Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

Cơ hội nào cho người lao động ở trạng thái bình thường mới? Các chuyên gia nhân sự sẽ cho bạn câu trả lời!

Cơ hội nào cho người lao động ở trạng thái bình thường mới? Các chuyên gia nhân sự sẽ cho bạn câu trả lời!“Hành vi của người lao động thay đổi để thích nghi với trạng thái bình thường mới. Trước đây, có thể người lao động làm cố định một công việc và nghĩ là mình sẽ làm hết sức. Nhưng bây giờ chưa đủ, mình phải vượt qua khuôn khổ của sự cố định và sẵn sàng đón nhận bất kỳ công việc gì mà tổ chức mong đợi và chủ động xin cấp trên những cơ hội cho mình…”.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/co-hoi-nao-cho-nguoi-lao-dong-o-trang-thai-binh-thuong-moi-cac-chuyen-gia-nhan-su-se-cho-ban-cau-tra-loi-20201114051716506.chn

Eterno - chiến mã mới trên đường đua đồng hồ của người Việt

Eterno - chiến mã mới trên đường đua đồng hồ của người ViệtMặc dù ra mắt cách đây không lâu, thế nhưng Eterno đã thực sự dẫn dắt xu hướng dùng hàng Việt của người Việt. Đặt cạnh những thương hiệu đồng hồ đắt đỏ đến từ Thụy Sĩ, Đức hay Nhật Bản, Eterno đã làm rất tốt vai trò của mình trong việc khẳng định vị thế thương hiệu tại thị trường Việt.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/eterno-chien-ma-moi-tren-duong-dua-dong-ho-cua-nguoi-viet-20201113135616022.chn

Đồ điện tử và mỹ phẩm tiếp tục thống trị trên 3 sàn điện tử Tiki, Shopee và Lazada trong Ngày độc thân 11/11

Đồ điện tử và mỹ phẩm tiếp tục thống trị trên 3 sàn điện tử Tiki, Shopee và Lazada trong Ngày độc thân 11/11Trong 2 giờ đầu tiên, top sản phẩm bán chạy trên Lazada là điện thoại và son môi khi bán được 20.000 chiếc smartphone - 3.000 TV; còn suốt sự kiện, Shopee bán được 8.000 điện thoại Xiaomi – 16.000 chai tẩy trang L’oreal và top thương hiệu bán chạy trên Tiki có Samsung, Apple, La Rocha Psay….

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/do-dien-tu-va-my-pham-tiep-tuc-thong-tri-tren-3-san-dien-tu-tiki-shopee-va-lazada-trong-ngay-doc-than-11-11-202011131914591.chn

Công ty mẹ của Google lên kế hoạch đem Internet tốc độ cao đến các nước đang phát triển thông qua chùm ánh sáng hồng ngoại

Công ty mẹ của Google lên kế hoạch đem Internet tốc độ cao đến các nước đang phát triển thông qua chùm ánh sáng hồng ngoạiPhát minh mới nhất từ X – một cơ sở nghiên cứu và phát triển của Alphabet (công ty mẹ của Google) – là những tòa tháp khổng lồ sử dụng ánh sáng để gửi dữ liệu, giống như cáp quang nhưng không cần sử dụng đến cáp.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/cong-ty-me-cua-google-len-ke-hoach-dem-internet-toc-do-cao-den-cac-nuoc-dang-phat-trien-thong-qua-chum-anh-sang-hong-ngoai-20201114075853334.chn

Tòa cao ốc '3 cây nhang' đằng sau lớp áo mới mang tên The Garden Mall có thật sự hồi sinh?

Tòa cao ốc '3 cây nhang' đằng sau lớp áo mới mang tên The Garden Mall có thật sự hồi sinh?Mặc dù khu trung tâm thương mại The Garden Mall nhận được sự quan tâm của khách hàng sau khi được cải tạo và thay lớp áo mới, nhưng khu căn hộ lại không có gì khởi sắc, sau hơn 2 thập kỷ trôi qua, hàng trăm căn hộ vẫn lâm vào tình cảnh "vườn không, nhà trống" vì không có người mua.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/toa-cao-oc-3-cay-nhang-dang-sau-lop-ao-moi-mang-ten-the-garden-mall-co-that-su-hoi-sinh-20201114111428522.chn

Luật sư của bà Trần Uyên Phương nói gì về vụ bị tố lừa đảo dự án 1.000 tỉ đồng?

Luật sư của bà Trần Uyên Phương nói gì về vụ bị tố lừa đảo dự án 1.000 tỉ đồng?Luật sư, đại diện phía bà Trần Uyên Phương, cho rằng Công ty Kim Oanh Đồng Nai đã hoàn tất toàn bộ việc chuyển nhượng cho bà 50% cổ phần tại Công ty Minh Thành. Việc chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng là hoàn toàn tự nguyện.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/luat-su-cua-ba-tran-uyen-phuong-noi-gi-ve-vu-bi-to-lua-dao-du-an-1000-ti-dong-20201114111250303.chn

Sở hữu quỹ đất lớn chỉ sau Vingroup, Novaland đang kinh doanh ra sao?

Sở hữu quỹ đất lớn chỉ sau Vingroup, Novaland đang kinh doanh ra sao?Doanh thu Novaland giảm mạnh so với cùng kỳ do tiến độ bàn giao bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, lợi nhuận của công ty vẫn cao nhờ thu nhập tài chính.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/so-huu-quy-dat-lon-chi-sau-vingroup-novaland-dang-kinh-doanh-ra-sao-20201114100622943.chn

"Choáng" với doanh thu Ngày Độc thân 11.11: Có shop thu về cả tỷ đồng, bằng cả tháng “cày cuốc” trước đó

Nhiều người dự đoán rằng dịp sale cuối năm 12.12 tại các sàn thương mại điện tử còn bùng nổ hơn nữa.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/choang-voi-doanh-thu-ngay-doc-than-1111-co-shop-thu-ve-ca-ty-dong-bang-ca-thang-cay-cuoc-truoc-do-20201113173252318.chn

