
from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/co-hoi-nao-cho-nguoi-lao-dong-o-trang-thai-binh-thuong-moi-cac-chuyen-gia-nhan-su-se-cho-ban-cau-tra-loi-20201114051716506.chn
Các chiến dịch Giáng sinh của ông vua bán lẻ Anh – John Lewis không chỉ được người dân xứ sở sương mù chờ đón mà người dân trên toàn thế giới cũng vô cùng háo hức. Trong khi quảng cáo Giáng sinh năm nay của John Lewis và chuỗi siêu thị Waitrose vẫn còn là một ẩn số thì mới đây, họ cũng đã tiết lộ thêm một số thông tin về một chiến dịch lớn hơn được gọi là “Chiến dịch Giáng sinh đặc biệt, dành cho một năm đặc biệt”.
Năm 2020 là một năm tồi tệ khi Covid-19 đã trở thành “bóng ma” gieo rắc nỗi ám ảnh kinh hoàng lên tất cả người dân trên thế giới. Tuy nhiên, người ta cũng nhìn thấy những điểm sáng tích cực trong đại dịch khi mang cộng đồng đến gần nhau hơn, thu hẹp khoảng cách giữa người với người trong những thời điểm khó khăn nhất.
Thấu hiểu những giá trị ấy, John Lewis và Waitrose đã hợp tác với hai tổ chức từ thiện – FareShare và Home-Start để cung cấp thực phẩm, hỗ trợ tinh thần và trợ giúp những gia đình bị ảnh hưởng sau dịch Covid-19 trong dịp Giáng sinh này. Chiến dịch này sẽ được John Lewis ra mắt vào tháng 11 và được chạy song song cùng bộ phim bom tấn Giáng sinh được mong đợi hàng năm.
Ảnh: AMBA Hotels
>> Xem thêm: 7 thương hiệu lớn “thay tên đổi họ” tại thị trường nước ngoài
John Lewis cho biết, họ sẽ hợp tác với bất kỳ quỹ từ thiện trên cả nước để tạo mạng lưới liên kết. Mục tiêu họ đặt ra cho màn hợp tác này tương đương 2 triệu bảng Anh.
Nguồn vốn khác sẽ được John Lewis xây dựng bằng cách cung cấp các sản phẩm phiên bản limited và độc quyền. Khách hàng khi sử dụng thẻ ‘My JL’ hoặc thẻ khách hàng thân thiết ‘My Waitrose’ sẽ tự động đóng góp vào quỹ từ thiện của hãng.
Cuối cùng, John Lewis còn bổ sung một quỹ khác trị giá 1 triệu bảng Anh để tạo quan hệ hợp tác từ thiện.
Trong Giáng sinh 2020, John Lewis và Waitrose được nhiều khán giả kỳ vọng sẽ làm “nên chuyện”, tiếp cận chủ đề theo hướng đặc biệt hơn, nhân văn hơn, đặc biệt khi đặt trong một năm khác biệt với nhiều biến động như năm nay.
Bộ phim quảng cáo bom tấn vẫn đang được hoàn thiện và chúng ta chỉ có thể tưởng tượng được linh vật nào sẽ được John Lewis lựa chọn. Song, điều này cũng tiết lộ phần nào hướng đi của kế hoạch quảng cáo sắp tới. Kể cả khi có chiến dịch từ thiện này, rất nhiều fans của ông vua bán lẻ vẫn rất trông đợi vào bom tấn quảng cáo này như mọi năm.
Chỉ hai tuần trước (ngày 16 tháng 10), John Lewis và Waitrose đã tiết lộ kế hoạch chiến lược kinh doanh trong 5 năm tới, trong đó họ thể hiện tham vọng trở thành một loại hình kinh doanh “hoàn toàn khác biệt, hướng tới những điều tốt đẹp vì cộng đồng”. Điều này cũng lý giải cho quyết định vì sao 2 nhãn hàng này lại quyết định khởi động một chiến dịch từ thiện lớn vào Giáng sinh năm nay.
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu kết hợp với một tổ chức từ thiện vào dịp Giáng sinh. Trở lại năm 2015, John Lewis từng hợp tác với Age UK cho ra mắt quảng cáo Giáng sinh. Đoạn phim này nhanh chóng trở thành bom tấn với nội dung nói về một ông già cô đơn sống trong miệng núi lửa trên mặt trăng. Bằng danh tiếng của mình, thương hiệu bán lẻ này này đã gây quỹ hàng trăm nghìn bảng Anh, ủng hộ cho quỹ từ thiện.
