Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

Tổng hợp các tin tức Marketing đáng chú ý tuần cuối tháng 6/2020

Năm 2020 đã chính thức đã qua được nửa chặng đường. Khi đại dịch COVID-19 xuất hiện và bùng phát tại nhiều quốc gia trên thế giới, ngành Marketing là một trong những ngành phải hứng chịu những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng. Trước những diễn biến căng thẳng và bất ổn như những tháng qua, các nhà quảng cáo cũng như người dân đã có phản ứng như thế nào, hãy cùng MarketingAI điểm qua những tin tức đáng chú ý trong tuần vừa qua.

Các thương hiệu lớn kìm hãm chi phí quảng cáo trong nửa cuối năm 2020

(Nguồn: Liên đoàn các nhà quảng cáo thế giới)

4 trong 10 công ty đa quốc gia lớn trên thế giới đang có kế hoạch kìm hãm chi phí dành cho quảng cáo trong vòng sáu tháng còn lại của năm. Động thái này cho thấy các thương hiệu hàng đầu trên thế giới vẫn đang cảnh giác với việc chi tiêu tiền vào quảng cáo với mức chi phí như trước, ngay cả khi dịch bệnh COVID-19 đang được hạn chế ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên, đại đa số (78%) các doanh nghiệp hiện đã bắt đầu quay trở lại với các chiến dịch được thực hiện trên nền tảng online trực tiếp, mặc dù đây là mức đầu tư nhỏ hơn khá nhiều so với kế hoạch ban đầu của các thương hiệu vào đầu năm.

Trong khi các thương hiệu lớn vẫn đang cảnh giác với tình hình hiện tại, thì có một tín hiệu đáng mừng xảy ra đó là chỉ số Cảm tính Kinh tế (Economic Sentiment Index) đang dần được cải thiện. Mặc dù chỉ có 8% các marketers cảm thấy lạc quan về tình hình kinh doanh hiện tại, thì có tới 27% nghĩ rằng tình hình sẽ tích cực hơn trong sáu tháng tới. Tuy nhiên, ngược lại, có tới khoảng 50% cảm thấy không được khả quan lắm về tình hình kinh tế hiện nay và trong sáu tháng tới.

Thị trường tuyển dụng đóng băng: các vị trí Junior có nguy cơ trở thành “nạn nhân”

(Nguồn: Adzuna)

Thị trường tuyển dụng đóng băng vì COVID-19 và dường như những khó khăn đang bủa vây các vị trí Junior. Có khoảng 5.542 vị trí liên quan đến Marketing đang được tuyển dụng trên khắp nước Anh, thấp hơn tới 75% so với năm ngoái. Trong số này, các vị trí Admin Marketing và trợ lý Marketing giảm tới hơn 90% trong khi các vị trí như Marketing Executive giảm hơn 86% và Social Media Manager giảm hơn 80%.

Mặt khác, các vị trí như CMO chỉ giảm 58% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi con số này ở 2 vị trí giám đốc Marketing và quản lý Marketing lần lượt là 81% và 79%.

Ngành quảng cáo đang đi lệch hướng với xu hướng của thời đại

(Nguồn: Reach Solutions)

Ngành công nghiệp quảng cáo dường như đang “lệch tông” với các giá trị và ưu tiên trong các “xu hướng thịnh hành hiện đại” ngày nay – với việc 50% chi phí tiêu dùng của người dân bị phụ thuộc vào thu nhập của cả gia đình. Cụ thể, các chuyên gia trong ngành quảng cáo nghĩ rằng có tới 68% người dân có xu hướng muốn sở hữu những tài sản đắt tiền, trong khi trên thực tế chỉ có 11% người dân có mong muốn như vậy.

Tương tự, chỉ có 28% người dân nói rằng họ muốn có một công việc với địa vị cao, trong khi đó với những người trong ngành con số đó lên tới 82%. Liên quan đến nhu cầu và khát khao trở nên nổi tiếng, trên thực tế chỉ có 14% người dân muốn được như vậy, trái ngược với tỷ lệ 63% mà các chuyên gia trong ngành nhận định.