CEO Đào Thị Hoài với ước mơ kiến tạo nụ cười đẹp và hoàn mỹ nhất cho mọi khách hàng

CEO Đào Thị Hoài với ước mơ kiến tạo nụ cười đẹp và hoàn mỹ nhất cho mọi khách hàngTrong lĩnh vực thẩm mỹ hàm răng, không ai không biết đến nha khoa MTK Smile (165 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội). Đây là địa chỉ tin cậy của hàng nghìn khách hàng khi muốn làm đẹp cho hàm răng của mình. Và chủ nhân của MTK Smile không ai khác chính là CEO Đào Thị Hoài.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/ceo-dao-thi-hoai-voi-uoc-mo-kien-tao-nu-cuoi-dep-va-hoan-my-nhat-cho-moi-khach-hang-20201113154844334.chn

Từ việc nhà sáng lập Phan Nhật Minh rời Rever, ai sẽ là ‘nạn nhân’ tiếp theo của ‘cối xay founder’ ở giới startup Việt?

Từ việc nhà sáng lập Phan Nhật Minh rời Rever, ai sẽ là ‘nạn nhân’ tiếp theo của ‘cối xay founder’ ở giới startup Việt?Phan Nhật Minh - co-founder kiêm CFO của startup Rever vừa thông báo về việc mình đã rời doanh nghiệp này. Nếu tính cả năm 2019, danh sách các founder startup Việt phải rời vị trí CEO hoặc thậm chí ‘từ bỏ’ của những đứa con của mình ngày càng dài: Nguyễn Hoàng Hải – Cavani, Nguyễn Quốc Tuấn – Juno, Trần Thanh Hải – be Group, Nguyễn Hải Ninh – Founder Coffee House…

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/tu-viec-nha-sang-lap-phan-nhat-minh-roi-rever-ai-se-la-nan-nhan-tiep-theo-cua-coi-xay-founder-o-gioi-startup-viet-20201113175301084.chn

Bất chấp Covid-19, Huawei đạt doanh thu 98,57 tỷ USD trong 9 tháng

Bất chấp Covid-19, Huawei đạt doanh thu 98,57 tỷ USD trong 9 thángTrong suốt ba quý đầu năm 2020, kết quả kinh doanh của Huawei về cơ bản đạt kỳ vọng với mức tăng 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/bat-chap-covid-19-huawei-dat-doanh-thu-9857-ty-usd-trong-9-thang-20201114083834506.chn

Pháp trao bản sao bản vẽ thiết kế dinh Bảo Đại cho tỉnh Lâm Đồng

Pháp trao bản sao bản vẽ thiết kế dinh Bảo Đại cho tỉnh Lâm ĐồngĐại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery đã trao cho lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng bản sao sơ đồ thiết kế dinh Hoàng đế Bảo Đại (dinh III). Gia đình ông Paul Veysseyre – những người đang giữ bản thiết kế gốc - hy vọng rằng những trao đổi đầu tiên này sẽ mở đường cho việc chuyển bản vẽ gốc, vốn rất dễ bị hư hại, trong điều kiện tốt nhất thời gian tới.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/phap-trao-ban-sao-ban-ve-thiet-ke-dinh-bao-dai-cho-tinh-lam-dong-20201113184554615.chn

Loạt ô tô rẻ nhất Việt Nam có giá bao nhiêu?

Loạt ô tô rẻ nhất Việt Nam có giá bao nhiêu?Những mẫu ô tô này thường xuất hiện trong danh sách những chiếc xe hơi bán chạy tại thị trường Việt Nam.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/loat-o-to-re-nhat-viet-nam-co-gia-bao-nhieu-20201114093901397.chn

9 thói quen cuối tuần của Bill Gates, Elon Musk, Mark Zuckerberg,... bạn nên rèn luyện từ hôm nay nếu muốn thành công

9 thói quen cuối tuần của Bill Gates, Elon Musk, Mark Zuckerberg,... bạn nên rèn luyện từ hôm nay nếu muốn thành côngSau đây là những thói quen của các tỷ phú có thể sẽ truyền cảm hứng cho bạn để bắt đầu tận dụng tối đa thời gian chết của mình.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/9-thoi-quen-cuoi-tuan-cua-bill-gates-elon-musk-mark-zuckerberg-ban-nen-ren-luyen-tu-hom-nay-neu-muon-thanh-cong-20201113155657428.chn

10 điều không nên làm với túi tiền của bạn

10 điều không nên làm với túi tiền của bạnChuyên gia tài chính nổi tiếng Dave Ramsey khuyên mọi người nên ngừng tạo ra những vấn đề về tiền bạc trước khi bạn có khả năng giải quyết chúng.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/10-dieu-khong-nen-lam-voi-tui-tien-cua-ban-20201114083459225.chn

Chênh lệch so với giá thế giới tới 4 triệu đồng/lượng, giá vàng Việt Nam đang bất thường?

Chênh lệch so với giá thế giới tới 4 triệu đồng/lượng, giá vàng Việt Nam đang bất thường?Không chỉ giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới gần 4 triệu đồng mỗi lượng mà giữa các thương hiệu vàng trong nước cũng có mức chênh lệch đáng kể. Chuyên gia cho rằng, sự chênh lệch này là có sự bất thường, vì sao lại vậy?.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/chenh-lech-so-voi-gia-the-gioi-toi-4-trieu-dong-luong-gia-vang-viet-nam-dang-bat-thuong-20201114084144803.chn

Smartphone nào bán chạy nhất trong ba tháng vừa qua?

Smartphone nào bán chạy nhất trong ba tháng vừa qua?iPhone 11 chính là chiếc điện thoại thông minh được săn đón nhiều nhất trên thị trường smartphone toàn cầu quý 3 vừa qua.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/smartphone-nao-ban-chay-nhat-trong-ba-thang-vua-qua-2020111408332924.chn

Sau 10 năm: Vingroup, Vinamilk, Vietcombank “dậy thì thành công”, HAGL, Eximbank chật vật tìm lại hào quang năm xưa

Sau 10 năm: Vingroup, Vinamilk, Vietcombank “dậy thì thành công”, HAGL, Eximbank chật vật tìm lại hào quang năm xưaTrong số 10 doanh nghiệp lớn nhất trên TTCK cách đây 10 năm, chỉ một nửa vẫn duy trì được vai trò đầu tàu dẫn dắt thị trường.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/sau-10-nam-vingroup-vinamilk-vietcombank-day-thi-thanh-cong-hagl-eximbank-chat-vat-tim-lai-hao-quang-nam-xua-20201114082050756.chn

Felix thay đổi tạp hóa truyền thống như thế nào?

