Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

Sở hữu 125 tỷ USD, Bill Gates cất tiền ở đâu?

Sở hữu 125 tỷ USD, Bill Gates cất tiền ở đâu?Bạn sẽ làm gì với số tiền của mình khi là người giàu thứ hai trên thế giới?

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/so-huu-125-ty-usd-bill-gates-cat-tien-o-dau-20200901110220716.chn

Xem cách Acecook “ưu ái” mì Hảo Hảo: Ra mắt app riêng chỉ tập trung duy nhất vào dòng sản phẩm này

Xem cách Acecook “ưu ái” mì Hảo Hảo: Ra mắt app riêng chỉ tập trung duy nhất vào dòng sản phẩm nàyDù sở hữu rất nhiều thương hiệu khác trong dòng sản phẩm mì ăn liền như Mì Lẩu Thái, Đệ Nhất Mì Gia, Mì Số Đỏ nhưng chỉ duy nhất Hảo Hảo được Acecook xây dựng ứng dụng riêng trên điện thoại.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/xem-cach-acecook-uu-ai-mi-hao-hao-ra-mat-app-rieng-chi-tap-trung-duy-nhat-vao-dong-san-pham-nay-20200901110159669.chn

Toan tính gì khiến Warren Buffett đột ngột rót 6 tỷ USD vào cả 5 tập đoàn thương mại lớn nhất Nhật Bản?

Toan tính gì khiến Warren Buffett đột ngột rót 6 tỷ USD vào cả 5 tập đoàn thương mại lớn nhất Nhật Bản?Việc Buffett lựa chọn Nhật Bản lại gây bất ngờ cho giới phân tích toàn cầu bởi từ lâu đã không còn ưa thích thị trường này.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/toan-tinh-gi-khien-warren-buffett-dot-ngot-rot-6-ty-usd-vao-ca-5-tap-doan-thuong-mai-lon-nhat-nhat-ban-20200901113051528.chn

Vì sao các nhà hàng buffet vẫn sống tốt dù thực khách "ăn thùng uống chậu"?

Vì sao các nhà hàng buffet vẫn sống tốt dù thực khách Nếu hình thức kinh doanh "ăn bao nhiêu cũng được" không có lời, chẳng lý gì các nhà hàng buffet lại mọc lên như nấm.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/vi-sao-cac-nha-hang-buffet-van-song-tot-du-thuc-khach-an-thung-uong-chau-20200901111353919.chn

Samsung giao bán nhà máy dừng hoạt động ở Trung Quốc giá hơn 1 tỷ USD

Samsung giao bán nhà máy dừng hoạt động ở Trung Quốc giá hơn 1 tỷ USDĐộng thái mới nhất cho thấy Samsung đang dần thoái lui hoàn toàn khỏi mảng sản xuất màn hình LCD.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/samsung-giao-ban-nha-may-dung-hoat-dong-o-trung-quoc-gia-hon-1-ty-usd-20200901100619513.chn

Đại diện Minh Chay chính thức lên tiếng sau sự cố pate chứa chất độc khiến nhiều người nhập viện

Đại diện Minh Chay chính thức lên tiếng sau sự cố pate chứa chất độc khiến nhiều người nhập việnSáng 1/9, Minh Chay đã có thông cáo báo chí xác nhận sự cố, đồng thời gửi lời xin lỗi khách hàng.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/dai-dien-minh-chay-chinh-thuc-len-tieng-sau-su-co-pate-chua-chat-doc-khien-nhieu-nguoi-nhap-vien-20200901100536403.chn

Đất Xanh Miền Trung lên tiếng phủ nhận một số dự án BĐS của công ty liên quan đến ông chủ “thần đèn” MyAladdinz

Đất Xanh Miền Trung lên tiếng phủ nhận một số dự án BĐS của công ty liên quan đến ông chủ “thần đèn” MyAladdinzĐất Xanh Miền Trung vừa phát đi thông cáo, cho biết các dự án như One World Regency, One River Villas hay Le Pavillon do đơn vị này là chủ đầu tư hoặc hợp tác phát triển đều không thuộc quyền sở hữu hay có mối quan hệ hợp tác với vợ chồng chủ nhân ứng dụng gây xôn xao dư luận gần đây là MyAladdinz.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/dat-xanh-mien-trung-len-tieng-phu-nhan-mot-so-du-an-bds-cua-cong-ty-lien-quan-den-ong-chu-than-den-myaladdinz-20200901090159575.chn

Sự nghiệp Bạch Dương, Kim Ngưu,... biến đổi bất ngờ ra sao trong tháng 9?

Sự nghiệp Bạch Dương, Kim Ngưu,... biến đổi bất ngờ ra sao trong tháng 9?Một số cung hoàng đạo gặp khó khăn trong sự nghiệp và cần phải nỗ lực hơn nữa nếu không muốn bị bỏ lại sau lưng.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/su-nghiep-bach-duong-kim-nguu-bien-doi-bat-ngo-ra-sao-trong-thang-9-20200901092606513.chn

Có tiền tỷ nhưng vợ chồng tôi vẫn ở nhà thuê chứ không mua nhà

Có tiền tỷ nhưng vợ chồng tôi vẫn ở nhà thuê chứ không mua nhàCó sẵn 3 tỷ đồng, thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng đều đặn khoảng 40 triệu đồng/tháng nhưng chị Thu Nga ở Hà Nội chia sẻ vợ chồng chị vẫn ở nhà thuê thay vì mua nhà.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/co-tien-ty-nhung-vo-chong-toi-van-o-nha-thue-chu-khong-mua-nha-20200901085941747.chn

Từ chuyện JobHopin từ bỏ nhóm lao động "cổ xanh" đến sai lầm của hầu hết startup Việt khi muốn "chiều lòng" khách hàng số đông

Từ chuyện JobHopin từ bỏ nhóm lao động Lao động “cổ xanh” - nhóm công nhân nhà máy - là tệp khách hàng mục tiêu nền tảng tuyển dụng JobHopin nhắm tới ban đầu. Tuy nhiên, tỷ lệ nhảy việc cao, cộng với hành vi tìm việc lại không ngó tới smartphone, không lên LinkedIn hay VietnamWorks khiến việc thu thập data người dùng cũng gặp khó khăn…

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/tu-chuyen-jobhopin-tu-bo-nhom-lao-dong-co-xanh-den-sai-lam-cua-hau-het-startup-viet-khi-muon-chieu-long-khach-hang-so-dong-2020083117110581.chn

Dịch bệnh chưa qua, doanh nghiệp du lịch lại lo mùa thấp điểm sắp đến

Dịch bệnh chưa qua, doanh nghiệp du lịch lại lo mùa thấp điểm sắp đếnVẫn đang loay hoay với những biện pháp để chống chọi với "cơn bão" Covid-19 tái bùng phát thì ngành du lịch lại chuẩn bị bước vào mùa thấp điểm của du lịch nội địa.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/dich-benh-chua-qua-doanh-nghiep-du-lich-lai-lo-mua-thap-diem-sap-den-20200901083720091.chn

Phá kho hàng nhập lậu quy mô lớn tại TP.HCM

Phá kho hàng nhập lậu quy mô lớn tại TP.HCMHàng nghìn mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng, khẩu trang... không có hóa đơn chứng từ tại một kho hàng ở quận 8, TP.HCM vừa bị lực lượng quản lý thị trường phát hiện khi chuẩn bị lên đường đi tiêu thụ.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/pha-kho-hang-nhap-lau-quy-mo-lon-tai-tphcm-202009010842517.chn

Cuộc "truyền ngôi" và niềm tin nhà thầu Việt Nam sẽ thay thế Trung Quốc của Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

Cuộc "Khi ra nước ngoài, tôi đã thấy họ có nhiều cái hay nhưng nhiều cái thua mình. Nhiều khi chúng ta chưa thấy được năng lực của mình một cách chính xác. Đây không phải là ý kiến chủ quan của tôi, đó ...

