalines; VNR; Mobifone; VTC; VNPost; Vinafood 1; Vinafood 2) là nhóm bị tác động mạnh nhất bởi dịch bệnh.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/vietnam-airlines-uoc-lo-gan-7500-ty-dong-sau-nua-dau-nam-20200731082039221.chn

Chàng trai trầm cảm nặng khi bất ngờ thừa kế gia sản của cha ở tuổi 20 chia sẻ cách vượt qua khó khăn để thành công

Chàng trai trầm cảm nặng khi bất ngờ thừa kế gia sản của cha ở tuổi 20 chia sẻ cách vượt qua khó khăn để thành côngHàng loạt sự kiện ập đến khiến Devin rơi vào trầm cảm nặng nề, dẫn tới tình trạng nghiện rượu và chất kích thích.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/chang-trai-tram-cam-nang-khi-bat-ngo-thua-ke-gia-san-cua-cha-o-tuoi-20-chia-se-cach-vuot-qua-kho-khan-de-thanh-cong-20200730155709158.chn

Nhu cầu học và làm việc trực tuyến tăng cao, giúp lợi nhuận Samsung nhảy vọt 24%

Nhu cầu học và làm việc trực tuyến tăng cao, giúp lợi nhuận Samsung nhảy vọt 24%Ngay cả khi tổng doanh thu sụt giảm nhẹ, nhu cầu chip xử lý và bán dẫn tăng cao đã mang lại cho Samsung tăng trưởng nhảy vọt về lợi nhuận.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/nhu-cau-hoc-va-lam-viec-truc-tuyen-tang-cao-giup-loi-nhuan-samsung-nhay-vot-24-20200730113437986.chn

Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, Jack Ma tình cờ bật mí bí quyết 4 chữ giúp khởi nghiệp, kinh doanh nhất định thành công

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, Jack Ma tình cờ bật mí bí quyết 4 chữ giúp khởi nghiệp, kinh doanh nhất định thành côngGrit có nghĩa là có khả năng chịu đựng hay "Ý chí kiên định". Grit gắn bó với tương lai, cuộc sống hằng ngày của chúng ta, Grit không chỉ dừng lại trong một vài tuần hay vài tháng mà nó là cả một quá trình dài.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/ty-phu-nguyen-thi-phuong-thao-jack-ma-tinh-co-bat-mi-bi-quyet-4-chu-giup-khoi-nghiep-kinh-doanh-nhat-dinh-thanh-cong-20200730094647565.chn

“Đen đủi” như khách sạn 5 sao của Samsung ở Đà Nẵng: Lần đầu chưa kịp khai trương thì Covid xuất hiện, vừa đón khách 1 tháng dịch lại bùng phát

“Đen đủi” như khách sạn 5 sao của Samsung ở Đà Nẵng: Lần đầu chưa kịp khai trương thì Covid xuất hiện, vừa đón khách 1 tháng dịch lại bùng phátTrong khi dự kiến khai trương từ cuối quý I/2020 thì đến nay, khách sạn 5 sao này mới chỉ mở cửa đón khách được 1 tháng và cũng chưa chắc chắn ngày trở lại.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/den-dui-nhu-khach-san-5-sao-cua-samsung-o-da-nang-lan-dau-chua-kip-khai-truong-thi-covid-xuat-hien-vua-don-khach-1-thang-dich-lai-bung-phat-20200730113121971.chn

Lời nhắn nhủ của CEO GNN Express 2 năm trước khi cướp ngân hàng: Startup quá nhiều thì startup sẽ chết!

Lời nhắn nhủ của CEO GNN Express 2 năm trước khi cướp ngân hàng: Startup quá nhiều thì startup sẽ chết!"Những bạn mong muốn khởi nghiệp nên cân nhắc, chứ đừng theo trào lưu. Việc startup quá nhiều sẽ dẫn tới cung vượt cầu, lúc đó startup sẽ chết... Em không dám làm ngành chuyển phát nhanh nữa", CEO GNN Express Hoàng Ngọc, cũng là nghi can chủ mưu vụ cướp ngân hàng BIDV - chia sẻ 2 năm trước.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/loi-nhan-nhu-cua-ceo-gnn-express-2-nam-truoc-khi-cuop-ngan-hang-startup-qua-nhieu-thi-startup-se-chet-20200730120810283.chn

Distribution là gì? Những dạng Distribution và vai trò của chúng với doanh nghiệp

Nếu đã từng tiếp xúc với Marketing, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến khái niệm “Distribution” (phân phối), tuy nhiên không phải ai cũng hiểu Distribution là gì. Có thể nói rằng Distribution là một khái niệm mà ai làm Marketing cũng cần phải biết và nắm rõ. Thậm chí, câu hỏi Distribution là gì còn được doanh nghiệp sử dụng để kiểm tra kiến thức khi tuyển nhân sự cho vị trí Marketing. Vậy Distribution là gì? Ý nghĩa của Distribution trong Marketing và các dạng của Distribution hiện nay là gì? Tất cả sẽ được MarketingAI giới thiệu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Distribution là gì?