Felix thay đổi tạp hóa truyền thống như thế nào?Kết nối với FelixStore, chủ tạp hóa có cơ hội tăng thu nhập lên đến 10 triệu đồng mỗi tháng. Ngoài ra, còn có thêm nguồn thu mới bằng việc tham gia trưng bày hàng hóa các nhãn hàng và nhiều chương trình gắn kết.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/felix-thay-doi-tap-hoa-truyen-thong-nhu-the-nao-20201112165303772.chn

Việt Nam trên con đường trở thành “quốc gia không tiền mặt”

Việt Nam trên con đường trở thành “quốc gia không tiền mặt”Việt Nam được đánh giá sẽ có tốc độ chuyển đổi sang thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) nhanh hơn trong những năm tới đây, với cái bắt tay chặt chẽ giữa Chính phủ và các tổ chức, thể chế tài chính liên quan.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/viet-nam-tren-con-duong-tro-thanh-quoc-gia-khong-tien-mat-20201113121351881.chn

Admin đứng sau fanpage “Yêu Bếp” với hơn 1,3 triệu thành viên: Từ họa sĩ chuyển sang ẩm thực, thuộc top food-blogger hàng đầu Việt Nam

Admin đứng sau fanpage “Yêu Bếp” với hơn 1,3 triệu thành viên: Từ họa sĩ chuyển sang ẩm thực, thuộc top food-blogger hàng đầu Việt NamKhi food-blogger dần trở thành một công việc chính thức tại Việt Nam, nhiều cái tên trẻ xuất hiện nhưng không thể phủ nhận, nhân vật mà nhiều người nhớ đầu tiên chính là Phan Anh Esheep.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/admin-dung-sau-fanpage-yeu-bep-voi-hon-13-trieu-thanh-vien-tu-hoa-si-chuyen-sang-am-thuc-thuoc-top-food-blogger-hang-dau-viet-nam-20201113160501615.chn

Chủ tịch Trung Quốc yêu cầu hoãn IPO của Ant Group

Chủ tịch Trung Quốc yêu cầu hoãn IPO của Ant GroupChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chính thức lên tiếng yêu cầu chặn thương vụ phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) của tập đoàn Ant Group.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/chu-tich-trung-quoc-yeu-cau-hoan-ipo-cua-ant-group-20201113161821381.chn

Nhóm sinh viên huy động hơn 10 tỷ đồng nhờ biến rác thải nhựa thành gạch, ngói: Bền gấp 16 lần bình thường, tuổi thọ tới 80 năm

Nhóm sinh viên huy động hơn 10 tỷ đồng nhờ biến rác thải nhựa thành gạch, ngói: Bền gấp 16 lần bình thường, tuổi thọ tới 80 nămCác sản phẩm gạch, ngói làm từ rác thải nhựa và cát của Pando đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật tại Việt Nam và có nhiều ưu điểm vượt trội so với gạch, ngói truyền thống.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/nhom-sinh-vien-huy-dong-hon-10-ty-dong-nho-bien-rac-thai-nhua-thanh-gach-ngoi-ben-gap-16-lan-binh-thuong-tuoi-tho-toi-80-nam-20201114001617647.chn

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2020

Đua giảm giá, khuyến mại, sức mua ôtô tăng vọt

Đua giảm giá, khuyến mại, sức mua ôtô tăng vọtCú hích từ cuộc đua giảm giá, khuyến mại tổng lực đã giúp sức mua ô tô trên toàn thị trường tháng 10/2020 tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái...

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/dua-giam-gia-khuyen-mai-suc-mua-oto-tang-vot-20201113103651303.chn

Thanh Hóa có chỉ đạo mới về dự án du lịch nghỉ dưỡng gần 5.000 tỷ đồng của Sun Group

Thanh Hóa có chỉ đạo mới về dự án du lịch nghỉ dưỡng gần 5.000 tỷ đồng của Sun GroupUBND tỉnh Thanh Hóa giao các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất lập quy hoạch 1/500 dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En tại huyện Như Thanh. Dự án này được chấp thuận chủ trương từ năm 2016 với quy mô sử dụng đất và mặt nước khoảng 1.500 ha, vốn đầu tư dự kiến là 4.960 tỷ đồng.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/thanh-hoa-co-chi-dao-moi-ve-du-an-du-lich-nghi-duong-gan-5000-ty-dong-cua-sun-group-20201113101831928.chn

John Lewis và Waitrose bật mí chiến dịch Giáng sinh 2020 “đặc biệt chưa từng có”

Các chiến dịch Giáng sinh của ông vua bán lẻ Anh – John Lewis không chỉ được người dân xứ sở sương mù chờ đón mà người dân trên toàn thế giới cũng vô cùng háo hức. Trong khi quảng cáo Giáng sinh năm nay của John Lewis và chuỗi siêu thị Waitrose vẫn còn là một ẩn số thì mới đây, họ cũng đã tiết lộ thêm một số thông tin về một chiến dịch lớn hơn được gọi là “Chiến dịch Giáng sinh đặc biệt, dành cho một năm đặc biệt”. 

Năm 2020 là một năm tồi tệ khi Covid-19 đã trở thành “bóng ma” gieo rắc nỗi ám ảnh kinh hoàng lên tất cả người dân trên thế giới. Tuy nhiên, người ta cũng nhìn thấy những điểm sáng tích cực trong đại dịch khi mang cộng đồng đến gần nhau hơn, thu hẹp khoảng cách giữa người với người trong những thời điểm khó khăn nhất.

