
from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/so-huu-125-ty-usd-bill-gates-cat-tien-o-dau-20200901110220716.chn
Quản lý quan hệ khách hàng hay CRM là gì? Nếu như bạn là một nhà quản lý, chủ doanh nghiệp hoặc giám đốc thì chắc hẳn đã từng nghe đến thuật ngữ CRM. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về thuật ngữ này. Chính vì vậy trong bài viết này hãy cùng Marketing AI đi tìm hiểu về khái niệm thuật ngữ CRM là gì? CRM là viết tắt của từ gì, tầm quan trọng của CRM trong doanh nghiệp. Những thông tin vô cùng thú vị về CRM – Customer Relationship Management đang chờ đón các bạn. Cùng tham khảo nhé.
CRM được hiểu là quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) là một cách tiếp cận để quản lý sự tương tác của công ty với khách hàng hiện tại và tiềm năng. CRM cho phép phân tích dữ liệu về lịch sử của khách hàng với một công ty để cải thiện mối quan hệ kinh doanh, đặc biệt tập trung vào duy trì khách hàng và cuối cùng là thúc đẩy tăng trưởng doanh số.
What is CRM? Khái niệm phần mềm CRM là gì? CRM là phần mềm gì? Tại sao doanh nghiệp nên áp dụng CRM (Ảnh: Techimplement)
Ngoài ra các bạn có thể hiểu cơ bả rằng, CRM chính là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý tương tác với khách hàng ở thời điểm hiện tại, từ đó hình thành nên sợi dây gắn kết với khách hàng ở tương lai.
Sau khi nắm được về khái niệm cơ bản CRM là gì, vậy các bạn có biết CRM liên quan đến những đối tượng nào trong kinh doanh hiện nay không? Dưới đây là các đối tượng liên quan mật thiết với CRM:
Khách hàng: Khách hàng là đối tượng sử dụng sản phẩm và có khả năng cao lựa chọn sản phẩm tiêu thụ cho mình, ngoài ra họ cũng chọn các nhà cung cấp khác nhau.
Nhà quản lý: CRM là hoạt động của doanh nghiệp thực hiện tương tác với khách hàng một cách có chủ đích. Tương tác này được hình thành những module nhằm hỗ trợ giải quyết nhu cầu của các khách hàng. Bởi lẽ, khách hàng chính là trung tâm của các hoạt động của công ty.
Các mối quan hệ trong kinh doanh: Chính là các hoạt động của doanh nghiệp với đối tác nhằm thực hiện các giao dịch. Thông qua các quá trình giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu của khách hàng, từ đó xác định được khách hàng tiềm năng làm tăng cơ hội trao đổi bán hàng.
CRM là một phần mềm chiến lược được sử dụng để tìm hiểu về nhu cầu và hành vi của khách hàng, từ đó phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với khách hàng. Sau tất cả thì khách hàng chính là trọng tâm của sự thành công trong kinh doanh. Vậy bản chất thực sự của CRM là gì?. Bản chất của CRM thực chất là một sản phẩm công nghệ, tuy nhiên nếu chỉ coi CRM là sản phẩm công nghệ thì chưa đủ. CRM mang lại kết quả là một quá trình lưu trữ và được sử dụng rất nhiều thông tin về khashc hàng, tiếp thị, hiệu quả và xu hướng thị trường.
“Nếu mối quan hệ khách hàng là trái tim của sự thành công kinh doanh thì CRM là van bơm máu cuộc sống của một công ty”. Chính vì thế, CRM thích hợp nhất để các doanh nghiệp sử dụng người, quy trình và công nghệ để có được cái nhìn sâu sắc hơn vào các hành vi và giá trị khách hàng. Từ đó giúp cải thiện, tăng hiệu quả từ trung tâm tới dịch vụ khách hàng cũng như quy trình tiếp thị. Tất cả yếu tố đó giúp giảm chi phí và tăng lợi nhuận tổng thể cho doanh nghiệp.