Distribution là gì? Distribution là một từ tiếng Anh có nghĩa là phân phối, phân bổ. Đây cũng là từ được sử dụng trong Marketing và nó là một cách gọi khác của Place (Địa điểm) – một trong bốn yếu tố của mô hình 4P. Chính vì vậy, Distribution trong Marketing có thể hiểu là quá trình đưa sản phẩm hoặc dịch vụ tới tay khách hàng thông qua các khâu trung gian.

Distribution là phân phối chính vì vậy mà Distribution Channels sẽ chính là các kênh phân phối – là tập hợp của những doanh nghiệp, cá nhân tham gia vào quá trình đưa sản phẩm hoặc dịch vụ tới khách hàng. Hiểu đơn giản, Distribution được thể hiện qua những địa điểm mà khách hàng tìm đến để mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Đó có thể là các chi nhánh cửa hàng truyền thống hay các trang web bán hàng trực tuyến. 

Distribution là gì

Trong marketing, Distribution nghĩa là gì? (Ảnh: Internet)

>>> Xem thêm: Marketing mix là gì? Ý nghĩa từng thành tố trong Marketing mix 4P và 7P

Các loại kênh phân phối trong Marketing

Sau khi hiểu được khái niệm Distribution là gì, có nghĩa bạn cũng biết rằng trên thị trường ngày nay sẽ có nhiều loại kênh phân phối khác nhau. Vậy những dạng kênh phân phối đó là gì, đặc điểm của từng kênh là gì? 

Kênh phân phối trực tiếp

Dạng kênh phân phối đầu tiên được đề cập đến là kênh phân phối trực tiếp hay còn gọi là Direct sales. Đây còn được xem là lựa chọn tối ưu cho nhiều doanh nghiệp bởi vì những ưu điểm như là kênh tiện lợi để bán các sản phẩm sở hữu giá ở mức trung bình. Đặc điểm của loại hình kênh phân phối này là nhà sản xuất phải tương tác trực tiếp với khách hàng mà không qua bất kỳ khâu trung gian ở mọi hoạt động, từ việc mua bán cho đến vận chuyển giao hàng. Một số sản phẩm thường thấy trong kênh phân phối trực tiếp là: văn phòng phẩm, trang sức, máy lọc không khí,…

Kênh phân phối gián tiếp

Có kênh phân phối trực tiếp thì dĩ nhiên sẽ có kênh phân phối gián tiếp và đúng như tên gọi của mình, đây là loại hình phân phối ngược lại với phân phối trực tiếp. Có nghĩa rằng nhà sản xuất sẽ tìm đến một bên trung gian cho việc phân phối sản phẩm, dịch vụ. Phía bên trung gian phân phối có thể là một doanh nghiệp hoặc một cá nhân, đóng vai trò ở giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, là cầu nối giữa hai bên mua và bán. Nếu doanh nghiệp lựa chọn hình thức phân phối này đồng nghĩa rằng họ chấp nhận hy sinh một phần quyền kiểm soát sản phẩm cũng như đối tượng khách hàng. Tuy nhiên ưu điểm của nó là giảm thiểu được chi phí về nhân công, thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp. Ngoài ra, việc phân phối qua kênh trung gian còn sản phẩm được đưa đến nhiều nơi hơn, tiếp cận đúng thị trường mục tiêu, đúng đối tượng khách hàng, giúp doanh nghiệp mở rộng được thị trường và tăng lợi nhuận thu về.

Distribution là gì

(Nguồn: VietnamBiz)

Kênh phân phối bán buôn/bán lẻ

Đây là loại hình kênh phân phối thứ ba và khác với hai loại hình ở trên, với kênh phân phối bán buôn/bán lẻ thì nhà sản xuất sẽ kết hợp với các nhà bán buôn và bán lẻ để hợp thành một chuỗi liên kết. Rất nhiều doanh nghiệp ưa thích và lựa chọn loại hình phân phối này, tuy nhiên nó lại đặt ra rủi ro cho phía nhà bán buôn hoặc bán lẻ là có khả năng nhận phải sản phẩm khó bán hoặc không thể bán được. Chính vì điều này doanh nghiệp cần phải tìm cách để duy trì mối quan hệ dài lâu và bền vững với các nhà bán buôn, bán lẻ để việc kinh doanh diễn ra thuận lợi và suôn sẻ, điển hình là:

  • Hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình phân phối hàng hóa dịch vụ, đảm bảo lợi nhuận cho đôi bên
  • Giúp các nhà bán buôn bán lẻ hiểu chính xác về sản phẩm và dịch vụ thông qua việc cung cấp đầy đủ thông tin cho họ, qua đó thông tin cung cấp tới người tiêu dùng trở nên minh bạch, chính xác và tạo được lòng tin với họ
  • Liên tục lắng nghe và thu thập các ý kiến, phản hồi từ nhà bán buôn, bán lẻ để cải thiện chất lượng hàng hóa và dịch vụ
  • Cho phép nhà bán buôn trở thành đại lý, đồng nghĩa nhà bán buôn đó sẽ trở thành một phần của doanh nghiệp

(Nguồn: Autodesk)

Kênh phân phối điện tử

Là loại kênh thứ tư và cũng là loại cuối cùng trong các dạng kênh phân phối. Kênh phân phối điện tử được hình thành do sự phát triển của công nghệ và Internet, chính vì vậy mà loại hình phân phối này sở hữu rất nhiều ưu điểm tích hợp từ những loại phân phối truyền thống trước đó. Doanh nghiệp khi lựa chọn kênh phân phối điện tử có thể đồng thời sản xuất và quảng bá sản phẩm, dịch vụ cùng lúc mà không cần phải tìm đến bên trung gian nhiều như trước. Sản phẩm sẽ được trực tiếp đưa tới tay khách hàng. Chính vì vậy mà kênh phân phối điện tử về bản chất khá giống với kênh phân phối trực tiếp, duy nhất sự khác biệt là kênh phân phối điện tử giải quyết được bài toán về không gian và thời gian của hoạt động mua bán cho doanh nghiệp. Ngoài ra, kênh phân phối điện tử phát triển từ nền tảng Internet vậy nên doanh nghiệp có thể hưởng lời từ điều này thông qua việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình một cách rộng rãi và kết nối, tương tác trực tiếp với người tiêu dùng. Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, vậy nên ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào loại hình phân phối hơn.

Vai trò của các kênh phân phối

Sau khi giới thiệu khái niệm Distribution là gì cũng như những dạng kênh phân phối, ở phần này bài viết sẽ đi sâu vào giới thiệu vai trò của các kênh phân phối với doanh nghiệp. Như đã đề cập ở trên, vai trò cơ bản nhất của các kênh phân phối chính là trở thành cầu nối giữa nhà sản xuất và khách hàng. Không có kênh phân phối thì sản phẩm, dịch vụ của nhà sản xuất không thể đến tay khách hàng đúng thời gian, đúng thời điểm và đúng thị trường mục tiêu. Không chỉ vậy, kênh phân phối còn giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát và điều tiết được số lượng và chủng loại hàng hóa, dịch vụ nhằm mang đến sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng (giá cả, mẫu mã, thương hiệu,…)

(Nguồn: Medium)

Kênh phân phối không chỉ mang tới lợi ích cho doanh nghiệp mà ngay cả người tiêu dùng cũng nhận được những lợi ích nhất định. Tiêu biểu nhất là kênh phân phối giúp chia nhỏ lượng hàng hóa khổng lồ trước khi bước chân vào thị trường và trước khi đến tay người tiêu dùng. Mỗi lần mua hàng, khách hàng sẽ mua được lượng nhỏ vừa đủ đáp ứng được nhu cầu chứ không phải mua cả tấn về để trữ trong nhà. Cũng với đặc điểm này, kênh phân phối còn có khả năng tích lũy một lượng hàng hóa. Ưu điểm này sẽ rất có lợi ở những nước kém phát triển, trong đó những sản phẩm được tích lũy chủ yếu là nông sản.

Tạm Kết

Vậy là MarketingAI vừa giải nghĩa chi tiết cho bạn đọc về Distribution là gì cũng như giới thiệu đến các dạng Distribution Channels và vai trò của nó với doanh nghiệp và người tiêu dùng. Trong kinh doanh ngày nay thì Distribution ngày càng trở nên quan trọng hơn khi nó là mắt xích quan trọng, kết nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng. Xã hội càng phát triển thì càng có thêm nhiều dạng kênh phân phối mới được ra đời với những đặc điểm dần hoàn thiện hơn, mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích hơn. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã hiểu chính xác Distribution là gì và có cái nhìn tổng thể về vai trò của Distribution trong kinh doanh ngày nay.