Thấu hiểu những giá trị ấy, John Lewis và Waitrose đã hợp tác với hai tổ chức từ thiện – FareShare và Home-Start để cung cấp thực phẩm, hỗ trợ tinh thần và trợ giúp những gia đình bị ảnh hưởng sau dịch Covid-19 trong dịp Giáng sinh này. Chiến dịch này sẽ được John Lewis ra mắt vào tháng 11 và được chạy song song cùng bộ phim bom tấn Giáng sinh được mong đợi hàng năm.

“Chiến dịch Giáng sinh đặc biệt, dành cho một năm đặc biệt”

  • John Lewis & Partners sẽ khởi động một chiến dịch kêu gọi lớn vào tháng 11, với hy vọng sẽ huy động được 5 triệu bảng Anh để “cứu cánh” cho 100.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng.
  • Chiến dịch được hỗ trợ bời 2 tổ chức từ thiện: FareShare – quỹ hỗ trợ những người nghèo đói và Home-Start – quỹ hỗ trợ các bậc cha mẹ trên khắp đất nước Anh.
  • Thông qua chiến dịch, John Lewis và Waitrose hy vọng sẽ khuyến khích các đối tác và khách hàng của mình lan tỏa lòng tốt trong cộng đồng của họ trong năm nay.
  • Chiến dịch sẽ được chạy cùng quảng cáo Giáng sinh do Waitrose và John Lewis hợp tác và được mong đợi nhất năm.
  • Hai nhà bán lẻ này hy vọng sẽ lan tỏa tinh thần sự tử tế với những hành động tích cực, bất ngờ nhất dành cho khách hàng.

Ảnh: AMBA Hotels

>> Xem thêm: 7 thương hiệu lớn “thay tên đổi họ” tại thị trường nước ngoài

Làm thế nào để quyên góp 5 triệu bảng trong vòng 1 tháng? 

John Lewis cho biết, họ sẽ hợp tác với bất kỳ quỹ từ thiện trên cả nước để tạo mạng lưới liên kết. Mục tiêu họ đặt ra cho màn hợp tác này tương đương 2 triệu bảng Anh.

Nguồn vốn khác sẽ được John Lewis xây dựng bằng cách cung cấp các sản phẩm phiên bản limited và độc quyền. Khách hàng khi sử dụng thẻ ‘My JL’ hoặc thẻ khách hàng thân thiết ‘My Waitrose’ sẽ tự động đóng góp vào quỹ từ thiện của hãng.

Cuối cùng, John Lewis còn bổ sung một quỹ khác trị giá 1 triệu bảng Anh để tạo quan hệ hợp tác từ thiện.

Điều này tiết lộ thông tin gì về bom tấn quảng cáo sắp tới?

Trong Giáng sinh 2020, John Lewis và Waitrose được nhiều khán giả kỳ vọng sẽ làm “nên chuyện”, tiếp cận chủ đề theo hướng đặc biệt hơn, nhân văn hơn, đặc biệt khi đặt trong một năm khác biệt với nhiều biến động như năm nay.

Bộ phim quảng cáo bom tấn vẫn đang được hoàn thiện và chúng ta chỉ có thể tưởng tượng được linh vật nào sẽ được John Lewis lựa chọn. Song, điều này cũng tiết lộ phần nào hướng đi của kế hoạch quảng cáo sắp tới. Kể cả khi có chiến dịch từ thiện này, rất nhiều fans của ông vua bán lẻ vẫn rất trông đợi vào bom tấn quảng cáo này như mọi năm.

Chỉ hai tuần trước (ngày 16 tháng 10), John Lewis và Waitrose đã tiết lộ kế hoạch chiến lược kinh doanh trong 5 năm tới, trong đó họ thể hiện tham vọng trở thành một loại hình kinh doanh “hoàn toàn khác biệt, hướng tới những điều tốt đẹp vì cộng đồng”. Điều này cũng lý giải cho quyết định vì sao 2 nhãn hàng này lại quyết định khởi động một chiến dịch từ thiện lớn vào Giáng sinh năm nay.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu kết hợp với một tổ chức từ thiện vào dịp Giáng sinh. Trở lại năm 2015, John Lewis từng hợp tác với Age UK cho ra mắt quảng cáo Giáng sinh. Đoạn phim này nhanh chóng trở thành bom tấn với nội dung nói về một ông già cô đơn sống trong miệng núi lửa trên mặt trăng. Bằng danh tiếng của mình, thương hiệu bán lẻ này này đã gây quỹ hàng trăm nghìn bảng Anh, ủng hộ cho quỹ từ thiện.

Quảng cáo Giáng sinh 2016 của John Lewis:

Hải Yến – MarketingAI

Theo Thedrum

>> Có thể bạn chưa biết: Ứng dụng AI và ML trong ngành công nghiệp thời trang – Xu hướng và lợi ích toàn cầu

The post John Lewis và Waitrose bật mí chiến dịch Giáng sinh 2020 “đặc biệt chưa từng có” appeared first on Marketing Admicro.



from Marketing Admicro https://marketingai.admicro.vn/john-lewis-va-waitrose-bat-mi-chien-dich-giang-sinh-2020-dac-biet-chua-tung-co/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=john-lewis-va-waitrose-bat-mi-chien-dich-giang-sinh-2020-dac-biet-chua-tung-co

CEO Đào Nguyên - doanh nhân nổi tiếng với việc bán xế sang cho nghệ sĩ Việt

CEO Đào Nguyên - doanh nhân nổi tiếng với việc bán xế sang cho nghệ sĩ ViệtCEO Đào Nguyên là ông chủ của showroom Auto 568 (420 Lạc Long Quân, Hà Nội) - địa chỉ mua xế sang của nhiều nghệ sĩ Việt.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/ceo-dao-nguyen-doanh-nhan-noi-tieng-voi-viec-ban-xe-sang-cho-nghe-si-viet-20201112145912725.chn