Doanh thu của các cửa hàng tạp hóa tăng mạnh bởi sự thuận tiện và công nghệ trực tuyến

(Nguồn: Kantar)

Doanh số bán hàng tạp hóa tăng 13,7% so với cùng kỳ năm ngoái, tính đến ngày 14 tháng 6 trong bối cảnh mà nước Anh đang thực hiện phong tỏa và cách ly nghiêm ngặt. Và trong bốn tuần cuối cùng của giai đoạn này, chỉ số tăng trưởng doanh thu đã lên tới 18,9%.

Sự tăng trưởng này đạt được trong bối cảnh doanh số bán hàng trực tuyến gia tăng, đạt mức 91% trong vòng 4 tuần. Gần 1/5 hộ gia đình tại Anh đã mua hàng qua internet trong vòng từ đầu đến giữa tháng 6, đạt mức 5,7 triệu người. Tăng trưởng của các cửa hàng tiện lợi cũng được đẩy mạnh với tỷ lệ gia tăng lên tới 69,3% so với cùng kỳ năm ngoái với các nhà bán lẻ độc lập.

Tần suất mua hàng tại các cửa hàng tạp hóa của người tiêu dùng đã ít đi so với trước khi diễn ra đại dịch, nhưng họ cũng đang dần thay đổi hành vi mua sắm của mình. Trong 4 tuần gần đây nhất, tỷ lệ mua sắm tại các cửa hàng tạp hóa đã giảm hơn 77 triệu lượt so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn cao hơn tháng 5 tới 19 triệu lượt. Khách hàng đang tiếp tục gia tăng tỷ lệ tiêu dùng hơn so với bình thường, mức chi tiêu bỏ ra nhiều hơn tới 42%/chuyến so với tháng 6 năm ngoái và số tiền trung bình mà người dân Anh bỏ ra cũng đạt 26,37 bảng Anh.

Người tiêu dùng đang dần trở nên thoải mái hơn khi ghé thăm các cửa hàng

(Nguồn: Hiệp hội bán lẻ và Opinium của Anh)

Hơn một nửa (53%) người tiêu dùng cảm thấy các nhà bán lẻ đang làm tốt công tác bảo vệ người dân khỏi việc bị nhiễm COVID-19, trong khi đó chỉ có 9% cảm thấy ngược lại. Khoảng 15% người tiêu dùng có ý định mua hàng tại các cửa hàng trở lại, tăng 13% so với nghiên cứu được thực hiện trước khi các cửa hàng mở cửa trở lại ở Anh vào ngày 15 tháng Sáu. Những người có ý định mua các mặt hàng cần thiết cũng tăng từ 44% đến 53%. Và những người không có ý định mua tại cửa hàng cũng có thể giảm từ 38% xuống 28%.

Các biện pháp đảm bảo an toàn phổ biến nhất là bắt buộc rửa sạch tay (38%), hệ thống tiếp xúc một chiều (36%) và vệ sinh thường xuyên (35%). Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang đang giảm dần, với tỷ lệ người dân nói rằng họ sẽ không đeo khẩu trang tăng từ 29% đến 40%.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Marketingweek

The post Tổng hợp các tin tức Marketing đáng chú ý tuần cuối tháng 6/2020 appeared first on Marketing Admicro.



from Marketing Admicro https://marketingai.admicro.vn/tong-hop-cac-tin-tuc-marketing-dang-chu-y-tuan-cuoi-thang-6-2020/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=tong-hop-cac-tin-tuc-marketing-dang-chu-y-tuan-cuoi-thang-6-2020

3 trường đại học Việt Nam được hỗ trợ khoản vay IDA gần 300 triệu USD

3 trường đại học Việt Nam được hỗ trợ khoản vay IDA gần 300 triệu USDWorld Bank vừa phê duyệt khoản tín dụng 295 triệu USD nâng cao chất lượng của 3 trường đại học quốc gia Việt Nam, gồm: ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TPHCM và ĐH Đà Nẵng.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/3-truong-dai-hoc-viet-nam-duoc-ho-tro-khoan-vay-ida-gan-300-trieu-usd-20200701111134435.chn

Chuyện hậu trường #3: Surf bứt phá trên “đường chạy” truyền thông cùng MV “Sáng nắng, chiều mưa, rồi làm sao”

Âm nhạc bắt tai, hình ảnh bắt mắt, thông điệp bắt trúng insight là 3 yếu tố thiết yếu tạo nên thành công cho một sản phẩm truyền thông bằng âm nhạc (music marketing). Bứt phá trên “đường chạy” truyền thông, MV “Sáng nắng, chiều mưa, rồi làm sao” – sản phẩm quảng cáo với cách truyền tải khác biệt, duyên dáng, đi vào lòng người đạt gần 8 triệu lượt xem của Surf đang tạo ấn tượng cực tốt trên các nền tảng mạng xã hội.