Như đã nằm lòng về khái niệm CRM là gì, mục tiêu chính của CRM là giúp các doanh nghiệp có cái nhìn bao quát hơn về hành vi cũng như giá trị của khách hàng thông qua các công cụ khác nhau. Nếu chiến lược CRM hiệu quả thì doanh nghiệp có thể cải thiện doanh thu bằng những cách sau.
Bạn có biết các yếu tố tạo nên sự thành công của dự án CRM là gì không? Các yếu tố đó có thể kể đến như là:
Ngay từ đầu, giao tiếp giữa mọi người trong chuỗi quan hệ khách hàng khiến doanh nghiệp vô tình mất điểm trong mắt khách hàng. Giao tiếp không hiệu quả sẽ khiến người mua từ chối sử dụng. Nếu đội ngũ kinh doanh không nhận thức được lợi ích của CRM thì họ sẽ không thâm nhập vào dữ liệu khách hàng chi tiết được, đây là yếu tố cần thiết của sự thành công mỗi chương trình.
Customer relationship management là gì? Hệ thống CRM là gì? Crm trong marketing là gì? CRM Việt – Crm tác nghiệp là gì? Crm Facebook là gì?
Mở rộng hơn, CRM cho phép một doanh nghiệp tăng cường mối quan hệ của mình với khách hàng, người dùng dịch vụ, đồng nghiệp, đối tác và nhà cung cấp. Giữ mối quan hệ tốt với khách hàng đã sử dụng sản phẩm và theo dõi khách hàng tiềm năng là điều tối quan trọng đối với việc giữ chân khách hàng, đó là trọng tâm chức năng của CRM. Bạn có thể xem mọi thứ ở một nơi – một trang tổng quan có thể tùy chỉnh, bạn có thể biết lịch sử trước đó của khách hàng với bạn, trạng thái đơn hàng của họ, bất kỳ vấn đề dịch vụ khách hàng nổi bật nào và hơn thế nữa.
Muốn doanh nghiệp của bản thân bền vững theo năm tháng, bạn cần một chiến lược cho tương lai. Đối với các doanh nghiệp hướng tới tương lai, hiểu được CRM là gì thì CRM chính là nền tảng cho chiến lược đó.
Những lợi ích của CRM:
Lead: Được hiểu là tiềm năng giúp chúng ta có thể quản lý được khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy có cơ hội chuyển đổi họ thành những khách hàng chính thức. Một số phần mềm ghép nó chung với chức năng khách hàng.
Customer: Một số phần mềm gọi nó là contact, Organization (áp dụng cho doanh nghiệp B2B). Với chức năng này sẽ giúp bạn có thể lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng của doanh nghiệp.
Potentials: Một số thành phần này thường gọi là Opportunity. Chức năng giúp bạn quản trị những cơ hội trên từng khách hàng. Trong mỗi cơ hội lại được chia ra bao gồm nguồn tạo ra cơ hội, các giai đoạn. Khi sử dụng CRM và hiểu được nền tảng CRM là gì bạn sẽ nhận ra rằng từ trước đến giờ mình đã bỏ qua rất nhiều cơ hội.
Quản lý công việc: Chức năng này đóng vai trò như một trợ lý giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn. Khi bạn có một tệp khách hàng lớn lúc đó bạn sẽ không thể tư nhớ hết được công việc cần làm và CRM lúc này sẽ nhắc bạn.
Ngoài những chức năng chính kể trên CRM còn có rất nhiều chức năng khác dựa trên loại hình của mỗi doanh nghiệp như: Quản lý hóa đơn, quản lý tài liệu, quản lý nhà hàng, quản lý nhà cung ứng, deal…
Để có thể áp dụng CRM thành công đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp, đòi hỏi sự kết hợp của nhiều ý tố. Dưới đây sẽ là những lưu ý mà doanh nghiệp cần quan tâm khi áp dụng CRM
Như đã đề cập ở các phần trên, chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu được rõ nét về thuật ngữ công cụ CRM là gì cũng như tầm quan trọng của CRM trong doanh nghiệp hiện nay. Dưới đây sẽ là những Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay miễn phí dành cho SMB mà các bạn cần tham khảo.