Tuấn Anh – MarketingAI

Tổng hợp

The post Distribution là gì? Những dạng Distribution và vai trò của chúng với doanh nghiệp appeared first on Marketing Admicro.



from Marketing Admicro https://marketingai.admicro.vn/distribution-la-gi/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=distribution-la-gi

Những lo ngại về quyền riêng tư trên toàn cầu vào năm 2020 và tác động của COVID-19

Khi Internet đã trở thành một phần ngày càng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, mọi người bắt đầu nhận ra rằng quyền riêng tư của họ đang bị xâm phạm với tần suất ngày một thường xuyên hơn, theo nhiều cách khác nhau. Các dịch vụ như Facebook và Google rõ ràng là miễn phí và nó là nguyên nhân chính cho việc các công ty này có thể kiếm được rất nhiều tiền từ dữ liệu mà bạn cung cấp cho họ, và nó cũng giải thích tại sao họ có thể để trở thành một trong số các công ty có lợi nhuận cao nhất trên thế giới.

(Nguồn: Onlineprivacytips)

Những vụ khủng bố ăn cắp dữ liệu xảy ra mỗi ngày, nhưng việc thực tế là các tập đoàn lớn sở hữu quá nhiều dữ liệu của chúng ta trong một tệp cơ sở dữ liệu rộng lớn ngay từ đầu dường như đang khiến mọi người lo ngại rất nhiều.

Trong những năm qua, những lo ngại xoay quanh vấn đề quyền riêng tư trên internet đang ngày càng tăng lên. Theo một Báo cáo của Global Web Index, tỷ lệ người tiêu dùng quan tâm đến việc họ không được đảm bảo quyền riêng tư trên internet đã tăng từ mức trung bình toàn cầu từ 53,8% lên 59,4% kể từ năm 2013. Người dân trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã mở rộng phạm vi truy cập Internet và công nghệ cao ngày càng nhiều hơn trong khoảng thời gian gần đây, và ghi nhận sự tăng trưởng về mức độ quan tâm từ 59% lên 60%. Tuy nhiên, do đây là những thị trường vốn đã có nền tảng phát triển mạnh về Internet từ trước, nên thực tế là số lượng người dùng có quan tâm đến vấn đề này vẫn duy trì ổn định.

Nếu bạn nhìn vào thị trường Mỹ Latinh, Trung Đông và Châu Phi, các khu vực có lượng người sử dụng Internet đang ngày càng gia tăng, thì có một xu hướng đang nhận được sự chú ý. Cụ thể, tỷ lệ người dùng quan tâm đến các vấn đề quyền riêng tư trên nền tảng online đã tăng từ 52% và 53% lên 61% và 62%, một mức tăng khá lớn theo bất kỳ số liệu nào.

Điều này có nghĩa là khi việc sử dụng internet và mạng xã hội ngày càng lan rộng trong các lĩnh vực này, thì mối lo ngại về vấn đề quyền riêng tư trên nền tảng online sẽ ngày càng gia tăng, vì thực tế là mọi người đang ngày càng nhận thức rõ hơn về cách thông tin của họ được sử dụng như thế nào trên nền tảng trực tuyến.

Châu Mỹ Latinh, Trung Đông và Châu Phi đều chứng kiến ​​sự tăng trưởng đột biến trong mối quan tâm của người dùng vào năm 2018, với tỷ lệ người dùng lo ngại về vấn đề quyền riêng tư trước đây chỉ đạt 63%, nhưng sau đó đã tăng lên 67%. Mặc dù những con số này đang có xu hướng ổn định hơn, nhưng nó cũng chưa thật sự khiến người dùng yên tâm. Như việc ngay cả Bắc Mỹ cũng ghi nhận ​mức tăng từ 56% lên 62%, điều đó có nghĩa là ngay cả người tiêu dùng ở các thị trường phát triển cũng đang rất lo ngại về vấn đề này.

Khi đại dịch COVID-19 có dấu hiệu bùng phát mạnh mẽ, chính phủ các nước buộc phải sử dụng các phương tiện theo dõi liên lạc bằng cách sử dụng dữ liệu người dùng trực tuyến để xác định xem ai có khả năng nhiễm virus corona nhất và khả năng lây lan của họ như thế nào. Điều này đã dẫn đến những lo ngại về việc quyền riêng tư của người dùng bị xâm phạm, với 42% số người ở Mỹ và 39% ở Anh nói rằng họ lo lắng về việc chính phủ sẽ sử dụng những thông tin này như thế nào trong việc xâm phạm quyền tự do dân sự của họ.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Digitalinformationworld

The post Những lo ngại về quyền riêng tư trên toàn cầu vào năm 2020 và tác động của COVID-19 appeared first on Marketing Admicro.



from Marketing Admicro https://marketingai.admicro.vn/nhung-lo-ngai-ve-quyen-rieng-tu-tren-toan-cau-vao-nam-2020-va-tac-dong-cua-covid-19/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=nhung-lo-ngai-ve-quyen-rieng-tu-tren-toan-cau-vao-nam-2020-va-tac-dong-cua-covid-19