Và ở chuyên mục Chuyện hậu trường #3 lần này, chúng ta sẽ cùng nghe câu chuyện về Brief của Surf, creative idea của Ogilvy và sản phẩm âm nhạc ấn tượng của thương hiệu bột giặt “thiệt sạch, thiệt thơm”.

Brief chất lượng, ý tưởng chất lừ

Nói về những bản brief từ khách hàng, “cha đẻ” của ngành quảng cáo sáng tạo, David Ogilvy từng nói rằng: “Give me the freedom of a tight brief” (Tạm dịch: Với tôi, tự do đến từ một bản brief chặt chẽ) Tức là, một bản brief chất lượng không chỉ thể hiện rõ rệt mong muốn của khách hàng mà còn có sức truyền đi nguồn cảm hứng cho agency thực hiện công việc sáng tạo.

Chị Minh Thùy, Creative Director tại Ogilvy chia sẻ: “Điều tuyệt vời trong chiến dịch lần này là chúng tôi có được khách hàng hiểu rõ họ cần gì. Ngay từ trong bản brief, nhãn hàng Surf đã xác định thông điệp sản phẩm và phác hoạ rõ nét chân dung người tiêu dùng. Điều đó tạo cảm hứng cho đội ngũ sáng tạo của Ogilvy đề xuất cách tiếp cận chiến lược và ý tưởng phù hợp nhất cho chiến dịch”.

Bước vào thị trường Việt Nam một thời gian khá lâu, Surf định vị ở một vị trí an toàn với phân khúc khách hàng phổ thông và những người chú trọng vào việc chi tiêu thông minh đối với các mặt hàng tiêu dùng. Surf cho rằng việc giặt giũ không phải gánh nặng mà là một điều nhẹ nhàng. Thậm chí, đó còn là niềm vui mỗi ngày.

Để khẳng định vị thế riêng đối với một ngành hàng lâu đời, vốn có rất ít sự khác biệt này, Surf thực hiện chiến lược tập trung vào những giá trị gần gũi với người tiêu dùng. Thời tiết thất thường là một địa hạt rất khác biệt đồng thời rất đặc trưng Việt Nam mà Surf là thương hiệu phù hợp để sở hữu, nhờ tính năng giặt sạch vềt bẩn và công nghệ giúp lưu lại hương thơm dù phơi dưới nắng gắt hay mưa ẩm ướt. Từ đó tiếp cận đến người tiêu dùng với MV “Sáng nắng, chiều mưa, rồi làm sao” với một insight quen thuộc nhưng vô cùng đắt giá.

“Với nhiều người phụ nữ, giặt giũ không phải nghĩa vụ, mà là niềm vui của họ mỗi ngày khi được chăm sóc gia đình”

Với những yêu cầu rõ ràng từ một bản brief vô cùng chất lượng, đội ngũ sáng tạo của Ogilvy bắt đầu hành trình xây dựng ý tưởng. Cần một ý tưởng “chất lừ” để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và khiến họ nhớ đến sản phẩm. Tuy nhiên, các sản phẩm sáng tạo phải đảm bảo 3 mục tiêu truyền thông được đặt ra:

• Chiến lược ‘sở hữu’ được câu chuyện thời tiết, vốn là yếu tố tạo nên ‘tension’ chính và đẩy vai trò giải quyết vấn đề của sản phẩm.
• Cách tiếp cận gần gũi với người tiêu dùng cùng thông điệp dễ nhớ. Hình ảnh phù hợp với thị hiếu của khán giả mục tiêu cũng như cá tính của thương hiệu.
• Tạo sự khác biệt đối với các sản phẩm/thương hiệu cùng ngành hàng.

Kết quả cuối cùng, chúng ta được thưởng thức một Music video “Sáng nắng, chiều mưa, rồi làm sao” là giải pháp bằng ngôn ngữ sáng tạo cho các mục tiêu vừa rõ ràng, vừa hóc búa trên.