HubSpot CRM là một trong những ứng dụng CRM hàng đầu hiện có trên thị trường. Phần mềm này đã chiến thắng trong Giải thưởng sự lựa chọn của chuyên gia trong năm 2018. Hubspot được sử dụng tốt nhất cho các công ty có từ 10-1000 nhân viên. Miễn phí và đơn giản, HubSpot CRM được xây dựng để trở thành một nền tảng cho phép các nhóm bán hàng bắt đầu nhanh chóng mà không tạo ra nhiều thay đổi trong quy trình làm việc hiện tại của họ.
Phần mềm CRM miễn phí Hubspot CRM là gì? Ví dụ về CRM (Ảnh: Hubspot)
Vtiger là phần mềm CRM bao gồm mọi thứ bạn cần để thấu hiểu khách hàng làm trung tâm trong bán hàng, hỗ trợ và tiếp thị. Vtiger giúp bạn quản lý danh bạ, gửi chiến dịch email (25.000 email / tháng), giao dịch theo dõi, xây dựng và gửi báo giá và hóa đơn. Sau khi bán hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng và theo dõi các dự án của khách hàng để đưa ra những dự đoán cho tương lai.
Vtiger là gì? CRM system là gì? Giới thiệu về phần mềm vtigercrm CRM là gì? (Ảnh: Vtiger)
Zoho CRM trao quyền cho các tổ chức có quy mô lớn với giải pháp quản lý vòng đời quan hệ khách hàng. Zoho đi kèm với một loạt các tính năng, bao gồm quản lý khách hàng, báo cáo toàn diện, tính năng nâng cao, khả năng tương thích tích hợp với điện thoại cấp doanh nghiệp như trò chuyện trực tiếp, tích hợp các công cụ truyền thông xã hội.
Phần mềm CRM miễn phí Zoho CRM là gì? Crm Marketing là gì? (Video: Zoho Vietnam)
Nimble kết hợp những thế mạnh của CRM truyền thống, quản lý liên lạc, truyền thông xã hội, bán hàng thông minh và tự động hóa tiếp thị thành nền tảng quản lý. Nimble cung cấp thông tin chi tiết về mối quan hệ ở mọi nơi bạn làm việc bằng email. Chỉ với vài giây, bạn có thể liên lạc cho khách hàng tiềm năng ở mọi lúc mọi nơi.
Phần mềm CRM miễn phí Nimble CRM là gì? Có những CRM nhà hàng nào? (Ảnh: Nimble)
Một số phần mềm CRM hữu ích khác mà Marketer có thể tham khảo như là Dynamic CRM la gì, Gencrm là gì? (Ảnh: Capterra)
Ngày nay, CRM là một trong những công cụ phổ biến nhất giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Một doanh nghiệp muốn không ngừng phát triển cần phải có những mối liên kết chặt chẽ với tệp khách hàng của họ. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam có thể tận dụng mối quan hệ thân thiết với khách hàng để gia tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như gia tăng doanh thu bán hàng.
Kết Luận
Dù cho hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng công nghệ và bỏ ra hàng triệu đô để cải thiện, phát triển CRM thì bạn đã hiểu rõ khái niệm CRM là gì và lợi ích của CRM chưa?. Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã hiểu được rõ bản chất của CRM là gì cũng như tầm quan trọng của CRM trong doanh nghiệp. Chắc chắn rằng việc sử dụng CRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn phát triển hơn trong tương lai. Chúc các bạn thành công.
The post CRM là gì? Tầm quan trọng của CRM đối với doanh nghiệp appeared first on Marketing Admicro.
Phương thức truyền thông truyền miệng từ lâu đã là thứ “vũ khí” đáng nể trong ngành Marketing khi đem lại những kết quả đáng kinh ngạc. Nhưng dường như nó đang ngày càng bị lãng quên trong thế giới Digital Marketing hiện nay, dù nó chưa bao giờ bị coi là lỗi thời. Cùng MarketingAI điểm lại 4 chiến dịch truyền thông truyền miệng thành công nhất trong lịch sử để tìm ra “idea” cho thương hiệu của chính mình.