Nhiều nhà đầu tư xếp hàng trước cơ hội cuối cùng sở hữu Green Diamond

Nhiều nhà đầu tư xếp hàng trước cơ hội cuối cùng sở hữu Green DiamondChính thức mở bán từ tháng 10/2020, Green Diamond nhanh chóng thu hút thị trường miền Bắc và không ít nhà đầu tư miền Nam cũng quan tâm tìm mua. Hiện số căn còn lại của dự án được xem là khan hiếm và nhiều người đã tỏ ra nuối tiếc khi chưa kịp chọn mua “Kim cương xanh bên vịnh kỳ quan”.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/nhieu-nha-dau-tu-xep-hang-truoc-co-hoi-cuoi-cung-so-huu-green-diamond-20201112165602084.chn

Cô gái “3 quả thận”, phải bỏ ngang Đại học vì gia đình phá sản, vừa mất việc do Covid-19 lên truyền hình tìm việc làm

Cô gái “3 quả thận”, phải bỏ ngang Đại học vì gia đình phá sản, vừa mất việc do Covid-19 lên truyền hình tìm việc làmTập 2 “Cơ hội cho ai- Whose chance?” mùa 2 lên sóng vào 12h ngày 14/11 tới sẽ xuất hiện một ứng viên đặc biệt, đó là một cô gái từng bị suy thận giai đoạn cuối và chạy thận nhân tạo hàng tháng để cầm cự sự sống. Hiện cô gái trẻ này hiện thất nghiệp và lên truyền hình tìm việc làm.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/co-gai-3-qua-than-phai-bo-ngang-dai-hoc-vi-gia-dinh-pha-san-vua-mat-viec-do-covid-19-len-truyen-hinh-tim-viec-lam-20201112201113678.chn

Tối thứ 7 của Jeff Bezos: 'Chill' như bao người nhưng 9h đã lên giường đi ngủ!

Tối thứ 7 của Jeff Bezos: 'Chill' như bao người nhưng 9h đã lên giường đi ngủ!Bỏ trang phục ban ngày gồm áo sơ mi polo, quần jeans và kính râm, Jeff Bezos mặc bộ quần áo ngủ bằng lụa, đi dép trong nhà và tận hưởng một buổi tối cuối tuần không khác mọi người là bao.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/toi-thu-7-cua-jeff-bezos-chill-nhu-bao-nguoi-nhung-9h-da-len-giuong-di-ngu-20201112165104115.chn

4 yếu tố “đập tan” kỳ vọng giá bất động sản sẽ giảm

4 yếu tố “đập tan” kỳ vọng giá bất động sản sẽ giảmXét trong trung và dài hạn, giá nhà đất được nhìn nhận sẽ tiếp tục đà tăng với mức tăng cao, thấp tùy thuộc vào từng khu vực và từng phân khúc.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/4-yeu-to-dap-tan-ky-vong-gia-bat-dong-san-se-giam-202011130927131.chn

[Infographic] Core Web Vitals: Yếu tố xếp hạng mới của Google sẽ ảnh hưởng thế nào đến SEO trong năm 2021?

Không ít doanh nghiệp hiện nay đã bắt đầu rục rịch lên kế hoạch SEO cho năm 2021 và họ đang muốn biết yếu tố xếp hạng nào sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của website trong năm tới? Trong Infographic này, MarketingAI sẽ giúp bạn hiểu rõ về một tín hiệu xếp hạng mới nhất của Google, đó chính là Core Web Vitals.

Infographic được chia thành các phần nội dung như sau:

  • Core Web Vitals là gì?
  • So sánh Core Web Vitals và Pagespeed Insights
  • Google nghĩ gì về một trải nghiệm người dùng tốt?
  • Các chỉ số Core Web Vitals
  • Tìm báo cáo Core Web Vitals ở đâu?
  • Báo cáo đó trông như thế nào?

Cùng tìm hiểu ngay thôi!

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

>> Có thể bạn quan tâm: [Infographic] Tóm tắt Insights toàn cầu: Xu hướng thể dục thể thao và không gian làm việc linh hoạt

The post [Infographic] Core Web Vitals: Yếu tố xếp hạng mới của Google sẽ ảnh hưởng thế nào đến SEO trong năm 2021? appeared first on Marketing Admicro.



from Marketing Admicro https://marketingai.admicro.vn/infographic-core-web-vitals-yeu-to-xep-hang-moi-cua-google-se-anh-huong-the-nao-den-seo-trong-nam-2021/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=infographic-core-web-vitals-yeu-to-xep-hang-moi-cua-google-se-anh-huong-the-nao-den-seo-trong-nam-2021

Các ông lớn Trung Quốc ghi nhận doanh thu kỷ lục ngày Độc thân

Các ông lớn Trung Quốc ghi nhận doanh thu kỷ lục ngày Độc thânNgày Độc thân 11/11 - sự kiện mua sắm trực tuyến hàng đầu trong năm tại Trung Quốc tiếp tục là cú hích lớn với các nền tảng thương mại điện tử.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/cac-ong-lon-trung-quoc-ghi-nhan-doanh-thu-ky-luc-ngay-doc-than-20201113085810459.chn

Masan quyết định rót thêm 5.000 tỷ đồng, tăng vốn điều lệ The Sherpa lên 6.517 tỷ đồng

Masan quyết định rót thêm 5.000 tỷ đồng, tăng vốn điều lệ The Sherpa lên 6.517 tỷ đồngTương ứng, HĐQT Masan phê duyệt việc ký kết hợp đồng tín dụng với BNP Paribas, Credit Suise AG - chi nhánh Singapore, Standard Chartered Bank (Singapore) Limited, The Hong Kong and Shanghai Banking Corporatiob limited -chi nhánh Singapore và các bên tham gia tài trợ khác (nếu có).

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/masan-quyet-dinh-rot-them-5000-ty-dong-tang-von-dieu-le-the-sherpa-len-6517-ty-dong-2020111308584574.chn

IPO hụt của Ant Group để lại "bàn tiệc" tỷ USD cho các doanh nghiệp Trung Quốc

IPO hụt của Ant Group để lại Các doanh nghiệp đang xếp hàng để niêm yết tại Hồng Kông có cơ hội thu hút một phần trong số tiền 35 tỷ USD lẽ ra được rót vào IPO của Ant Group...