Âm nhạc bắt tai, hình ảnh bắt mắt và thông điệp bắt trúng insight

Theo chị Minh Thùy: “Phía nhãn hàng Surf và Ogilvy đều đồng nhất một quan điểm rằng MV này không nên đi theo hướng là một TVC dài. Đây phải là một sản phẩm giải trí thì mới có thể tạo được sự khác biệt và tiếng vang tự nhiên, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khách hàng”.

Điểm ấn tượng của MV không chỉ là phần âm nhạc bắt tai với nhạc điệu lô tô thân quen được xử lý tài tình, mà còn có cả sự đóng góp của phần hình ảnh bắt mắt với những điệu nhảy viral khiến người xem dễ dàng nhún nhảy theo nhạc điệu. Sản phẩm lần này đáp ứng đầy đủ nhu cầu của một sản phẩm truyền thông giải trí, dễ tiếp cận khán giả.

KOL được “đo ni đóng giày”

Với những chi tiết về phân khúc khách hàng và định vị sản phẩm, chúng ta có thể nhìn nhận được sự phù hợp khi thương hiệu quyết định chọn KOL là diễn viên Lâm Vỹ Dạ. Chị Minh Thùy cho biết: “Chiến dịch này cần tiếp cận theo hướng gần gũi, Mang chất liệu, màu sắc vừa miền Tây vừa hiện đại nên chị Lâm Vỹ Dạ chính là KOL số một cho chiến dịch này (top of mind)”.

Với một phong cách đầy trẻ trung, hóm hỉnh, MV đem đến tiếng cười đến cho mọi người không chỉ qua hình ảnh thú vị mà lời bài hát cũng đậm chất hài hước đúng “màu sắc” của Lâm Vỹ Dạ từ trước đến nay.

Trước đó, sự xuất hiện của Surf trong MV của ca sĩ Chi Pu đã khiến người xem vô cùng bất ngờ. Với thắc mắc liệu đây có phải là “trailer” cho sự xuất hiện của MV giúp Surf trở nên khác biệt, chị Minh Thùy chia sẻ: “Đây cũng là một điều hoàn toàn bất ngờ đối với agency, vì chi tiết Surf xuất hiện trong MV của Chi Pu không nằm trong kế hoạch mà Ogilvy đã đề xuất. Nhờ hiệu ứng tốt, sản phẩm được khách hàng chú ý, tạo một nền tảng để mọi người quan tâm đến Surf. Để rồi MV chính thức của nhãn hàng với sự góp mặt, góp giọng của Lâm Vĩ Dạ do chúng tôi thực hiện, phần nào có được sự đón nhận tích cực hơn của khán giả”.

Quá trình thực hiện MV diễn ra trong suốt hai ngày với sự nỗ lực hết mình của cả ekip cuối cùng cũng đã mang về “hoa thơm trái ngọt” với những đón nhận tích cực từ khán giả với hơn 5 triệu lượt xem sau 1 tuần ra mắt. Có thể nói, đây là một con số đáng ấn tượng đối với một MV quảng cáo sản phẩm. Sự đầu tư kỹ lưỡng từ brief đến ý tưởng cùng một đội ngũ chuyên nghiệp đã mang đến cho khán giả một sản phẩm âm nhạc vui nhộn, vừa mang tính giải trí, vừa khéo léo đưa thông điệp sản phẩm “vừa sạch vừa thơm” dễ dàng in sâu vào tâm trí người xem. Bước đi vô cùng khôn ngoan của Surf – một trong những thương hiệu “gạo cội” hiểu rõ thị trường và thị phần trong từng bước làm truyền thông của mình. Với sản phẩm truyền thông ấn tượng lần này, Surf đã thành công!

Credits:

Client: Surf

Agency: Ogilvy Vietnam

  • Creative Director: Minh Thuỳ
  • Copywriter: Đỗ Quyên
  • Art Director: Bảo Phúc
  • Graphic Designer: Hải Vân
  • Group Account Director: Duy Anh
  • Account Manager: Nam Sơn