DoubleTree là tên của một chuỗi khách sạn Mỹ thuộc sở hữu của tập đoàn Hilton, nổi tiếng với món quà tặng checkin là những chiếc bánh quy socola chip vô cùng thơm ngon và ấm áp.
Chiến lược phục vụ này đã giúp cho chuỗi khách sạn thu về 75.000 lượt khách mỗi ngày, trong đó, 34% khách hàng chia sẻ với bạn bè của họ trải nghiệm tích cực ấy. Chính điều đó đã tạo ra 25.000 câu chuyện được kể về Doubletree mỗi ngày, khiến cho danh tiếng thương hiệu của chuỗi khách hàng gia tăng nhanh chóng.
Đây có thể được coi là một trong những chiến dịch marketing truyền miệng thành công nhất trong lịch sử. Giá của mỗi chiếc bánh quy rơi vào khoảng $0,2 (khoảng ~4-5.000VNĐ), không đắt, nhưng lại đem lại giá trị vô cùng lớn. Công thức tạo ra chiếc bánh này tưởng chừng như sẽ được giữ bí mật mãi mãi, tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh khó khăn vừa qua, chuỗi khách sạn đã buộc phải công bố clip công thức để giữ chân khách hàng trong giai đoạn cách ly xã hội.
>>> Xem thêm: Marketing truyền miệng là gì
Skip’s là một nhà hàng burger cổ điển của California. Nhìn bên ngoài, Skip’s sẽ chẳng có gì đặc biệt so với các nhà hàng burger khác. Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt của Skip’s nằm ở khâu thanh toán. Ngay trước khi trả tiền, người phục vụ sẽ rút ra một bộ bài. Nếu bạn chọn đúng lá bài Joker, thì bữa ăn của bạn sẽ được miễn phí.
Theo thống kê, có khoảng 2% khách hàng rút ra được những lá bài này. Chi phí tài chính cho Skip’s chỉ là 2 đô la cho mỗi 100 đô la bỏ ra. Điều đặc biệt là, nhà hàng này chưa mất một xu nào cho quảng cáo!
>> Xem thêm: Giải mã các chiến dịch quảng cáo ngân sách thấp thành công nhất trong lịch sử
Năm 1973, John Neville đảm nhận vị trí giám đốc Nhà hát Neptune. Đó như một bước ngoặt cho chặng đường tương lai sáng lạn của nhà hát này. Ngay khi vừa nhậm chức, ông đã đưa ra tuyên bố rằng, mỗi khi một chương trình mới khai mạc, ông ấy sẽ tặng vé miễn phí cho các tài xế taxi địa phương. Đổi lại, các tài xế đó sẽ quảng cáo “miễn phí” chương trình đó cho các khách hàng của họ.
Chiến dịch truyền thông worth-of-mouth này đạt được hiệu quả cao đến nỗi, hai năm sau, lượng đăng ký rạp hát đã tăng gấp đôi.
Penn & Teller là cặp đôi ảo thuật nổi tiếng nhất nước Mỹ, họ đã cùng nhau biểu diễn từ cuối những năm 1970 và được biết đến là những người kết hợp Comedy cùng Magic (Sự hài hước & Ảo thuật) tinh tế nhất. Điều đáng chú ý là mọi chương trình của Penn & Teller đều kết thúc theo cùng một cách. Các ảo thuật gia chạy lên lối đi trung tâm của nhà hát và chờ đợi người hâm mộ của họ tại tiền sảnh để bắt tay chào đón.
Họ chụp ảnh tự sướng, bắt tay và trả lời từng câu hỏi của người hâm mộ. Cách “yêu thương” fans của Penn & Teller đã khiến cho 200 người hâm mộ ra về trong niềm vui, sự háo hức. Và 200 câu chuyện được kể đi sau mỗi đêm diễn là thành quả ngọt ngào cho cặp đôi này!