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/cuoc-truyen-ngoi-va-niem-tin-nha-thau-viet-nam-se-thay-the-trung-quoc-cua-chu-tich-tap-doan-xay-dung-hoa-binh-20200901085302591.chn

Sau chia tách cổ phiếu Tesla, ông Elon Musk giờ giàu hơn cả Mark Zuckerberg

Sau chia tách cổ phiếu Tesla, ông Elon Musk giờ giàu hơn cả Mark ZuckerbergGiờ đây ông Elon Musk đã trở thành người giàu thứ ba thế giới.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/sau-chia-tach-co-phieu-tesla-ong-elon-musk-gio-giau-hon-ca-mark-zuckerberg-2020090108593395.chn

Báo Indonesia tôn vinh người phụ nữ đầu tiên mang tơ sen vào ngành dệt Việt Nam

Báo Indonesia tôn vinh người phụ nữ đầu tiên mang tơ sen vào ngành dệt Việt NamDưới đây là hình ảnh của nghệ nhân ưu tú Phan Thị Thuận đang tìm những cuống sen bỏ đi để tạo ra loại lụa đắt đỏ, độc đáo nhất thế giới trên The Jakarta Post.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/bao-indonesia-ton-vinh-nguoi-phu-nu-dau-tien-mang-to-sen-vao-nganh-det-viet-nam-20200901085507169.chn

"Chú kiến nhỏ" của Jack Ma thổi bùng lên cơn sốt IPO nóng chưa từng thấy từ thời bong bóng dot-com

Vụ IPO quy mô 30 tỷ USD của Ant Financial có thể đẩy quy mô IPO của các công ty công nghệ trên toàn cầu trong năm nay lên tới con số 57 tỷ USD, cao nhất kể từ 1999.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/chu-kien-nho-cua-jack-ma-thoi-bung-len-con-sot-ipo-nong-chua-tung-thay-tu-thoi-bong-bong-dot-com-20200901085719278.chn

Hàng loạt tour trong ngày ở TPHCM giảm một nửa giá để hút khách thăm quan dịp nghỉ lễ

Hàng loạt tour trong ngày ở TPHCM giảm một nửa giá để hút khách thăm quan dịp nghỉ lễNhiều tour nội thành như tham quan TPHCM bằng ô tô 2 tầng thoáng nóc, du ngoạn bằng thuyền chèo trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè... giảm giá đến 50%. Có tour giá chỉ còn 100.000 đồng/người.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/hang-loat-tour-trong-ngay-o-tphcm-giam-mot-nua-gia-de-hut-khach-tham-quan-dip-nghi-le-20200901083325778.chn

2 bến xe lớn nhất Sài Gòn “ngấm đòn” Covid-19, nhà xe hạ giá vé vì ế khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

2 bến xe lớn nhất Sài Gòn “ngấm đòn” Covid-19, nhà xe hạ giá vé vì ế khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánhCũng như các ngành khác, kinh tế vận tải hành khách đang bù lỗ đề cầm cự cho đến cuối năm vì bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay bến xe khá vắng khách, một số nhà xe phải ngậm ngùi giảm giá vé để kích cầu.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/2-ben-xe-lon-nhat-sai-gon-ngam-don-covid-19-nha-xe-ha-gia-ve-vi-e-khach-trong-dip-nghi-le-quoc-khanh-20200901082707403.chn

Bỏ việc McKinsey&Co, người đàn ông tạo dựng nên đế chế 'bác sỹ online' trị giá 39 tỷ USD

Bỏ việc McKinsey&Co, người đàn ông tạo dựng nên đế chế 'bác sỹ online' trị giá 39 tỷ USDM3 giúp các công ty dược, bác sỹ và bệnh nhân của họ truy cập thông tin trực tuyến trên các nền tảng của công ty, loại bỏ nhu cầu gặp mặt trực tiếp.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/bo-viec-mckinseyco-nguoi-dan-ong-tao-dung-nen-de-che-bac-sy-online-tri-gia-39-ty-usd-20200831142749435.chn

Sếp bình thường chỉ biết dùng tiền, sếp có tầm sẽ dùng 2 loại phần thưởng để khích lệ nhân viên

Sếp bình thường chỉ biết dùng tiền, sếp có tầm sẽ dùng 2 loại phần thưởng để khích lệ nhân viênPhần thưởng là yếu tố được nhiều lãnh đạo doanh nghiệp sử dụng công cụ phần thưởng để khuyến khích, động viên tinh thần làm việc nhất.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/sep-binh-thuong-chi-biet-dung-tien-sep-co-tam-se-dung-2-loai-phan-thuong-de-khich-le-nhan-vien-20200831165745169.chn

“Thay máu” chất lượng huấn luyện viên sẽ thay đổi bộ mặt của ngành Fitness

“Thay máu” chất lượng huấn luyện viên sẽ thay đổi bộ mặt của ngành FitnessTập luyện cùng huấn luyện viên thể hình cá nhân (personal trainer - PT) đang là xu thế được nhiều khách hàng lựa chọn trong hành trình nâng cao sức khỏe. Thế nhưng, để tìm được một huấn luyện viên "chân chính" lại là một bài toán khó mà nhiều khách hàng chưa có lời giải đáp.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/thay-mau-chat-luong-huan-luyen-vien-se-thay-doi-bo-mat-cua-nganh-fitness-20200831171010841.chn

Tấm gương Estee Lauder: Khởi nghiệp từ lọ thuốc ghẻ đến bà chủ người Do Thái của đế chế tỷ USD sở hữu DKNY, MAC (P.(P.2)

Tấm gương Estee Lauder: Khởi nghiệp từ lọ thuốc ghẻ đến bà chủ người Do Thái của đế chế tỷ USD sở hữu DKNY, MAC (P.(P.2)"Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp"- Estee Lauder.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/tam-guong-estee-lauder-khoi-nghiep-tu-lo-thuoc-ghe-den-ba-chu-nguoi-do-thai-cua-de-che-ty-usd-so-huu-dkny-mac-pp2-20200831100402513.chn

Đằng sau chiến dịch CSR tốt nhất châu Á: Tiểu thương không có tiền trả, VPBank thay vì đòi nợ thì dạy luôn phương thức kinh doanh mới, thu hút 200.000 người tham gia

Đằng sau chiến dịch CSR tốt nhất châu Á: Tiểu thương không có tiền trả, VPBank thay vì đòi nợ thì dạy luôn phương thức kinh doanh mới, thu hút 200.000 người tham gia“Đội ngũ marcom (Tiếp thị truyền thông) không những phải nắm bắt nhanh các xu hướng mà còn phải mang lại lợi ích kinh doanh cho doanh nghiệp. Dân marcom không thể chỉ tiêu tiền được. Nếu danh tiếng tạo ra doanh thu thì mới có tiền đầu tư lại cho danh tiếng", ông Trần Tuấn Việt - Giám đốc Marketing VPBank - chia sẻ.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/dang-sau-chien-dich-csr-tot-nhat-chau-a-tieu-thuong-khong-co-tien-tra-vpbank-thay-vi-doi-no-thi-day-luon-phuong-thuc-kinh-doanh-moi-thu-hut-200000-nguoi-tham-gia-20200831121959091.chn

Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL): Chuyển từ lỗ sang có lãi ròng 107 tỷ sau soát xét, ban lãnh đạo khẳng định đủ khả năng hoạt động bình thường

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL): Chuyển từ lỗ sang có lãi ròng 107 tỷ sau soát xét, ban lãnh đạo khẳng định đủ khả năng hoạt động bình thườngBan điều hành HAGL cho rằng mặc dù giá trị các vườn cây chưa được định giá cao do cây đang trong giai đoạn đầu tư kiến thiết cơ bản, nhưng tiềm năng tạo ra dòng tiền để trả nợ cho tập đoàn rất lớn.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/hoang-anh-gia-lai-hagl-chuyen-tu-lo-sang-co-lai-rong-107-ty-sau-soat-xet-ban-lanh-dao-khang-dinh-du-kha-nang-hoat-dong-binh-thuong-20200831113745685.chn

CRM là gì? Tầm quan trọng của CRM đối với doanh nghiệp

Quản lý quan hệ khách hàng hay CRM là gì? Nếu như bạn là một nhà quản lý, chủ doanh nghiệp hoặc giám đốc thì chắc hẳn đã từng nghe đến thuật ngữ CRM. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về thuật ngữ này. Chính vì vậy trong bài viết này hãy cùng Marketing AI đi tìm hiểu về khái niệm thuật ngữ CRM là gì? CRM là viết tắt của từ gì, tầm quan trọng của CRM trong doanh nghiệp. Những thông tin vô cùng thú vị về CRM – Customer Relationship Management đang chờ đón các bạn. Cùng tham khảo nhé.

Khái niệm CRM là gì?

CRM được hiểu là quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) là một cách tiếp cận để quản lý sự tương tác của công ty với khách hàng hiện tại và tiềm năng. CRM cho phép phân tích dữ liệu về lịch sử của khách hàng với một công ty để cải thiện mối quan hệ kinh doanh, đặc biệt tập trung vào duy trì khách hàng và cuối cùng là thúc đẩy tăng trưởng doanh số.

định nghĩa CRM là gìWhat is CRM? Khái niệm phần mềm CRM là gì? CRM là phần mềm gì? Tại sao doanh nghiệp nên áp dụng CRM (Ảnh: Techimplement)

Ngoài ra các bạn có thể hiểu cơ bả rằng, CRM chính là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý tương tác với khách hàng ở thời điểm hiện tại, từ đó hình thành nên sợi dây gắn kết với khách hàng ở tương lai.

CRM liên quan mật thiết đến những đối tượng nào?

Sau khi nắm được về khái niệm cơ bản CRM là gì, vậy các bạn có biết CRM liên quan đến những đối tượng nào trong kinh doanh hiện nay không? Dưới đây là các đối tượng liên quan mật thiết với CRM:

Khách hàng: Khách hàng là đối tượng sử dụng sản phẩm và có khả năng cao lựa chọn sản phẩm tiêu thụ cho mình, ngoài ra họ cũng chọn các nhà cung cấp khác nhau.

Nhà quản lý: CRM là hoạt động của doanh nghiệp thực hiện tương tác với khách hàng một cách có chủ đích. Tương tác này được hình thành những module nhằm hỗ trợ giải quyết nhu cầu của các khách hàng. Bởi lẽ, khách hàng chính là trung tâm của các hoạt động của công ty.

Các mối quan hệ trong kinh doanh: Chính là các hoạt động của doanh nghiệp với đối tác nhằm thực hiện các giao dịch. Thông qua các quá trình giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu của khách hàng, từ đó xác định được khách hàng tiềm năng làm tăng cơ hội trao đổi bán hàng.

Bản chất thực sự của CRM là gì?

CRM là một phần mềm chiến lược được sử dụng để tìm hiểu về nhu cầu và hành vi của khách hàng, từ đó phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với khách hàng. Sau tất cả thì khách hàng chính là trọng tâm của sự thành công trong kinh doanh. Vậy bản chất thực sự của CRM là gì?. Bản chất của CRM thực chất là một sản phẩm công nghệ, tuy nhiên nếu chỉ coi CRM là sản phẩm công nghệ thì chưa đủ. CRM mang lại kết quả là một quá trình lưu trữ và được sử dụng rất nhiều thông tin về khashc hàng, tiếp thị, hiệu quả và xu hướng thị trường.

“Nếu mối quan hệ khách hàng là trái tim của sự thành công kinh doanh thì CRM là van bơm máu cuộc sống của một công ty”. Chính vì thế, CRM thích hợp nhất để các doanh nghiệp sử dụng người, quy trình và công nghệ để có được cái nhìn sâu sắc hơn vào các hành vi và giá trị khách hàng. Từ đó giúp cải thiện, tăng hiệu quả từ trung tâm tới dịch vụ khách hàng cũng như quy trình tiếp thị. Tất cả yếu tố đó giúp giảm chi phí và tăng lợi nhuận tổng thể cho doanh nghiệp.

Mục tiêu của CRM là gì?

Như đã nằm lòng về khái niệm CRM là gì, mục tiêu chính của CRM là giúp các doanh nghiệp có cái nhìn bao quát hơn về hành vi cũng như giá trị của khách hàng thông qua các công cụ khác nhau. Nếu chiến lược CRM hiệu quả thì doanh nghiệp có thể cải thiện doanh thu bằng những cách sau.

  • Cung cấp sản phẩm, dịch vụ khách hàng mong muốn một cách tốt hơn
  • Cung cấp sản phẩm đi kèm hiệu quả hơn
  • Giúp sales bán được nhiều sản phẩm một cách nhanh hơn
  • Giữ chân khách hàng hiện tại và thêm những khách hàng mới

Yếu tố giúp dự án CRM thành công là gì?

Bạn có biết các yếu tố tạo nên sự thành công của dự án CRM là gì không? Các yếu tố đó có thể kể đến như là:

  • Đầu tiên chiến lược phải tập trung vào khách hàng trước khi quan tâm đến việc sử dụng công nghệ nào.
  • Chia nhỏ dự án CRM để quản lý dễ dàng hơn bằng cách thiết lập các cột mốc quan trọng trong ngắn hạn.
  • Phải chuẩn bị và tính đến việc mở rộng dự án CRM, ngoài ra cũng cần tính đến phương án tốt nhất cho doanh nghiệp.
  • Không nên đánh giá thấp dữ liệu bạn thu thập được và cần chắc chắn nếu bạn phải mở rộng hệ thống.
  • Suy nghĩ thấu đáo trước khi quyết định lưu trữ giữ liệu bởi không phải dữ liệu nào cũng nên lưu trữ, tránh lãng phí thời gian, tiền bạc.

Yếu tố khiến dự án CRM thất bại là gì?

Ngay từ đầu, giao tiếp giữa mọi người trong chuỗi quan hệ khách hàng khiến doanh nghiệp vô tình mất điểm trong mắt khách hàng. Giao tiếp không hiệu quả sẽ khiến người mua từ chối sử dụng. Nếu đội ngũ kinh doanh không nhận thức được lợi ích của CRM thì họ sẽ không thâm nhập vào dữ liệu khách hàng chi tiết được, đây là yếu tố cần thiết của sự thành công mỗi chương trình.

Yếu tố khiến dự án CRM thất bại là gì?