Production House: Flex Film

  • Director: Khuong Vu
  • Executive Producer: Vĩnh Duy
  • Project Manager: Tú Nguyễn
  • Composer & Music Producer: Huỳnh Hiền Năng
  • Producer: Quang Nguyễn
  • Line Producer: Trang Công Thành
  • Account: Vân Nguyễn, Thư Ngô
  • Producer Assistant: Tùng Nguyễn
  • Dop: Anh Duong
  • Script Writer: Nguyễn Thị Minh Châu – Khương Vũ
  • Art Director: Hải Trương
  • Assistant Director: Nguyễn Thành Nhân
  • Camera Operator: Phước Hậu
  • Focus Puller: Trần Thái Tâm
  • Gaffer: Anh Tâm
  • Accountant: Hoa Nguyễn
  • Shootingboard Artist: Như Nguyễn
  • Post Production: Moonlight Media
  • Post Producer: Trí Đạt
  • Editor: Long Nguyễn
  • Color Grading: Brian Nguyen
  • Set Designer: Ai Team
  • Choreography: Hong Hanh Nguyen
  • Dancers: Thảo Ngân, Thùy Vân, Ngọc Tuyền, Phan Thành Huy.
  • Stylist: Zen Da , My Võ
  • Make Up & Hair: Hoàng Vinh Team , Khoa Lê, Nguyễn Thái Hoàng
  • Location Manager: Tuấn Anh Team (Shooting)
  • Lighting Crew: ADN
  • Equipment: KFC Team
  • Catering: N Team

Chuyện Hậu Trường (CHT) là series do trang Advertising Vietnam cùng fanpage Cuộc sống Agency khởi xướng, CHT sẽ tập trung khai thác khâu sản xuất các Video, TVC, MV, Animation, Print… được đánh giá cao về mặt sáng tạo cũng như quá trình thực hiện. CHT nhằm tôn vinh những người làm sản xuất, những tổ chức / cá nhân đứng phía sau những chiến dịch truyền thông mà ít ai để ý đến thay vì quảng bá cho thương hiệu của sản phẩm. CHT sẽ được hỗ trợ miễn phí, các agency, production house, cá nhân nếu có dự án có thể gửi thông tin về cho Advertising Vietnam. Gói hỗ trợ sẽ kéo dài từ nay đến hết 2020, tất cả các dự án được duyệt sẽ được đăng lên website miễn phí và chia sẻ lên Fanpage thuộc thành viên của Advertising Vietnam.

>>Chuyện hậu trường #2: Triết lý tình yêu và phố ẩm thực của quảng cáo BAEMIN

Ngọc Trâm / Advertising Vietnam

The post Chuyện hậu trường #3: Surf bứt phá trên “đường chạy” truyền thông cùng MV “Sáng nắng, chiều mưa, rồi làm sao” appeared first on Advertising Vietnam.



from Advertising Vietnam https://advertisingvietnam.com/2020/07/chuyen-hau-truong-3-surf-but-pha-tren-duong-chay-truyen-thong-cung-mv-sang-nang-chieu-mua-roi-lam-sao/

Ra trường đi làm 1 tháng đã thăng chức, được xem là thiên tài, người trẻ muốn sự nghiệp phất như diều hãy học cách của cố chủ tịch tập đoàn Daewoo

Ra trường đi làm 1 tháng đã thăng chức, được xem là thiên tài, người trẻ muốn sự nghiệp phất như diều hãy học cách của cố chủ tịch tập đoàn DaewooKhả năng làm cho Daewoo lớn mạnh của Kim Woo Choong chính là nhờ quá trình đổi mới cách quản lý cả ở quy mô lớn và nhỏ.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/ra-truong-di-lam-1-thang-da-thang-chuc-duoc-xem-la-thien-tai-nguoi-tre-muon-su-nghiep-phat-nhu-dieu-hay-hoc-cach-cua-co-chu-tich-tap-doan-daewoo-20200630171728216.chn

Công nhân nhận tiền trợ cấp mất việc: Trong thảm họa vẫn bị đánh thuế?

Công nhân nhận tiền trợ cấp mất việc: Trong thảm họa vẫn bị đánh thuế?Theo các chuyên gia, việc đánh thuế thu nhập cá nhân (TNCN) 10% đối với khoản tiền trợ cấp thôi việc của những lao động bị mất việc bởi dịch COVID-19 xét về quy định là đúng, nhưng trong bối cảnh này, ngành Thuế cần xem xét lại, nhằm chia sẻ khó khăn với người lao động bất đắc dĩ bị mất việc.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/cong-nhan-nhan-tien-tro-cap-mat-viec-trong-tham-hoa-van-bi-danh-thue-2020070110053456.chn