Các chiến lược truyền miệng nếu được xây dựng và triển khai đúng cách sẽ giúp thu hút khách hàng theo cách tin cậy hơn, giống như các chiến dịch quảng cáo trả tiền. Tuy nhiên dường như nó đang bị bỏ quên trong thế giới Digital Marketing hiện nay. Các marketers thích “bắt chước” theo lối đi cũ hơn là sáng tạo ra những cách mới. Vì vậy, đừng ngại biến mình trở nên nổi bật trên thị trường “nhàm chán” này. Hãy kể cho khách hàng nghe một câu chuyện thật hay và họ sẽ giúp bạn bán sản phẩm.
Tô Linh – MarketingAI
Theo Marketingexamples
>> Có thể bạn quan tâm: Uniqlo: Câu chuyện xây dựng thương hiệu bán lẻ thời trang hàng đầu Nhật Bản
The post 4 chiến dịch truyền thông truyền miệng thành công nhất trên thế giới appeared first on Marketing Admicro.
Nhằm giúp người dùng và các doanh nghiệp gắn kết nhanh chóng, thuận tiện hơn trong bối cảnh đại dịch Covid-19, mới đây Instagram đã ‘trình làng’ mã QR mới cho phép người sử dụng kết nối nhanh chóng tới các ứng dụng và nền tảng của bên thứ 3. Tính năng này có gì nổi bật? Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây của MarketingAI!
QR Code trên Instagram sẽ thay thế cho hệ thống Nametags hiện tại
Theo Socialmediatoday, vào năm 2018, Instagram đã cho ra mắt một tính năng gọi là Nametag codes. Về cơ bản, đây vẫn là tính năng mã QR cho hồ sơ người dùng, tuy nhiên vào thời điểm đó nó còn khá đơn điệu và được ít người biết đến.
Theo báo cáo của The Economist, mã QR được sử dụng thường xuyên tại Trung Quốc và Nhật Bản. Thực tế cho thấy các giao dịch được hỗ trợ bởi mã QR đạt tổng giá trị hơn 1,65 nghìn tỷ đô ở hai quốc gia này vào năm 2016. Đây chính là lý do tại sao các nền tảng MXH lại tăng cường phát triển mã QR trên nền tảng của mình, đặc biệt là tại Nhật Bản, một trong những thị trường phát triển mạnh nhất của ứng dụng này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội tăng trưởng cho Instagram.
Trong hoàn cảnh đại dịch như hiện nay khiến nhiều người dùng phải thiết lập nhiều thói quen mới, các doanh nghiệp đang tìm cách chia sẻ thông tin nhanh đến khách hàng chỉ với thao tác quét mã. Việc sử dụng mã QR sẽ là một giải pháp an toàn để chia sẻ thông tin mà vẫn đảm bảo khoảng cách hạn chế tiếp xúc gần.
Bên cạnh đó, mã QR còn giúp các cửa hàng nắm bắt được thông tin liên hệ cơ bản của người dùng, dễ dàng gửi thông tin sản phẩm, đảm bảo khoảng cách an toàn trong mùa dịch cũng như đơn giản hóa quy trình tư vấn trực tiếp tại các cửa hàng.
Mặc dù tính năng này vẫn là một điều mới mẻ tại thị trường phương Tây nhưng chúng vẫn ẩn chứa nhiều cơ hội tăng trưởng cho các nhà mạng khai thác. Màn ‘trình làng’ QR code lần này của Instagram được kỳ vọng sẽ tạo ra ‘cơn gió lạ’, góp phần thiết lập thói quen mới của người dùng.
Phương Thảo – MarketingAI
Theo Socialmediatoday
>>> Có thể bạn quan tâm: TikTok “lao đao” trên đất Mỹ, ông chủ Facebook “ngư ông đắc lợi” với tính năng Instagram Reels
The post Instagram ‘trình làng’ mã QR giúp kết nối người dùng nhanh chóng appeared first on Marketing Admicro.
Có một sự thật rằng khách hàng thường rất ghét xem quảng cáo. Từ các chương trình truyền hình hay các mẫu quảng cáo dày đặc trên mạng xã hội đều khiến bất kỳ ai cũng phát ngán. Thế nhưng, Buger King là một ngoại lệ. Khách hàng không những yêu thích quảng cáo của ông lớn này mà còn tự nguyện quảng cáo truyền tay nhau những sản phẩm của họ. Bí quyết của Buger King rất đơn giản. Họ tạo nên niềm vui từ ngay trong chính những quảng cáo tưởng chừng khô khan, nhàm chán. Và campaign gần đây nhất của Buger King có tên “Bye bye 2020” khiến cả thế giới sửng sốt khi thực hiện chiến dịch đón giáng sinh vào giữa tháng 7.