Customer relationship management là gì? Hệ thống CRM là gì? Crm trong marketing là gì? CRM Việt – Crm tác nghiệp là gì? Crm Facebook là gì?

Tại sao CRM lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Mở rộng hơn, CRM cho phép một doanh nghiệp tăng cường mối quan hệ của mình với khách hàng, người dùng dịch vụ, đồng nghiệp, đối tác và nhà cung cấp. Giữ mối quan hệ tốt với khách hàng đã sử dụng sản phẩm và theo dõi khách hàng tiềm năng là điều tối quan trọng đối với việc giữ chân khách hàng, đó là trọng tâm chức năng của CRM. Bạn có thể xem mọi thứ ở một nơi – một trang tổng quan có thể tùy chỉnh, bạn có thể biết lịch sử trước đó của khách hàng với bạn, trạng thái đơn hàng của họ, bất kỳ vấn đề dịch vụ khách hàng nổi bật nào và hơn thế nữa.

Muốn doanh nghiệp của bản thân bền vững theo năm tháng, bạn cần một chiến lược cho tương lai. Đối với các doanh nghiệp hướng tới tương lai, hiểu được CRM là gì thì CRM chính là nền tảng cho chiến lược đó.

Những lợi ích của CRM:

  • Quản lý liên hệ nâng cao
  • Phối hợp lợi ích giữa các nhóm
  • Năng suất cao
  • Dự báo doanh số chính xác
  • Báo cáo đáng tin cậy
  • Chỉ số bán hàng được cải thiện
  • Tăng sự hài lòng và giữ chân khách hàng
  • Tăng chỉ số Marketing ROI
  • Phong phú hóa sản phẩm và dịch vụ

Những chức năng chính của CRM là gì?

Lead: Được hiểu là tiềm năng giúp chúng ta có thể quản lý được khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy có cơ hội chuyển đổi họ thành những khách hàng chính thức. Một số phần mềm ghép nó chung với chức năng khách hàng.

Customer: Một số phần mềm gọi nó là contact, Organization (áp dụng cho doanh nghiệp B2B). Với chức năng này sẽ giúp bạn có thể lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng của doanh nghiệp.

Potentials: Một số thành phần này thường gọi là Opportunity. Chức năng giúp bạn quản trị những cơ hội trên từng khách hàng. Trong mỗi cơ hội lại được chia ra bao gồm nguồn tạo ra cơ hội, các giai đoạn. Khi sử dụng CRM và hiểu được nền tảng CRM là gì bạn sẽ nhận ra rằng từ trước đến giờ mình đã bỏ qua rất nhiều cơ hội.

Quản lý công việc: Chức năng này đóng vai trò như một trợ lý giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn. Khi bạn có một tệp khách hàng lớn lúc đó bạn sẽ không thể tư nhớ hết được công việc cần làm và CRM lúc này sẽ nhắc bạn.

Ngoài những chức năng chính kể trên CRM còn có rất nhiều chức năng khác dựa trên loại hình của mỗi doanh nghiệp như: Quản lý hóa đơn, quản lý tài liệu, quản lý nhà hàng, quản lý nhà cung ứng, deal…

Những lưu ý mà doanh nghiệp cần quan tâm khi triển khai CRM là gì?

Để có thể áp dụng CRM thành công đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp, đòi hỏi sự kết hợp của nhiều ý tố. Dưới đây sẽ là những lưu ý mà doanh nghiệp cần quan tâm khi áp dụng CRM

  • Quy trình làm việc của công ty: Trong mỗi doanh nghiệp đều có những quy trình làm việc, văn hóa riêng chính vì vậy mà đối với CRM System cũng có sự khác biệt. Do đó để có thể xây dựng được mẫu chuẩn CRM thì đòi hỏi các doanh nghiệp cần có những quy trình công việc rõ ràng cho chính đơn vị, tổ chức của mình.
  • Công nghệ áp dụng cho CRM là gì? Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ CRM dành cho doanh nghiệp. Bởi vậy các chủ doanh nghiệp, giám đốc cần tìm hiểu rõ ràng về nền tảng công nghệ CRM mà mình chuẩn bị áp dụng, giảm thiểu những rủi ro về bảo mật, an ninh, bảo trì…
  • Yếu tố về con người thực thi: CRM là giải pháp áp dụng dựa trên nền tảng hiện công nghệ hiện đại. Do vậy trước khi triển khai chiến lược CRM doanh cần có những buổi đào tạo, training cho nhân viên, người trong công ty…
  • Quản lý khai thác dữ liệu khác hàng: Toàn bộ những thông tin của khách hàng đều được CRM thu thập và xử lý rất chuyên nghiệp. Với giải pháp CRM bạn cần đảm bảo được yếu tố quan trọng cốt lõi đó là đảm bảo rằng mọi thông tin khách hàng đều được bảo mật và an toàn nó sẽ không thuộc quyền sở hữu của công ty.

Một số phần mềm CRM miễn phí dành cho SMB

Như đã đề cập ở các phần trên, chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu được rõ nét về thuật ngữ công cụ CRM là gì cũng như tầm quan trọng của CRM trong doanh nghiệp hiện nay. Dưới đây sẽ là những Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay miễn phí dành cho SMB mà các bạn cần tham khảo.

Phần mềm Hubspot CRM

HubSpot CRM là một trong những ứng dụng CRM hàng đầu hiện có trên thị trường. Phần mềm này đã chiến thắng trong Giải thưởng sự lựa chọn của chuyên gia trong năm 2018. Hubspot được sử dụng tốt nhất cho các công ty có từ 10-1000 nhân viên. Miễn phí và đơn giản, HubSpot CRM được xây dựng để trở thành một nền tảng cho phép các nhóm bán hàng bắt đầu nhanh chóng mà không tạo ra nhiều thay đổi trong quy trình làm việc hiện tại của họ.

Phần mềm CRM miễn phí Hubspot - CRM là gì

Phần mềm CRM miễn phí Hubspot CRM là gì? Ví dụ về CRM (Ảnh: Hubspot)

Phần mềm Vtiger CRM

Vtiger là phần mềm CRM bao gồm mọi thứ bạn cần để thấu hiểu khách hàng làm trung tâm trong bán hàng, hỗ trợ và tiếp thị. Vtiger giúp bạn quản lý danh bạ, gửi chiến dịch email (25.000 email / tháng), giao dịch theo dõi, xây dựng và gửi báo giá và hóa đơn. Sau khi bán hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng và theo dõi các dự án của khách hàng để đưa ra những dự đoán cho tương lai.

Phần mềm CRM miễn phí Vtiger - CRM là gì

Vtiger là gì? CRM system là gì? Giới thiệu về phần mềm vtigercrm CRM là gì? (Ảnh: Vtiger)

Phần mềm Zoho

Zoho CRM trao quyền cho các tổ chức có quy mô lớn với giải pháp quản lý vòng đời quan hệ khách hàng. Zoho đi kèm với một loạt các tính năng, bao gồm quản lý khách hàng, báo cáo toàn diện, tính năng nâng cao, khả năng tương thích tích hợp với điện thoại cấp doanh nghiệp như trò chuyện trực tiếp, tích hợp các công cụ truyền thông xã hội.

Phần mềm CRM miễn phí Zoho CRM là gì? Crm Marketing là gì? (Video: Zoho Vietnam)

Phần mềm Nimble CRM

Nimble kết hợp những thế mạnh của CRM truyền thống, quản lý liên lạc, truyền thông xã hội, bán hàng thông minh và tự động hóa tiếp thị thành nền tảng quản lý. Nimble cung cấp thông tin chi tiết về mối quan hệ ở mọi nơi bạn làm việc bằng email. Chỉ với vài giây, bạn có thể liên lạc cho khách hàng tiềm năng ở mọi lúc mọi nơi.