Sơn Kim Retail tổ chức giải quần vợt dành cho doanh nhân

Sơn Kim Retail tổ chức giải quần vợt dành cho doanh nhânGiải quần vợt các CLB – SonKim Retail Cup dành riêng cho giới doanh nhân TP.HCM vừa diễn ra tại SVĐ Văn Thánh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/son-kim-retail-to-chuc-giai-quan-vot-danh-cho-doanh-nhan-20200630170756732.chn

Đề xuất cho các hãng hàng không đấu giá giờ cất - hạ cánh

Đề xuất cho các hãng hàng không đấu giá giờ cất - hạ cánhNhằm tránh việc điều phối giờ cất - hạ cánh không công bằng, VCCI đã có văn bản góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi các thông tư về hàng không.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/de-xuat-cho-cac-hang-hang-khong-dau-gia-gio-cat-ha-canh-20200701095758982.chn

Bỏ học cấp 3, người đàn ông trở thành tỷ phú đôla sau 30 năm lập nghiệp: Tôi thấy xấu hổ khi không hoàn thành việc học!

Bỏ học cấp 3, người đàn ông trở thành tỷ phú đôla sau 30 năm lập nghiệp: Tôi thấy xấu hổ khi không hoàn thành việc học!Trở thành người giàu có nhưng tỷ phú này luôn cảm thấy xấu hổ với bản thân vì đã bỏ học cấp 3.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/bo-hoc-cap-3-nguoi-dan-ong-tro-thanh-ty-phu-dola-sau-30-nam-lap-nghiep-toi-thay-xau-ho-khi-khong-hoan-thanh-viec-hoc-20200701095008701.chn

Ông chủ tiệm bánh Cối xay gió nổi tiếng: Phải tạo ra điểm “chạm” để khách tới Đà Lạt luôn nhớ đến

Ông chủ tiệm bánh Cối xay gió nổi tiếng: Phải tạo ra điểm “chạm” để khách tới Đà Lạt luôn nhớ đếnNhu cầu tiêu dùng thay đổi sau Covid-19 nên Cối xay gió phải thích nghi với điều kiện mới để chạm tới khách hàng. Điểm chạm thứ nhất là đáp ứng các nhu cầu sản phẩm thiết yếu của khách hàng và thứ nữa là đưa ra những trải nghiệm cao hơn, dịch vụ tốt hơn để du khách đến Đà Lạt là nhớ và chọn của địa điểm của công ty.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/ong-chu-tiem-banh-coi-xay-gio-noi-tieng-phai-tao-ra-diem-cham-de-khach-toi-da-lat-luon-nho-den-20200701094334669.chn

Độc nhất tại Việt Nam: 72 con chim "quý tộc" trị giá 10 tỷ đồng, có 2 bảo mẫu riêng chăm sóc

Độc nhất tại Việt Nam: 72 con chim Bộ sưu tập chim đột biến quý hiếm cùng những chiếc lồng chế tác bởi các nghệ nhân ngoại quốc của doanh nhân Dương Văn Chương đang thu hút sự chú ý của nhiều người.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/doc-nhat-tai-viet-nam-72-con-chim-quy-toc-tri-gia-10-ty-dong-co-2-bao-mau-rieng-cham-soc-20200701093209419.chn

Vợ chồng tỷ phú Trần Đình Long sắp đút túi 450 tỷ đồng kèm 180 triệu cổ phiếu Hòa Phát

Vợ chồng tỷ phú Trần Đình Long sắp đút túi 450 tỷ đồng kèm 180 triệu cổ phiếu Hòa PhátHòa Phát sắp trả cổ tức bằng tiền mặt lần đầu tiên sau 4 năm. Vợ chồng ông Trần Đình Long là những người nhận về nhiều tiền nhất.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/vo-chong-ty-phu-tran-dinh-long-sap-dut-tui-450-ty-dong-kem-180-trieu-co-phieu-hoa-phat-20200701092735638.chn

Khi tượng đài sụp đổ - Gánh xiếc đình đám bậc nhất thế giới nộp đơn xin phá sản, sa thải 3.500 nhân viên vì lý do quen thuộc: Covid-19