Chắc chắn bất cứ ai cũng sẽ phải thốt lên ngỡ ngàng khi ngó qua chiến dịch marketing mới của gã khổng lồ Burger King: tạm biệt 2020 và ăn mừng giáng sinh vào tháng 7.
Đặt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 “càn quét” thế giới trong năm 2020, cái tên mà Burger King đặt cho chiến dịch của mình hoàn toàn hợp lý. COVID-19 đã khiến cho nhiều người rơi vào cảnh khó khăn, mất việc làm, kinh tế suy thoái… Dịch bệnh bùng phát đã khiến hơn 17,3 triệu người trên thế giới nhiễm bệnh, hơn 676 nghìn ca tử vong.
Ảnh: CafeF
Vì thế, mong muốn “đưa tiễn” năm 2020 càng sớm càng tốt với màn ăn mừng giáng sinh vào tháng 7 nghe vô lý nhưng lại cực kỳ thuyết phục.
Không chỉ Burger King, vừa qua, thương hiệu John Lewis & Partners gồm các cửa hàng bách hóa cao cấp tại Anh cũng khai trường cửa hàng giáng sinh trực tuyến. Đây là lần đầu tiên thương hiệu này đón giáng sinh sớm đến tận trước 4 tháng.
Theo thống kê, có tới 64% người tiêu dùng nói rằng các thương hiệu nên tiếp tục chiến dịch quảng cáo sản phẩm một cách bình thường như trước đây. Phần đông đều cho biết những nội dung như vậy giúp họ cảm giác yên lòng hơn dù thực tế là mọi thứ khó có thể trở lại bình thường trong thời gian ngắn sắp tới.
>> Xem thêm: Brand “không tên” ở Canada: sự bất thường làm nên điều phi thường
Burger King muốn đạt được cả hai mục tiêu trong năm 2020: (1) tăng doanh thu Burger King và (2) truyền thông điệp lạc quan, tích cực cho người tiêu dùng.
Theo giới chuyên gia về thương hiệu, Burger King tự tin với chiến dịch này bởi 3 lý do:
1. Mọi người thường tò mò về những điều mới lạ, khác biệt, đi ngược lại số đông.
2. Công chúng không thể chối một thông điệp tích cực, truyền cho họ một tinh thần vui vẻ, thoải mái, được quyền hy vọng về một tương lai tươi sáng.
Ảnh: CafeF
Mở màn chiến dịch, ngày 23/7, Burger King khiến cộng đồng mạng tò mò khi đăng tải hastag #wrapup2020 kèm theo đó là thay ảnh bìa Noel trên tất các trang mạng xã hội. Không lâu sau, thương hiệu này lại tiếp tục tung ra đoạn video ăn mừng giáng sinh có tên “Burger King | Christmas in July” và up lên Facebook, Youtube. Trong video, một cửa hàng Burger King tại Miami, bang Florida được trang hoàng đỏ rực, lỗng lẫy theo concept giáng sinh. Khách hàng đến ghé thăm vừa đeo khẩu trang, vừa chia sẻ cảm xúc của họ về năm 2020. Một nhân vật chia sẻ: “2020 là một năm khó khăn. Ước gì ngủ dậy mọi thứ đã ở lại phía sau”. Cùng với đó là thông điệp của Burger King: “2020 là một năm đầy thách thức. Vì vậy, chúng tôi muốn đưa tiễn nó sớm hơn bình thường”.
Ảnh: camnest
Các hiệu ứng trong video từ tuyết, đèn lấp lánh đều là giả nhưng không khí vui vẻ, ấm áp, tràn đầy hy vọng khiến nhiều người đi đường cũng phải ngạc nhiên và hưởng ứng theo cùng. Cách bài trí giáng sinh lung linh này đã thu hút sự chú ý, khơi gợi sự tò mò, thích thú của khách hàng, người dùng mạng xã hội, và cả giới truyền thông.