Phần mềm CRM miễn phí Nimble - CRM là gì

Phần mềm CRM miễn phí Nimble CRM là gì? Có những CRM nhà hàng nào? (Ảnh: Nimble)

Phần mềm CRM miễn phí Nimble 2 - CRM là gì

Một số phần mềm CRM hữu ích khác mà Marketer có thể tham khảo như là Dynamic CRM la gì, Gencrm là gì? (Ảnh: Capterra)

Ngày nay, CRM là một trong những công cụ phổ biến nhất giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Một doanh nghiệp muốn không ngừng phát triển cần phải có những mối liên kết chặt chẽ với tệp khách hàng của họ. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam có thể tận dụng mối quan hệ thân thiết với khách hàng để gia tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như gia tăng doanh thu bán hàng.

Kết Luận

Dù cho hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng công nghệ và bỏ ra hàng triệu đô để cải thiện, phát triển CRM thì bạn đã hiểu rõ khái niệm CRM là gì và lợi ích của CRM chưa?. Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã hiểu được rõ bản chất của CRM là gì cũng như tầm quan trọng của CRM trong doanh nghiệp. Chắc chắn rằng việc sử dụng CRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn phát triển hơn trong tương lai. Chúc các bạn thành công.

The post CRM là gì? Tầm quan trọng của CRM đối với doanh nghiệp appeared first on Marketing Admicro.



from Marketing Admicro https://marketingai.admicro.vn/crm-la-gi/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=crm-la-gi

4 chiến dịch truyền thông truyền miệng thành công nhất trên thế giới

Phương thức truyền thông truyền miệng từ lâu đã là thứ “vũ khí” đáng nể trong ngành Marketing khi đem lại những kết quả đáng kinh ngạc. Nhưng dường như nó đang ngày càng bị lãng quên trong thế giới Digital Marketing hiện nay, dù nó chưa bao giờ bị coi là lỗi thời. Cùng MarketingAI điểm lại 4 chiến dịch truyền thông truyền miệng thành công nhất trong lịch sử để tìm ra “idea” cho thương hiệu của chính mình.

1. Chiến lược Cookie Doubletree

DoubleTree là tên của một chuỗi khách sạn Mỹ thuộc sở hữu của tập đoàn Hilton, nổi tiếng với món quà tặng checkin là những chiếc bánh quy socola chip vô cùng thơm ngon và ấm áp.

Chiến lược phục vụ này đã giúp cho chuỗi khách sạn thu về 75.000 lượt khách mỗi ngày, trong đó, 34% khách hàng chia sẻ với bạn bè của họ trải nghiệm tích cực ấy. Chính điều đó đã tạo ra 25.000 câu chuyện được kể về Doubletree mỗi ngày, khiến cho danh tiếng thương hiệu của chuỗi khách hàng gia tăng nhanh chóng.  

Đây có thể được coi là một trong những chiến dịch marketing truyền miệng thành công nhất trong lịch sử. Giá của mỗi chiếc bánh quy rơi vào khoảng $0,2 (khoảng ~4-5.000VNĐ), không đắt, nhưng lại đem lại giá trị vô cùng lớn. Công thức tạo ra chiếc bánh này tưởng chừng như sẽ được giữ bí mật mãi mãi, tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh khó khăn vừa qua, chuỗi khách sạn đã buộc phải công bố clip công thức để giữ chân khách hàng trong giai đoạn cách ly xã hội.

>>> Xem thêm: Marketing truyền miệng là gì

2. Skip’s Kitchen

Skip’s là một nhà hàng burger cổ điển của California. Nhìn bên ngoài, Skip’s sẽ chẳng có gì đặc biệt so với các nhà hàng burger khác. Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt của Skip’s nằm ở khâu thanh toán. Ngay trước khi trả tiền, người phục vụ sẽ rút ra một bộ bài. Nếu bạn chọn đúng lá bài Joker, thì bữa ăn của bạn sẽ được miễn phí.

Theo thống kê, có khoảng 2% khách hàng rút ra được những lá bài này. Chi phí tài chính cho Skip’s chỉ là 2 đô la cho mỗi 100 đô la bỏ ra. Điều đặc biệt là, nhà hàng này chưa mất một xu nào cho quảng cáo!

>> Xem thêm: Giải mã các chiến dịch quảng cáo ngân sách thấp thành công nhất trong lịch sử

3. Nhà hát Neptune

Năm 1973, John Neville đảm nhận vị trí giám đốc Nhà hát Neptune. Đó như một bước ngoặt cho chặng đường tương lai sáng lạn của nhà hát này. Ngay khi vừa nhậm chức, ông đã đưa ra tuyên bố rằng, mỗi khi một chương trình mới khai mạc, ông ấy sẽ tặng vé miễn phí cho các tài xế taxi địa phương. Đổi lại, các tài xế đó sẽ quảng cáo “miễn phí” chương trình đó cho các khách hàng của họ.

Chiến dịch truyền thông worth-of-mouth này đạt được hiệu quả cao đến nỗi, hai năm sau, lượng đăng ký rạp hát đã tăng gấp đôi.

4. Penn & Teller

Penn & Teller là cặp đôi ảo thuật nổi tiếng nhất nước Mỹ, họ đã cùng nhau biểu diễn từ cuối những năm 1970 và được biết đến là những người kết hợp Comedy cùng Magic (Sự hài hước & Ảo thuật) tinh tế nhất. Điều đáng chú ý là mọi chương trình của Penn & Teller đều kết thúc theo cùng một cách. Các ảo thuật gia chạy lên lối đi trung tâm của nhà hát và chờ đợi người hâm mộ của họ tại tiền sảnh để bắt tay chào đón.

Họ chụp ảnh tự sướng, bắt tay và trả lời từng câu hỏi của người hâm mộ. Cách “yêu thương” fans của Penn & Teller đã khiến cho 200 người hâm mộ ra về trong niềm vui, sự háo hức. Và 200 câu chuyện được kể đi sau mỗi đêm diễn là thành quả ngọt ngào cho cặp đôi này!

Kết

Các chiến lược truyền miệng nếu được xây dựng và triển khai đúng cách sẽ giúp thu hút khách hàng theo cách tin cậy hơn, giống như các chiến dịch quảng cáo trả tiền. Tuy nhiên dường như nó đang bị bỏ quên trong thế giới Digital Marketing hiện nay. Các marketers thích “bắt chước” theo lối đi cũ hơn là sáng tạo ra những cách mới. Vì vậy, đừng ngại biến mình trở nên nổi bật trên thị trường “nhàm chán” này. Hãy kể cho khách hàng nghe một câu chuyện thật hay và họ sẽ giúp bạn bán sản phẩm.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Marketingexamples

>> Có thể bạn quan tâm: Uniqlo: Câu chuyện xây dựng thương hiệu bán lẻ thời trang hàng đầu Nhật Bản

The post 4 chiến dịch truyền thông truyền miệng thành công nhất trên thế giới appeared first on Marketing Admicro.



from Marketing Admicro https://marketingai.admicro.vn/tong-hop-cac-chien-dich-truyen-thong-truyen-mieng-thanh-cong-nhat-tren-the-gioi/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=tong-hop-cac-chien-dich-truyen-thong-truyen-mieng-thanh-cong-nhat-tren-the-gioi

Instagram ‘trình làng’ mã QR giúp kết nối người dùng nhanh chóng

Nhằm giúp người dùng và các doanh nghiệp gắn kết nhanh chóng, thuận tiện hơn trong bối cảnh đại dịch Covid-19, mới đây Instagram đã ‘trình làng’ mã QR mới cho phép người sử dụng kết nối nhanh chóng tới các ứng dụng và nền tảng của bên thứ 3. Tính năng này có gì nổi bật? Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây của MarketingAI!