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/ipo-hut-cua-ant-group-de-lai-ban-tiec-ty-usd-cho-cac-doanh-nghiep-trung-quoc-20201113084857537.chn

Hãng hàng không Emirates lần đầu báo lỗ trong hơn 3 thập kỷ

Hãng hàng không Emirates lần đầu báo lỗ trong hơn 3 thập kỷEmirates Group đã phải dùng tới tiền mặt dự trữ, huy động thêm vốn từ cổ đông và vay tiền ngân hàng để duy trì...

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/hang-hang-khong-emirates-lan-dau-bao-lo-trong-hon-3-thap-ky-20201113084622803.chn

Startup hộp lá chuối chưa kịp "comeback" sau khi tố 10 bên ăn cắp chất xám đã bị netizen tố ngược vì xài ảnh photoshop để bán hàng

Startup hộp lá chuối chưa kịp Trên MXH xuất hiện bài viết tố Startup Việt đem ảnh "nhờ vả" các thánh photoshop hộp lá chuối đi dự thi, thắng giải không cám ơn còn khoá bình luận.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/startup-hop-la-chuoi-chua-kip-comeback-sau-khi-to-10-ben-an-cap-chat-xam-da-bi-netizen-to-nguoc-vi-xai-anh-photoshop-de-ban-hang-20201113082816678.chn

Ông chủ Vinaxuki: Sống qua ngày với 6 triệu đồng tiền lương, gánh trên mình khối nợ 2.800 tỷ

Ông chủ Vinaxuki: Sống qua ngày với 6 triệu đồng tiền lương, gánh trên mình khối nợ 2.800 tỷÔng chủ hãng sản xuất xe hơi đầu tiên tại Việt Nam Vinaxuki hiện nay đã 80 tuổi, ông đang sống trong ngôi nhà thiếu bàn tay chăm sóc của con người ngay tại đại công xưởng của nhà máy đặt tại huyện Mê Linh. Thu nhập chính của ông hiện nay là khoản lương 8 triệu đồng, cộng với nguồn thu “không thường xuyên” từ đàn gà ông nuôi trong nhà xưởng.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/ong-chu-vinaxuki-song-qua-ngay-voi-6-trieu-dong-tien-luong-ganh-tren-minh-khoi-no-2800-ty-20201113082448897.chn

Sang Việt Nam làm pin mặt trời, nhiều tập đoàn Mỹ - Trung thu về cả chục nghìn tỷ đồng mỗi năm

Sang Việt Nam làm pin mặt trời, nhiều tập đoàn Mỹ - Trung thu về cả chục nghìn tỷ đồng mỗi nămViệt Nam đóng góp khoảng 7% sản lượng pin mặt trời trên thế giới (theo WB, số liệu năm 2017), nhưng gần như toàn bộ sản xuất được đều đem xuất khẩu.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/sang-viet-nam-lam-pin-mat-troi-nhieu-tap-doan-my-trung-thu-ve-ca-chuc-nghin-ty-dong-moi-nam-20201113082224459.chn

"Chân mình thì lấm mê mê...", bầu Đức đang giấu điều gì khi cứ mãi "đánh bùn sang ao"

Điệp khúc "5 đánh 1" lại được bầu Đức đem ra để biện minh cho mục tiêu mùa giải mới của HAGL. Vì những "đứa con cưng" của mình, ông nên dừng lại đúng lúc.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/chan-minh-thi-lam-me-me-bau-duc-dang-giau-dieu-gi-khi-cu-mai-danh-bun-sang-ao-20201113082056037.chn

Trở thành 1 trong 100 người giàu nhất thế giới nhờ xây dựng website bất động sản

Trở thành 1 trong 100 người giàu nhất thế giới nhờ xây dựng website bất động sảnDù công ty chưa hề có lợi nhuận nhưng tài sản của nhà sáng lập đã đạt 20,5 tỷ USD, trở thành 1 trong 100 người giàu nhất hành tinh.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/tro-thanh-1-trong-100-nguoi-giau-nhat-the-gioi-nho-xay-dung-website-bat-dong-san-20201112160054334.chn

“Bí kíp” vừa đầu tư căn hộ đã có lời 20-25%?

“Bí kíp” vừa đầu tư căn hộ đã có lời 20-25%?Trong bối cảnh nhiều dự án ào ạt tung ra bán tại Bình Dương, khu căn hộ phức hợp Legend Complex vẫn tỏ ra nổi bật không chỉ bởi thiết kế “chuẩn Âu” sang trọng, hệ thống tiện ích cao cấp “all in one” mà còn do nhà đầu tư thu ngay lợi nhuận lên đến 20-25%.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/bi-kip-vua-dau-tu-can-ho-da-co-loi-20-25-20201112144149178.chn

Sức khoẻ thị trường mía đường dưới sóng kép Atiga và Covid-19

Sức khoẻ thị trường mía đường dưới sóng kép Atiga và Covid-19Thị trường mía đường Việt Nam đang "cưỡi gió đạp sóng" hồi phục bằng lực đẩy là nỗ lực đổi mới, sáng tạo của các doanh nghiệp nội.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/suc-khoe-thi-truong-mia-duong-duoi-song-kep-atiga-va-covid-19-20201112165235397.chn

Khóa cửa thông minh Philips chính thức phân phối chính hãng tại Việt Nam

Khóa cửa thông minh Philips chính thức phân phối chính hãng tại Việt NamSau một thời gian chiếm lĩnh và thống trị tại Mỹ và châu Âu, thương hiệu khóa cửa thông minh hàng đầu thế giới Philips giờ đây đã chính thức có mặt tại Việt Nam với những công nghệ tiên phong dẫn đầu xu hướng toàn cầu.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/khoa-cua-thong-minh-philips-chinh-thuc-phan-phoi-chinh-hang-tai-viet-nam-20201111180704553.chn

Cơ hội sở hữu căn hộ khách sạn cuối cùng tại Dự án Ramada Hotel & Suites Halong Bay View