Khi tượng đài sụp đổ - Gánh xiếc đình đám bậc nhất thế giới nộp đơn xin phá sản, sa thải 3.500 nhân viên vì lý do quen thuộc: Covid-19Thiệt hại từ đại dịch Covid-19 đã trở nên quá lớn, đến mức phá sập cả Cirque du Soleil - biểu tượng xiếc tỉ đô trên phạm vi toàn cầu.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/khi-tuong-dai-sup-do-ganh-xiec-dinh-dam-bac-nhat-the-gioi-nop-don-xin-pha-san-sa-thai-3500-nhan-vien-vi-ly-do-quen-thuoc-covid-19-2020070108460156.chn

Dự án "con gà đẻ trứng vàng" của Quốc Cường Gia Lai "bất động" vì vướng pháp lý

Dự án Dự án BĐS Phước Kiển (Nhà Bè) từng được Quốc Cường Gia Lai xem là "con gà đẻ trứng vàng" cho công ty, thế nhưng đến nay vẫn đang nằm im bất động do vướng thủ tục pháp lý.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/du-an-con-ga-de-trung-vang-cua-quoc-cuong-gia-lai-bat-dong-vi-vuong-phap-ly-20200701084421576.chn

Hàng nghìn con lợn Thái Lan về Việt Nam, giá trong nước vẫn cao

Hàng nghìn con lợn Thái Lan về Việt Nam, giá trong nước vẫn caoĐến thời điểm hiện tại có 4.800 con lợn Thái Lan đã nhập về Việt Nam nhưng giá lợn hơi trong nước lại có xu hướng tăng, lợn thương phẩm vẫn neo giá mức cao.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/hang-nghin-con-lon-thai-lan-ve-viet-nam-gia-trong-nuoc-van-cao-20200701083036185.chn

Doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng vẫn tăng bất chấp dịch Covid-19

Doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng vẫn tăng bất chấp dịch Covid-19Tính chung 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 1.895.600 tỷ đồng, chiếm 79,6% tổng mức và tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/doanh-thu-ban-le-hang-hoa-6-thang-van-tang-bat-chap-dich-covid-19-20200701082933826.chn

Liên tục nhiều khách hàng phản ánh mất đồ tại Starbucks Hàn Thuyên, giám đốc truyền thông lên tiếng: "Cửa hàng không làm gì được cả"

Liên tục nhiều khách hàng phản ánh mất đồ tại Starbucks Hàn Thuyên, giám đốc truyền thông lên tiếng: Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao về một vụ việc khách mất đồ không rõ lý do sau khi gửi xe cho bảo vệ tại cửa hàng Starbuck. Đáng chú ý, sự việc này xảy ra không phải lần đầu mà rất nhiều người đã phản ánh nhưng những vụ mất trộm vẫn cứ tiếp diễn mà không có sự can thiệp nào từ phía cửa hàng.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/lien-tuc-nhieu-khach-hang-phan-anh-mat-do-tai-starbucks-han-thuyen-giam-doc-truyen-thong-len-tieng-cua-hang-khong-lam-gi-duoc-ca-20200701082817529.chn

Tập đoàn Hoàng Gia Hội An xây dựng “biểu tượng du lịch mới” tại Hội An

Tập đoàn Hoàng Gia Hội An xây dựng “biểu tượng du lịch mới” tại Hội AnLần đầu tiên tại thị trường BĐS Hội An, Tập đoàn Hoàng Gia Hội An tiên phong mang đến một dòng sản phẩm độc đáo - tiêu chuẩn mới về đầu tư BĐS nghỉ dưỡng với dòng sản phẩm căn hộ resort biển & biệt thự mặt tiền biển gắn liền với bản sắc văn hóa du lịch của phố Hội

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/tap-doan-hoang-gia-hoi-an-xay-dung-bieu-tuong-du-lich-moi-tai-hoi-an-20200627104718607.chn

Ra mắt sofa cao cấp Firenze - cơn sốt sofa nhập khẩu Malaysia

Ra mắt sofa cao cấp Firenze - cơn sốt sofa nhập khẩu MalaysiaGhế sofa cao cấp nhập khẩu Firenze thiết kế tinh tế, tạo cảm giác thoải mái và độc đáo từ chất liệu da thật 100%. Bạn có thể dễ dàng sở hữu ngay mẫu bàn ghế sofa cao cấp này từ thương hiệu Nội Thất Xinh.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/ra-mat-sofa-cao-cap-firenze-con-sot-sofa-nhap-khau-malaysia-20200630155308091.chn