Clip của Burger King thu hút hơn 124K lượt xem trên Youtube
Song song đó, thương hiệu chạy chương trình khuyến mãi mua 2 sản phẩm chỉ với 5 USD cho các sản phẩm đặc trưng của mình. Với các khách hàng là trẻ nhỏ, sản phẩm sẽ được đóng gói với bao bì đậm chất Giáng sinh.
Để lan tỏa thông tin khuyến mãi, Burger King hợp tác với các influencer là Food Blogger nổi tiếng có lượng người theo dõi đông đảo như Daym Drops, Trinity và Courtney Raine. Họ không chỉ trực tiếp tham gia vào content video của thương hiệu mà còn đăng tải thông tin chiến dịch trên trang YouTube và mạng xã hội.
Kết
Dù mới triển khai được hơn 1 tháng song “Bye bye 2020” của Burger King bước đầu đã có sự thành công đáng kể. Có lẽ, một trong những lý do giúp ông vua “fastfood” này được như ngày hôm nay là do Burger King luôn thấu hiểu nhu cầu người tiêu dùng và tinh tế khai thác nó, lấy niềm vui khách hàng làm trọng tâm. Dẫu còn một vài ý kiến trái chiều cho rằng Burger King đang xa rời thực tế song màn “khởi động tinh thần Giáng Sinh” đã phần nào tiếp thêm hy vọng, năng lượng cho những ai đã và đang đương đầu với một năm 2020 đầy khắc nghiệt.
Hải Yến – MarketingAI
>> Có thể bạn chưa biết: Muji – Chiến lược toàn cầu đằng sau đế chế ‘Không thương hiệu’ của Nhật Bản
The post Quảng cáo Giáng Sinh của Burger King: thành công nhờ tuyệt chiêu marketing tạo niềm vui appeared first on Marketing Admicro.
Nhắc đến thương hiệu Uniqlo 10 năm trước với bất kỳ ai ngoài người dân Nhật Bản, bạn sẽ gặp một ánh nhìn bối rối. Nhưng ngày nay, nói đến Uniqlo, bất kỳ công dân nào trên toàn cầu cũng biết và bày tỏ sự hài lòng với chất lượng, giá cả hợp lý và tính thời trang của thương hiệu này. Đó là cách Uniqlo đã trở nên thành công trong những năm gần đây. Thương hiệu này đã trở thành một đối thủ đáng gờm trong thị trường bán lẻ thời trang nhanh toàn cầu. Mặc dù phải cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn như ZARA (Inditex), H&M, Gap và Forever21, Uniqlo vẫn phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Làm thế nào Uniqlo xoay sở để chiếm được thị phần của thị trường bán lẻ thời trang nhanh đầy cạnh tranh này một cách nhanh chóng như vậy?
Ảnh: Virac
Một số yếu tố thành công chính về thương hiệu của Uniqlo đó là cam kết không ngừng nghỉ với sự đổi mới và văn hóa công ty. Người sáng lập của Uniqlo – ông Tadashi Yanai nổi tiếng với câu nói “Không có linh hồn, công ty không là gì cả”. Linh hồn này được phản ánh trong “23 nguyên tắc quản lý” mà Tadashi Yanai đã tạo ra và truyền tải trong mỗi nhân viên Uniqlo. Bản chất của những nguyên tắc này bao gồm việc đặt khách hàng lên trên hết, cống hiến cho xã hội và tự phá vỡ giới hạn bản thân.
Năm 1972, Tadashi Yanai – CEO Uniqlo thừa kế chuỗi 22 cửa hàng may mặc dành cho nam từ cha mình, ông Ogori Shoji ở Ube, Yamaguchi (Nhật Bản). Ngay sau khi trở thành chủ tịch công ty vào năm 1984, ông đã mở một cửa hàng mới – Unique Clothing Warehouse, sau này được viết tắt là Uniqlo.