Quảng cáo Giáng sinh 2016 của John Lewis:
Hải Yến – MarketingAI
Theo Thedrum
>> Có thể bạn chưa biết: Ứng dụng AI và ML trong ngành công nghiệp thời trang – Xu hướng và lợi ích toàn cầu
The post John Lewis và Waitrose bật mí chiến dịch Giáng sinh 2020 “đặc biệt chưa từng có” appeared first on Marketing Admicro.
Không ít doanh nghiệp hiện nay đã bắt đầu rục rịch lên kế hoạch SEO cho năm 2021 và họ đang muốn biết yếu tố xếp hạng nào sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của website trong năm tới? Trong Infographic này, MarketingAI sẽ giúp bạn hiểu rõ về một tín hiệu xếp hạng mới nhất của Google, đó chính là Core Web Vitals.
Infographic được chia thành các phần nội dung như sau:
Cùng tìm hiểu ngay thôi!
Tô Linh – MarketingAI
Theo SocialmediaToday
>> Có thể bạn quan tâm: [Infographic] Tóm tắt Insights toàn cầu: Xu hướng thể dục thể thao và không gian làm việc linh hoạt
The post [Infographic] Core Web Vitals: Yếu tố xếp hạng mới của Google sẽ ảnh hưởng thế nào đến SEO trong năm 2021? appeared first on Marketing Admicro.
Trong những ngày qua, từ khóa #HoahauHuongGiang, #Antifan được đẩy lên top và thu hút số lượng lớn sự quan tâm của người hâm mộ. Sự việc đẩy lên cao trào khi nàng Hậu đáp trả lại mạnh mẽ antifan và sẵn sàng đứng lên tuyên chiến với tất cả. Từ đăng bài lên Facebook để cảnh cáo cho tới sử dụng pháp luật để xử lý, đến tận nhà antifan để làm rõ trắng đen… Hương Giang đều tấn công đáp trả quyết liệt.
Câu chuyện khủng hoảng của Hương Giang là chuyện thường gặp trong giới nghệ sĩ. Đặc biệt với các thương hiệu, doanh nghiệp, chúng ta cũng không ít lần chứng kiến những bước đi sai lầm, tốn không ít “giấy mực” của báo chí. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để dập tắt đám cháy, xử lý một cách khéo léo nhất?
Không cần đánh giá quá sâu về kỹ thuật cũng nhận thấy “sự cố” này đủ các yếu tố cấu thành khủng hoảng truyền thông. Sự việc bắt nguồn vào tối ngày 29/10, group anti Hương Giang cán mốc 100.000 thành viên. Group liên tục đào bới lại đủ mọi loạt phốt, từ thái độ cho tới hành động, các phát ngôn ngược của Hương Giang được mang ra bàn tán mổ xẻ. Cái tên “Nữ hoàng đạo lý” được gán cho cô sau khi nàng Hậu liên tục xuất hiện trên sóng truyền hình trong thời gian gần đây, hay nói triết lý từ chương trình này sang chương trình khác.
Và sự việc tiếp tục đẩy lên cao trào khi nàng Hậu lên tiếng đáp trả. Chiều ngày 20/10, Hương Giang viết bài phản pháo mọi cáo buộc của anti-fan trên Facebook và cho biết sẽ “làm đến cùng vụ này theo Pháp luật”. Chưa hết, cô cũng nhờ công an vào cuộc để làm rõ trắng đen như lời tuyên bố trước đó, đồng thời cho ra mắt series “Sao kết bạn cùng Antifan” để dằn mặt những người đã bôi nhọ danh dự của mình. Video đầu tiên với tựa đề “Hương Giang đến trực tiếp nhà người bôi nhọ danh dự và cái ôm xóa bỏ tất cả” đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của tất cả công chúng, tốn không ít giấy mực khi các trang báo điện tử, trang tin liên tục đưa tin.