QR Code trên Instagram sẽ thay thế cho hệ thống Nametags hiện tại

Theo Socialmediatoday, vào năm 2018, Instagram đã cho ra mắt một tính năng gọi là Nametag codes. Về cơ bản, đây vẫn là tính năng mã QR cho hồ sơ người dùng, tuy nhiên vào thời điểm đó nó còn khá đơn điệu và được ít người biết đến.

Theo báo cáo của The Economist, mã QR được sử dụng thường xuyên tại Trung Quốc và Nhật Bản. Thực tế cho thấy các giao dịch được hỗ trợ bởi mã QR đạt tổng giá trị hơn 1,65 nghìn tỷ đô ở hai quốc gia này vào năm 2016. Đây chính là lý do tại sao các nền tảng MXH lại tăng cường phát triển mã QR trên nền tảng của mình, đặc biệt là tại Nhật Bản, một trong những thị trường phát triển mạnh nhất của ứng dụng này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội  tăng trưởng cho Instagram.

Trong hoàn cảnh đại dịch như hiện nay khiến nhiều người dùng phải thiết lập nhiều thói quen mới, các doanh nghiệp đang tìm cách chia sẻ thông tin nhanh đến khách hàng chỉ với thao tác quét mã. Việc sử dụng mã QR sẽ là một giải pháp an toàn để chia sẻ thông tin mà vẫn đảm bảo khoảng cách hạn chế tiếp xúc gần.

Bên cạnh đó, mã QR còn giúp các cửa hàng nắm bắt được thông tin liên hệ cơ bản của người dùng, dễ dàng gửi thông tin sản phẩm, đảm bảo khoảng cách an toàn trong mùa dịch cũng như đơn giản hóa quy trình tư vấn trực tiếp tại các cửa hàng.

Mặc dù tính năng này vẫn là một điều mới mẻ tại thị trường phương Tây nhưng chúng vẫn ẩn chứa nhiều cơ hội tăng trưởng cho các nhà mạng khai thác. Màn ‘trình làng’ QR code lần này của Instagram được kỳ vọng sẽ tạo ra ‘cơn gió lạ’, góp phần thiết lập thói quen mới của người dùng.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

>>> Có thể bạn quan tâm: TikTok “lao đao” trên đất Mỹ, ông chủ Facebook “ngư ông đắc lợi” với tính năng Instagram Reels

 

 

The post Instagram ‘trình làng’ mã QR giúp kết nối người dùng nhanh chóng appeared first on Marketing Admicro.



from Marketing Admicro https://marketingai.admicro.vn/instagram-trinh-lang-ma-qr-giup-ket-noi-nguoi-dung-nhanh-chong/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=instagram-trinh-lang-ma-qr-giup-ket-noi-nguoi-dung-nhanh-chong

4 cách kiểm soát tư duy tốt hơn để trở thành nhà lãnh đạo thành công

4 cách kiểm soát tư duy tốt hơn để trở thành nhà lãnh đạo thành côngLãnh đạo không do bẩm sinh mà do quá trình rèn luyện học hỏi tạo nên. Để trở thành nhà lãnh đạo thành công, bạn cần có một cái đầu lạnh một trái tim nóng nghĩa là bạn phải cân bằng được suy nghĩ và cảm xúc của mình. Điều này sẽ rất hữu ích trong quá trình điều hành tổ chức và đưa ra những quyết định mang tính sống còn.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/4-cach-kiem-soat-tu-duy-tot-hon-de-tro-thanh-nha-lanh-dao-thanh-cong-20200831095337169.chn

[Quy tắc đầu tư vàng] Triết lý người đầu tư thành công không kiếm tiền bằng cảm tính của tỷ phú quản lý ngân hàng lớn nhất nước Mỹ

[Quy tắc đầu tư vàng] Triết lý người đầu tư thành công không kiếm tiền bằng cảm tính của tỷ phú quản lý ngân hàng lớn nhất nước MỹBí quyết đi đến thành công được Dimon tiết lộ có thể sẽ khiến nhiều người phải tròn mắt, nhất là sau những thành tích mà vị tỷ phú đạt được trên con đường sự nghiệp…

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/quy-tac-dau-tu-vang-triet-ly-nguoi-dau-tu-thanh-cong-khong-kiem-tien-bang-cam-tinh-cua-ty-phu-quan-ly-ngan-hang-lon-nhat-nuoc-my-20200831090827075.chn

Tài sản của 500 người giàu nhất thế giới tăng chưa từng có trong tuần vừa qua

Tài sản của 500 người giàu nhất thế giới tăng chưa từng có trong tuần vừa quaTuần vừa qua đánh dấu kỷ lục những người giàu có nhất thế giới càng giàu thêm ở mức độ chưa từng có.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/tai-san-cua-500-nguoi-giau-nhat-the-gioi-tang-chua-tung-co-trong-tuan-vua-qua-20200831094531419.chn

Tỷ phú Warren Buffett vừa bước sang tuổi 90, đặt mục tiêu sống qua 100 tuổi

Tỷ phú Warren Buffett vừa bước sang tuổi 90, đặt mục tiêu sống qua 100 tuổiTừ năm 2015, huyền thoại đầu tư đã nhắc đến việc muốn sống đến hơn 100 tuổi.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/ty-phu-warren-buffett-vua-buoc-sang-tuoi-90-dat-muc-tieu-song-qua-100-tuoi-20200830205117356.chn

Vụ pate Minh Chay nhiễm độc tố thần kinh cực mạnh: Lãnh đạo công ty lên tiếng

Vụ pate Minh Chay nhiễm độc tố thần kinh cực mạnh: Lãnh đạo công ty lên tiếngTheo lãnh đạo Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới, không có chuyện công ty vẫn sản xuất pate Minh Chay sau yêu cầu dừng từ ngày 20/8. Hiện tại công ty đang cho thu hồi toàn bộ các sản phẩm pate Minh Chay mà công ty đã cho xuất ra.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/vu-pate-minh-chay-nhiem-doc-to-than-kinh-cuc-manh-lanh-dao-cong-ty-len-tieng-20200831102341138.chn

Đón sinh nhật tuổi 90, Warren Buffett bất ngờ chi hơn 6 tỷ USD mua cổ phần của 5 công ty hàng đầu Nhật Bản

Đón sinh nhật tuổi 90, Warren Buffett bất ngờ chi hơn 6 tỷ USD mua cổ phần của 5 công ty hàng đầu Nhật BảnCác công ty này bao gồm: Itochu Corp., Marubeni Corp., Mitsubishi Corp., Mitsui & Co., và Sumitomo Corp. Berkshire cho biết họ đã cổ phần trong khoảng 12 tháng qua, thông qua các giao dịch thông thường tại Sở giao dịch Chứng khoán Tokyo (TSE).