Cơ hội sở hữu căn hộ khách sạn cuối cùng tại Dự án Ramada Hotel & Suites Halong Bay ViewChủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng và Đơn vị Phát triển Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Hồng Quân tung ra chính sách tri ân nhà đầu tư hấp dẫn kèm nhiều phần quà có hấp dẫn nhất cho dịp cuối năm 2020.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/co-hoi-so-huu-can-ho-khach-san-cuoi-cung-tai-du-an-ramada-hotel-suites-halong-bay-view-20201111180724537.chn

Kilee – Thương hiệu Việt, nâng tầm phong cách đàn ông Việt

Kilee – Thương hiệu Việt, nâng tầm phong cách đàn ông ViệtĐàn ông biết ăn mặc đẹp là một yếu tố giúp tăng thêm phần tự tin, tạo dựng được thêm nhiều mối quan hệ và toát lên được sự chuyên nghiệp trong môi trường làm việc. Với ý nghĩa đó, KILEE ra đời với sứ mệnh giúp nam giới nâng tầm phong cách với những trang phục mang phong cách lịch lãm và tinh tế.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/kilee-thuong-hieu-viet-nang-tam-phong-cach-dan-ong-viet-20201112085439428.chn

Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

Sắp có nhà ở thương mại dưới 20 triệu đồng/m2

Sắp có nhà ở thương mại dưới 20 triệu đồng/m2Bộ Xây dựng cho biết đang trình Chính phủ ban hành Nghị quyết về phát triển nhà ở thương mại giá thấp - dưới 20 triệu đồng/m2 với nhiều cơ chế đột phá.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/sap-co-nha-o-thuong-mai-duoi-20-trieu-dong-m2-20201112111927381.chn

Cấp phép công trình 4 tầng hầm tại Ba Ðình là đúng luật?

Cấp phép công trình 4 tầng hầm tại Ba Ðình là đúng luật?UBND quận Ba Đình vừa có văn bản báo cáo Sở Xây dựng liên quan đến việc cấp phép, điều chỉnh giấy phép xây dựng (GPXD) và giải quyết đơn tại phường Điện Biên đối với công trình nhà ở riêng lẻ tại lô đất B3 Sơn Tây được quận Ba Đình cấp phép 5 tầng nổi nhưng có đến 4 tầng hầm gây xôn xao thời gian qua.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/cap-phep-cong-trinh-4-tang-ham-tai-ba-inh-la-dung-luat-20201112111445865.chn

Doanh nghiệp học được gì từ cách “dập tắt” khủng hoảng truyền thông sau scandal của Hoa hậu Hương Giang?

Trong những ngày qua, từ khóa #HoahauHuongGiang, #Antifan được đẩy lên top và thu hút số lượng lớn sự quan tâm của người hâm mộ. Sự việc đẩy lên cao trào khi nàng Hậu đáp trả lại mạnh mẽ antifan và sẵn sàng đứng lên tuyên chiến với tất cả. Từ đăng bài lên Facebook để cảnh cáo cho tới sử dụng pháp luật để xử lý, đến tận nhà antifan để làm rõ trắng đen… Hương Giang đều tấn công đáp trả quyết liệt. 

Câu chuyện khủng hoảng của Hương Giang là chuyện thường gặp trong giới nghệ sĩ. Đặc biệt với các thương hiệu, doanh nghiệp, chúng ta cũng không ít lần chứng kiến những bước đi sai lầm, tốn không ít “giấy mực” của báo chí. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để dập tắt đám cháy, xử lý một cách khéo léo nhất? 

Tóm tắt khủng hoảng

Không cần đánh giá quá sâu về kỹ thuật cũng nhận thấy “sự cố” này đủ các yếu tố cấu thành khủng hoảng truyền thông. Sự việc bắt nguồn vào tối ngày 29/10, group anti Hương Giang cán mốc 100.000 thành viên. Group liên tục đào bới lại đủ mọi loạt phốt, từ thái độ cho tới hành động, các phát ngôn ngược của Hương Giang được mang ra bàn tán mổ xẻ. Cái tên “Nữ hoàng đạo lý” được gán cho cô sau khi nàng Hậu liên tục xuất hiện trên sóng truyền hình trong thời gian gần đây, hay nói triết lý từ chương trình này sang chương trình khác.

Và sự việc tiếp tục đẩy lên cao trào khi nàng Hậu lên tiếng đáp trả. Chiều ngày 20/10, Hương Giang viết bài phản pháo mọi cáo buộc của anti-fan trên Facebook và cho biết sẽ “làm đến cùng vụ này theo Pháp luật”. Chưa hết, cô cũng nhờ công an vào cuộc để làm rõ trắng đen như lời tuyên bố trước đó, đồng thời cho ra mắt series “Sao kết bạn cùng Antifan” để dằn mặt những người đã bôi nhọ danh dự của mình. Video đầu tiên với tựa đề “Hương Giang đến trực tiếp nhà người bôi nhọ danh dự và cái ôm xóa bỏ tất cả” đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của tất cả công chúng, tốn không ít giấy mực khi các trang báo điện tử, trang tin liên tục đưa tin.

>> Xem thêm: Cuộc đua “rapper” của các thương hiệu cuối năm: Khi cảm hứng sáng tạo lạc vào thế giới tự do

Mức độ leo thang của khủng hoảng 

Hương Giang là ca sĩ, người chuyển giới nổi tiếng ở Việt Nam, được coi là một trong những celebrity hạng A của showbiz. Bắt đầu hoạt động giải trí từ năm 2012, Hương Giang sở hữu cho mình bảng dài thành tích. Cô phát hành nhiều album nhạc, ra mắt tự truyện, làm MC, tham dự cuộc thi sắc đẹp, trình diễn thời trang, làm đại sứ nhãn hàng, kinh doanh riêng… Cô đạt nhiều giải thưởng trong các chương trình giải trí, đăng quang ngôi vị Hoa hậu trong cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới ở Thái Lan. Uy tín hơn cả, Giang còn lọt Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019 thuộc lĩnh vực hoạt động xã hội do Forbes bình chọn.