Lấy cảm hứng từ những chuyến du lịch đến châu Âu và Mỹ, nơi ông phát hiện ra các chuỗi cửa hàng may mặc thường ngày lớn như Benetton và Gap, Tadashi Yanai đã nhìn thấy tiềm năng to lớn đối với thị trường quần áo mặc hàng ngày (casual wear) của Nhật Bản và đặt mục tiêu phát triển chiến lược kinh doanh của gia đình từ từ sản xuất quần áo may đo sang sản xuất quần áo mặc thông thường, với tư duy để khách hàng được mua hàng thời trang với số lượng nhiều và chi phí thấp.
Ảnh: Feliz plastic
Tadashi Yanai cũng phát hiện ra rằng nhiều chuỗi thời trang nước ngoài đã liên kết theo chiều dọc, nắm quyền kiểm soát toàn bộ quy trình kinh doanh từ thiết kế, sản xuất đến bán lẻ. Đến năm 1998, ông đã mở thành công hơn 300 cửa hàng Uniqlo trên khắp Nhật Bản.
Tuy nhiên, thương hiệu này phải đối mặt với thách thức mới đó là nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu. Uniqlo từng được coi là chuỗi thời trang bán quần áo giá rẻ và chất lượng thấp cho các vùng ngoại ô. Tuy nhiên nhận thức này hoàn toàn thay đổi khi thương hiệu mở một cửa hàng 3 tầng ở Harajuku mang tính biểu tượng ở trung tâm Tokyo vào năm 1998. Từ đây, mọi người bắt đầu chú ý đến Uniqlo nhiều hơn với những chiếc áo khoác lông cừu chất lượng cao. Nhận thức về thương hiệu ngay lập tức chuyển từ giá rẻ và chất lượng thấp sang giá cả phải chăng nhưng chất lượng cao.
Ảnh: Fasola
Ngày nay, Uniqlo là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Fast Retailing Company Limited. Tính đến tháng 9 năm 2019, thương hiệu đã phát triển lên hơn 2.196 cửa hàng tại 21 quốc gia trên khắp Châu Á, Châu Âu và Hoa Kỳ chỉ trong vòng 21 năm. Đây là chuỗi cửa hàng may mặc lớn nhất châu Á với hơn 800 cửa hàng bán lẻ chỉ riêng tại Nhật Bản.
Vốn hóa thị trường của Fast Retailing là hơn 57,7 tỷ USD và sở hữu hơn 52.000 nhân viên trên toàn cầu. Kết thúc năm 2017, Fast Retailing đạt doanh thu 20 tỷ USD và lợi nhuận 1,5 tỷ USD. Thị trường quê hương của công ty là Nhật Bản đóng góp 44% vào tổng doanh thu của công ty. Cứ 1 trên 4 người Nhật cho biết họ đều sở hữu ít nhất 1 áo khoác Uniqlo. Fast Retailing đã phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc trong 5 năm qua và tương lai được dự báo doanh thu tăng trưởng 4,8% lên 22 tỷ USD cho năm 2020.
Theo tạp chí quản lý toàn cầu Forbes, Uniqlo có giá trị thương hiệu 8,6 tỷ USD và đứng thứ 84 trong danh sách “Các thương hiệu giá trị nhất thế giới”. Phần lớn điều đó được ghi nhận là nhờ chiến lược đổi mới của người sáng lập và văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm.
Uniqlo đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới vào năm 2020 với mục tiêu doanh thu 27,6 tỷ USD, chủ yếu dựa vào việc mở rộng ở Hoa Kỳ, Trung Quốc và trực tuyến. Nếu Uniqlo đạt được mục tiêu đầy tham vọng này, Uniqlo sẽ soán ngôi Inditex (công ty mẹ của Zara) để trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực may mặc toàn cầu.
Hải Yến – MarketingAI
Tham khảo martinroll
>> Có thể bạn chưa biết: Cẩm nang toàn tập về xây dựng thương hiệu cho sản phẩm
The post Uniqlo: Câu chuyện xây dựng thương hiệu bán lẻ thời trang hàng đầu Nhật Bản appeared first on Marketing Admicro.