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/don-sinh-nhat-tuoi-90-warren-buffett-bat-ngo-chi-hon-6-ty-usd-mua-co-phan-cua-5-cong-ty-hang-dau-nhat-ban-20200831094522028.chn

Quảng cáo Giáng Sinh của Burger King: thành công nhờ tuyệt chiêu marketing tạo niềm vui

Có một sự thật rằng khách hàng thường rất ghét xem quảng cáo. Từ các chương trình truyền hình hay các mẫu quảng cáo dày đặc trên mạng xã hội đều khiến bất kỳ ai cũng phát ngán. Thế nhưng, Buger King là một ngoại lệ. Khách hàng không những yêu thích quảng cáo của ông lớn này mà còn tự nguyện quảng cáo truyền tay nhau những sản phẩm của họ. Bí quyết của Buger King rất đơn giản. Họ tạo nên niềm vui từ ngay trong chính những quảng cáo tưởng chừng khô khan, nhàm chán. Và campaign gần đây nhất của Buger King có tên “Bye bye 2020” khiến cả thế giới sửng sốt khi thực hiện chiến dịch đón giáng sinh vào giữa tháng 7. 

Bối cảnh

Chắc chắn bất cứ ai cũng sẽ phải thốt lên ngỡ ngàng khi ngó qua chiến dịch marketing mới của gã khổng lồ Burger King: tạm biệt 2020 và ăn mừng giáng sinh vào tháng 7.

Đặt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 “càn quét” thế giới trong năm 2020, cái tên mà Burger King đặt cho chiến dịch của mình hoàn toàn hợp lý. COVID-19 đã khiến cho nhiều người rơi vào cảnh khó khăn, mất việc làm, kinh tế suy thoái… Dịch bệnh bùng phát đã khiến hơn 17,3 triệu người trên thế giới nhiễm bệnh, hơn 676 nghìn ca tử vong.

Ảnh: CafeF

Vì thế, mong muốn “đưa tiễn” năm 2020 càng sớm càng tốt với màn ăn mừng giáng sinh vào tháng 7 nghe vô lý nhưng lại cực kỳ thuyết phục.

Không chỉ Burger King, vừa qua, thương hiệu John Lewis & Partners gồm các cửa hàng bách hóa cao cấp tại Anh cũng khai trường cửa hàng giáng sinh trực tuyến. Đây là lần đầu tiên thương hiệu này đón giáng sinh sớm đến tận trước 4 tháng.

Theo thống kê, có tới 64% người tiêu dùng nói rằng các thương hiệu nên tiếp tục chiến dịch quảng cáo sản phẩm một cách bình thường như trước đây. Phần đông đều cho biết những nội dung như vậy giúp họ cảm giác yên lòng hơn dù thực tế là mọi thứ khó có thể trở lại bình thường trong thời gian ngắn sắp tới.

>> Xem thêm: Brand “không tên” ở Canada: sự bất thường làm nên điều phi thường

Mục tiêu

Burger King muốn đạt được cả hai mục tiêu trong năm 2020: (1) tăng doanh thu Burger King và (2) truyền thông điệp lạc quan, tích cực cho người tiêu dùng.

Theo giới chuyên gia về thương hiệu, Burger King tự tin với chiến dịch này bởi 3 lý do:

1. Mọi người thường tò mò về những điều mới lạ, khác biệt, đi ngược lại số đông.

2. Công chúng không thể chối một thông điệp tích cực, truyền cho họ một tinh thần vui vẻ, thoải mái, được quyền hy vọng về một tương lai tươi sáng.

Ảnh: CafeF

Chiến lược và triển khai

Mở màn chiến dịch, ngày 23/7, Burger King khiến cộng đồng mạng tò mò khi đăng tải hastag #wrapup2020 kèm theo đó là thay ảnh bìa Noel trên tất các trang mạng xã hội. Không lâu sau, thương hiệu này lại tiếp tục tung ra đoạn video ăn mừng giáng sinh có tên “Burger King | Christmas in July” và up lên Facebook, Youtube. Trong video, một cửa hàng Burger King tại Miami, bang Florida được trang hoàng đỏ rực, lỗng lẫy theo concept giáng sinh. Khách hàng đến ghé thăm vừa đeo khẩu trang, vừa chia sẻ cảm xúc của họ về năm 2020. Một nhân vật chia sẻ: “2020 là một năm khó khăn. Ước gì ngủ dậy mọi thứ đã ở lại phía sau”. Cùng với đó là thông điệp của Burger King: “2020 là một năm đầy thách thức. Vì vậy, chúng tôi muốn đưa tiễn nó sớm hơn bình thường”.

Ảnh: camnest

Các hiệu ứng trong video từ tuyết, đèn lấp lánh đều là giả nhưng không khí vui vẻ, ấm áp, tràn đầy hy vọng khiến nhiều người đi đường cũng phải ngạc nhiên và hưởng ứng theo cùng. Cách bài trí giáng sinh lung linh này đã thu hút sự chú ý, khơi gợi sự tò mò, thích thú của khách hàng, người dùng mạng xã hội, và cả giới truyền thông.

Clip của Burger King thu hút hơn 124K lượt xem trên Youtube 

Song song đó, thương hiệu chạy chương trình khuyến mãi mua 2 sản phẩm chỉ với 5 USD cho các sản phẩm đặc trưng của mình. Với các khách hàng là trẻ nhỏ, sản phẩm sẽ được đóng gói với bao bì đậm chất Giáng sinh.

Để lan tỏa thông tin khuyến mãi, Burger King hợp tác với các influencer là Food Blogger nổi tiếng có lượng người theo dõi đông đảo như Daym Drops, Trinity và Courtney Raine. Họ không chỉ trực tiếp tham gia vào content video của thương hiệu mà còn đăng tải thông tin chiến dịch trên trang YouTube và mạng xã hội.

Kết

Dù mới triển khai được hơn 1 tháng song “Bye bye 2020” của Burger King bước đầu đã có sự thành công đáng kể. Có lẽ, một trong những lý do giúp ông vua “fastfood” này được như ngày hôm nay là do Burger King luôn thấu hiểu nhu cầu người tiêu dùng và tinh tế khai thác nó, lấy niềm vui khách hàng làm trọng tâm. Dẫu còn một vài ý kiến trái chiều cho rằng Burger King đang xa rời thực tế song màn “khởi động tinh thần Giáng Sinh” đã phần nào tiếp thêm hy vọng, năng lượng cho những ai đã và đang đương đầu với một năm 2020 đầy khắc nghiệt.

Hải Yến – MarketingAI

>> Có thể bạn chưa biết: Muji – Chiến lược toàn cầu đằng sau đế chế ‘Không thương hiệu’ của Nhật Bản

The post Quảng cáo Giáng Sinh của Burger King: thành công nhờ tuyệt chiêu marketing tạo niềm vui appeared first on Marketing Admicro.



from Marketing Admicro https://marketingai.admicro.vn/quang-cao-giang-sinh-cua-burger-king-thanh-cong-nho-tuyet-chieu-marketing-tao-niem-vui/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=quang-cao-giang-sinh-cua-burger-king-thanh-cong-nho-tuyet-chieu-marketing-tao-niem-vui

Uniqlo: Câu chuyện xây dựng thương hiệu bán lẻ thời trang hàng đầu Nhật Bản

Nhắc đến thương hiệu Uniqlo 10 năm trước với bất kỳ ai ngoài người dân Nhật Bản, bạn sẽ gặp một ánh nhìn bối rối. Nhưng ngày nay, nói đến Uniqlo, bất kỳ công dân nào trên toàn cầu cũng biết và bày tỏ sự hài lòng với chất lượng, giá cả hợp lý và tính thời trang của thương hiệu này. Đó là cách Uniqlo đã trở nên thành công trong những năm gần đây. Thương hiệu này đã trở thành một đối thủ đáng gờm trong thị trường bán lẻ thời trang nhanh toàn cầu. Mặc dù phải cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn như ZARA (Inditex), H&M, Gap và Forever21, Uniqlo vẫn phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Làm thế nào Uniqlo xoay sở để chiếm được thị phần của thị trường bán lẻ thời trang nhanh đầy cạnh tranh này một cách nhanh chóng như vậy?