>> Xem thêm: Cuộc đua “rapper” của các thương hiệu cuối năm: Khi cảm hứng sáng tạo lạc vào thế giới tự do
Hương Giang là ca sĩ, người chuyển giới nổi tiếng ở Việt Nam, được coi là một trong những celebrity hạng A của showbiz. Bắt đầu hoạt động giải trí từ năm 2012, Hương Giang sở hữu cho mình bảng dài thành tích. Cô phát hành nhiều album nhạc, ra mắt tự truyện, làm MC, tham dự cuộc thi sắc đẹp, trình diễn thời trang, làm đại sứ nhãn hàng, kinh doanh riêng… Cô đạt nhiều giải thưởng trong các chương trình giải trí, đăng quang ngôi vị Hoa hậu trong cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới ở Thái Lan. Uy tín hơn cả, Giang còn lọt Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019 thuộc lĩnh vực hoạt động xã hội do Forbes bình chọn.
Có thể thấy, cách xử lý khủng hoảng của Hương Giang về cơ bản đã bám sát 4 bước: nhanh chóng có bài post trên Facebook, nhờ pháp luật can thiệp, và tạo sự đồng cảm với mọi người thông qua series “Sao kết bạn cùng Antifan”. Dù rằng cách xử lý này được nhiều chuyên gia nhận xét có một vài điểm chưa thỏa đáng, Hương Giang lần này có phần nóng giận và vội vàng trong việc xử lý vấn đề xong điều cần thiết nhất vẫn là phản ứng nhanh và kịp thời khi có khủng hoảng.
Thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng xử lý một cách “khôn ngoan” khi rơi vào bẫy khủng hoảng. Nếu không có cách giải quyết ngọn ngành, thấu đáo thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ phải trả một cái giá rất đắt. Dưới đây là một số bước cần lưu ý để doanh nghiệp có thể tìm và “dập tắt” khủng hoảng nhanh nhất:
Đây là điều đầu tiên doanh nghiệp cần chú ý khi xảy ra khủng hoảng. Người đứng đầu cần nhận thức rõ mọi người đang nói gì về thương hiệu, nhãn hàng, vấn đề doanh nghiệp bạn đang gặp phải cũng như biết rõ vị trí thương hiệu của mình trong mắt xã hội nói chung và khách hàng nói riêng hiện lên ra sao?
Khi khủng hoảng diễn ra, ban quản lý cần thu thập thông tin trong suốt quá trình giải quyết. Thông tin nào là giả, thông tin nào gây bất lợi cho chủ thể. Mọi hành động và quyết định cần nhanh chóng để ổn định tình thế.
Truyền thông là con dao 2 lưỡi với các doanh nghiệp. Trong cuộc khủng hoảng, nếu tạo mối quan hệ tốt với truyền thông thì nó sẽ biến thành công cụ hữu ích, định hướng và ổn định dư luận theo chiều hướng doanh nghiệp mong muốn. Ngược lại truyền thông rất có thể là “mồi lửa” thổi bùng sự việc đi xa hơn.
Nếu đang bị công kích, hãy thể hiện mình là người hiểu chuyện và có tinh thần chịu trách nhiệm trước lỗi lầm. Đừng quên ngoài những luồng tin tiêu cực thì bạn vẫn còn những fan trung thành bện cạnh, hãy tận dụng họ để tạo lợi thế cho mình. Cư dân mạng có thể rất hung hăng nhưng cũng rất dễ nguôi giận.
Kết
Không một nghệ sĩ hay thương hiệu nào lại mong muốn gặp khủng hoảng truyền thông. Tuy nhiên nó có thể xảy đến bất kỳ lúc nào. Điều quan trọng cần làm là biết chính xác nguồn cơn của bê bối, kìm hãm nó kịp thời khi có vấn đề khủng hoảng. Biết lợi dụng khéo léo, khủng hoảng có thể làm “lật ngửa” tình thế và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nghệ sĩ. Như chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long từng nói: “Với doanh nghiệp “non tay” người ta sợ khủng hoảng còn hơn sợ cọp. Còn với những người “chắc tay” họ mong có khủng hoảng truyền thông”.
Hải Yến – MarketingAI
Tham khảo Marcom News
>> Có thể bạn chưa biết: Bài học thành công về cách BMW nhắm phân khúc thị trường: Khác biệt để bứt phá
The post Doanh nghiệp học được gì từ cách “dập tắt” khủng hoảng truyền thông sau scandal của Hoa hậu Hương Giang? appeared first on Marketing Admicro.