Không bàn đến việc Hương Giang đúng hay sai sau loạt phốt trong quá khứ hay những phát ngôn bất nhất bởi còn tùy quan điểm cá nhân của mỗi người, nhưng có vẻ như cách xử lý truyền thông của nàng Hậu trong sự việc lần này lại được công chúng nhận định là chưa khôn khéo và có quá nhiều “sạn”, điều này đã vô tình khiến hình ảnh Hương Giang dày công 8 năm xây dựng ảnh hưởng ít nhiều.
Ảnh: Kenh14
Và hậu quả trước mắt mà khủng hoảng để lại đó là không ít các nhãn hàng, chương trình có Hương Giang tham gia đều bị ảnh hưởng. Ngày 29/10, một nhãn hàng đã quyết định gỡ tên Hương Giang trong bài thông báo buổi livetream mặc dù trước đó tên cô đã được đính trên poster quảng bá.
Chưa dừng lại ở đó, một bộ phận khán giả còn tạo sức ép khi yêu cầu Hương Giang rời khỏi vị trí khách mời chương trình Hoa hậu Việt Nam 2020 vòng Chung kết toàn quốc.
Gần nhất là ngày 1.11, trong chương trình livetream của Hương Giang và Thúy Ngân với một nhãn hàng, khán giả đã liên tục bày tỏ cảm xúc phẫn nộ dưới video cùng hashtag #taychayHuongGiang. Xuyên suốt 30 phút của chương trình, camera chỉ quay cận nàng Hậu vỏn vẹn 2 lần.
Có thể thấy, mức độ leo thang của khủng hoảng lần nhanh tăng theo cấp số nhân. Bị tẩy chay, nhãn hàng hủy hợp tác, người hâm mộ quay lưng, Hương Giang đang chịu tổn thất vô cùng to lớn.

Doanh nghiệp học được gì từ khủng hoảng truyền thông của Hương Giang?

Có thể thấy, cách xử lý khủng hoảng của Hương Giang về cơ bản đã bám sát 4 bước: nhanh chóng có bài post trên Facebook, nhờ pháp luật can thiệp, và tạo sự đồng cảm với mọi người thông qua series “Sao kết bạn cùng Antifan”. Dù rằng cách xử lý này được nhiều chuyên gia nhận xét có một vài điểm chưa thỏa đáng, Hương Giang lần này có phần nóng giận và vội vàng trong việc xử lý vấn đề xong điều cần thiết nhất vẫn là phản ứng nhanh và kịp thời khi có khủng hoảng.

Thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng xử lý một cách “khôn ngoan” khi rơi vào bẫy khủng hoảng. Nếu không có cách giải quyết ngọn ngành, thấu đáo thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ phải trả một cái giá rất đắt. Dưới đây là một số bước cần lưu ý để doanh nghiệp có thể tìm và “dập tắt” khủng hoảng nhanh nhất:

  • Nhận thức vấn đề khủng khoảng 

Đây là điều đầu tiên doanh nghiệp cần chú ý khi xảy ra khủng hoảng. Người đứng đầu cần nhận thức rõ mọi người đang nói gì về thương hiệu, nhãn hàng, vấn đề doanh nghiệp bạn đang gặp phải cũng như biết rõ vị trí thương hiệu của mình trong mắt xã hội nói chung và khách hàng nói riêng hiện lên ra sao?

  • Thu thập các dữ kiện 

Khi khủng hoảng diễn ra, ban quản lý cần thu thập thông tin trong suốt quá trình giải quyết. Thông tin nào là giả, thông tin nào gây bất lợi cho chủ thể. Mọi hành động và quyết định cần nhanh chóng để ổn định tình thế.

  • Nắm thế chủ động, liên lạc với truyền thông 

Truyền thông là con dao 2 lưỡi với các doanh nghiệp. Trong cuộc khủng hoảng, nếu tạo mối quan hệ tốt với truyền thông thì nó sẽ biến thành công cụ hữu ích, định hướng và ổn định dư luận theo chiều hướng doanh nghiệp mong muốn. Ngược lại truyền thông rất có thể là “mồi lửa” thổi bùng sự việc đi xa hơn.

  • Tạo sự đồng cảm với mọi người

Nếu đang bị công kích, hãy thể hiện mình là người hiểu chuyện và có tinh thần chịu trách nhiệm trước lỗi lầm. Đừng quên ngoài những luồng tin tiêu cực thì bạn vẫn còn những fan trung thành bện cạnh, hãy tận dụng họ để tạo lợi thế cho mình. Cư dân mạng có thể rất hung hăng nhưng cũng rất dễ nguôi giận.

Kết

Không một nghệ sĩ hay thương hiệu nào lại mong muốn gặp khủng hoảng truyền thông. Tuy nhiên nó có thể xảy đến bất kỳ lúc nào. Điều quan trọng cần làm là biết chính xác nguồn cơn của bê bối, kìm hãm nó kịp thời khi có vấn đề khủng hoảng. Biết lợi dụng khéo léo, khủng hoảng có thể làm “lật ngửa” tình thế và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nghệ sĩ. Như chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long từng nói: “Với doanh nghiệp “non tay” người ta sợ khủng hoảng còn hơn sợ cọp. Còn với những người “chắc tay” họ mong có khủng hoảng truyền thông”.

Hải Yến – MarketingAI

Tham khảo Marcom News

>> Có thể bạn chưa biết: Bài học thành công về cách BMW nhắm phân khúc thị trường: Khác biệt để bứt phá

The post Doanh nghiệp học được gì từ cách “dập tắt” khủng hoảng truyền thông sau scandal của Hoa hậu Hương Giang? appeared first on Marketing Admicro.



from Marketing Admicro https://marketingai.admicro.vn/doanh-nghiep-hoc-duoc-gi-tu-cach-dap-tat-khung-hoang-truyen-thong-sau-scandal-cua-hoa-hau-huong-giang/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=doanh-nghiep-hoc-duoc-gi-tu-cach-dap-tat-khung-hoang-truyen-thong-sau-scandal-cua-hoa-hau-huong-giang