Ảnh: Virac

Một số yếu tố thành công chính về thương hiệu của Uniqlo đó là cam kết không ngừng nghỉ với sự đổi mới và văn hóa công ty. Người sáng lập của Uniqlo – ông Tadashi Yanai nổi tiếng với câu nói “Không có linh hồn, công ty không là gì cả”. Linh hồn này được phản ánh trong “23 nguyên tắc quản lý” mà Tadashi Yanai đã tạo ra và truyền tải trong mỗi nhân viên Uniqlo. Bản chất của những nguyên tắc này bao gồm việc đặt khách hàng lên trên hết, cống hiến cho xã hội và tự phá vỡ giới hạn bản thân.

Năm 1972, Tadashi Yanai – CEO Uniqlo thừa kế chuỗi 22 cửa hàng may mặc dành cho nam  từ cha mình, ông Ogori Shoji ở Ube, Yamaguchi (Nhật Bản). Ngay sau khi trở thành chủ tịch công ty vào năm 1984, ông đã mở một cửa hàng mới – Unique Clothing Warehouse, sau này được viết tắt là Uniqlo.

Lấy cảm hứng từ những chuyến du lịch đến châu Âu và Mỹ, nơi ông phát hiện ra các chuỗi cửa hàng may mặc thường ngày lớn như Benetton và Gap, Tadashi Yanai đã nhìn thấy tiềm năng to lớn đối với thị trường quần áo mặc hàng ngày (casual wear) của Nhật Bản và đặt mục tiêu phát triển chiến lược kinh doanh của gia đình từ từ sản xuất quần áo may đo sang sản xuất quần áo mặc thông thường, với tư duy để khách hàng được mua hàng thời trang với số lượng nhiều và chi phí thấp.

Ảnh: Feliz plastic

Tadashi Yanai cũng phát hiện ra rằng nhiều chuỗi thời trang nước ngoài đã liên kết theo chiều dọc, nắm quyền kiểm soát toàn bộ quy trình kinh doanh từ thiết kế, sản xuất đến bán lẻ. Đến năm 1998, ông đã mở thành công hơn 300 cửa hàng Uniqlo trên khắp Nhật Bản.

Tuy nhiên, thương hiệu này phải đối mặt với thách thức mới đó là nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu. Uniqlo từng được coi là chuỗi thời trang bán quần áo giá rẻ và chất lượng thấp cho các vùng ngoại ô. Tuy nhiên nhận thức này hoàn toàn thay đổi khi thương hiệu mở một cửa hàng 3 tầng ở Harajuku mang tính biểu tượng ở trung tâm Tokyo vào năm 1998. Từ đây, mọi người bắt đầu chú ý đến Uniqlo nhiều hơn với những chiếc áo khoác lông cừu chất lượng cao. Nhận thức về thương hiệu ngay lập tức chuyển từ giá rẻ và chất lượng thấp sang giá cả phải chăng nhưng chất lượng cao.

Ảnh: Fasola

Ngày nay, Uniqlo là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Fast Retailing Company Limited. Tính đến tháng 9 năm 2019, thương hiệu đã phát triển lên hơn 2.196 cửa hàng tại 21 quốc gia trên khắp Châu Á, Châu Âu và Hoa Kỳ chỉ trong vòng 21 năm. Đây là chuỗi cửa hàng may mặc lớn nhất châu Á với hơn 800 cửa hàng bán lẻ chỉ riêng tại Nhật Bản.

Vốn hóa thị trường của Fast Retailing là hơn 57,7 tỷ USD và sở hữu hơn 52.000 nhân viên trên toàn cầu. Kết thúc năm 2017, Fast Retailing đạt doanh thu 20 tỷ USD và lợi nhuận 1,5 tỷ USD. Thị trường quê hương của công ty là Nhật Bản đóng góp 44% vào tổng doanh thu của công ty. Cứ 1 trên 4 người Nhật cho biết họ đều sở hữu ít nhất 1 áo khoác Uniqlo. Fast Retailing đã phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc trong 5 năm qua và tương lai được dự báo doanh thu tăng trưởng 4,8% lên 22 tỷ USD cho năm 2020.

Theo tạp chí quản lý toàn cầu Forbes, Uniqlo có giá trị thương hiệu 8,6 tỷ USD và đứng thứ 84 trong danh sách “Các thương hiệu giá trị nhất thế giới”. Phần lớn điều đó được ghi nhận là nhờ chiến lược đổi mới của người sáng lập và văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm.

Uniqlo đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới vào năm 2020 với mục tiêu doanh thu 27,6 tỷ USD, chủ yếu dựa vào việc mở rộng ở Hoa Kỳ, Trung Quốc và trực tuyến. Nếu Uniqlo đạt được mục tiêu đầy tham vọng này, Uniqlo sẽ soán ngôi Inditex (công ty mẹ của Zara) để trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực may mặc toàn cầu.

Hải Yến – MarketingAI

Tham khảo martinroll

>> Có thể bạn chưa biết: Cẩm nang toàn tập về xây dựng thương hiệu cho sản phẩm

The post Uniqlo: Câu chuyện xây dựng thương hiệu bán lẻ thời trang hàng đầu Nhật Bản appeared first on Marketing Admicro.



from Marketing Admicro https://marketingai.admicro.vn/uniqlo-cau-chuyen-xay-dung-thuong-hieu-ban-le-thoi-trang-hang-dau-nhat-ban/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=uniqlo-cau-chuyen-xay-dung-thuong-hieu-ban-le-thoi-trang-hang-dau-nhat-ban

Nâng tầm thị trường TMĐT với Phần mềm quản lý bán hàng online

Nâng tầm thị trường TMĐT với Phần mềm quản lý bán hàng onlineVới những tính năng ưu việt và hiệu suất mà các phần mềm quản lý bán hàng online đem lại, thị trường thương mại điện tử đang ngày càng phát triển và sôi động hơn bao giờ hết.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/nang-tam-thi-truong-tmdt-voi-phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-20200828160135106.chn

Chân dung những tỷ phú giàu nhất Đông Nam Á

Chân dung những tỷ phú giàu nhất Đông Nam ÁNhững tỷ phú giàu nhất Đông Nam Á đến từ Singapore, Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/chan-dung-nhung-ty-phu-giau-nhat-dong-nam-a-20200831090500575.chn

Những tháng cuối năm, tỷ giá sẽ ít biến động

Những tháng cuối năm, tỷ giá sẽ ít biến độngTrái với “vòng xoáy” giá vàng, tỷ giá VND/USD đang rơi vào chuỗi ngày bất động.Tại nhiều ngân hàng thương mại, giá USD gần như đứng im suốt hàng chục phiên giao dịch liên tiếp. Giao dịch USD trên thị trường chợ đen cũng ảm đạm. Liệu tỷ giá nửa cuối năm 2020 có giảm thêm?

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/nhung-thang-cuoi-nam-ty-gia-se-it-bien-dong-20200831093225731.chn