Tỷ phú Mark Cuban ngưỡng mộ Elon Musk vì khả năng biến mọi thứ thành hiện thực

Tỷ phú Mark Cuban ngưỡng mộ Elon Musk vì khả năng biến mọi thứ thành hiện thựcTrước đây, Cuban từng so sánh CEO của Tesla với cố sáng lập Apple, Steve Jobs và nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/ty-phu-mark-cuban-nguong-mo-elon-musk-vi-kha-nang-bien-moi-thu-thanh-hien-thuc-20200630163747841.chn

Shark Phú tiết lộ trả lương chuyên gia không kém lương HLV Park Hang Seo để "cải tổ" doanh nghiệp

Shark Phú tiết lộ trả lương chuyên gia không kém lương HLV Park Hang Seo để "Chúng tôi thuê chuyên gia từng làm R&D của CukCoo sang làm việc với mức lương tương đương lương HLV Park Hang Seo để thay đổi toàn diện", Shark Phú cho biết. Đầu năm 2020, HLV Park Hang Seo được VFF gia hạn hợp đồng 3 năm với mức lương vào khoảng 50.000 USD/tháng...

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/shark-phu-tiet-lo-tra-luong-chuyen-gia-khong-kem-luong-hlv-park-hang-seo-de-cai-to-doanh-nghiep-2020063018232531.chn

Làm CEO và phá sản ở tuổi 35, gia đình stress, CMO VPBank trải lòng: "Tôi trở thành một người bố hạnh phúc với địa vị thấp đi và con mình lười học hơn"

Làm CEO và phá sản ở tuổi 35, gia đình stress, CMO VPBank trải lòng: "Ngày xưa tôi thường mong muốn và bắt mình phải đi theo một hình mẫu nào đó, nhưng càng cố vươn cao thì tôi càng rơi xuống đau bởi những bản thiết kế ấy không dành cho mình...Tôi bắt đầu lại từ vị trí là một nhân viên, dành thời gian cho con. Từ một người bố thất bại, tôi trở thành một người bố hạnh phúc với địa vị thấp đi và con mình lười học hơn", CMO VPBank Trần Tuấn Việt trải lòng.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/lam-ceo-va-pha-san-o-tuoi-35-gia-dinh-stress-cmo-vpbank-trai-long-toi-tro-thanh-mot-nguoi-bo-hanh-phuc-voi-dia-vi-thap-di-va-con-minh-luoi-hoc-hon-20200630163103388.chn

KĐN tổ chức thành công diễn tập PCCC trên hành lang tuyến ống dẫn khí Bạch Hổ

KĐN tổ chức thành công diễn tập PCCC trên hành lang tuyến ống dẫn khí Bạch HổPhòng chống cháy nổ là công tác có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng và tài sản của nhân dân, tài sản của nhà nước và các tổ chức tập thể.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/kdn-to-chuc-thanh-cong-dien-tap-pccc-tren-hanh-lang-tuyen-ong-dan-khi-bach-ho-20200630105241279.chn

Nước tăng lực Warrior tiến vào bảng xếp hạng top 10 nguồn Social Buzz trong mảng Esport

Điều đáng lưu ý là Warrior – một nhãn hàng nước tăng lực thuộc tập đoàn TCP – là nhãn hàng duy nhất không chuyên về Esport hay game nói chung. Đạt được thành tích này, Warrior cho rằng đã phối hợp rất nhuần nhuyễn với đội ngũ agencies “thiện chiến” của mình, đặc biệt là với ClickMedia – agency đã tạo ra những nội dung khiến cộng đồng mạng dậy sóng trong “Chiến dịch chống Ngơ ngáo” kết hợp cùng PUBGm VN.

Song hành cùng Warrior, ClickMedia – agency triển khai creative trên digital – với sự am hiểu tận tường về Gen Z, đã mang đến cách tiếp cận thoả mãn được thói quen và sở thích “consume” nội dung trên mạng xã hội của Gen Z nói chung và các nội dung liên quan đến Esport nói riêng, đưa nhãn hàng này hùng dũng tiến vào bảng xếp hạng 10 nguồn thảo luận Esport.

Chia sẻ lý do chọn Esport là nơi gửi gắm câu chuyện mà Warrior muốn kể cùng Gen Z, ông Nguyễn Thành Huân – Tổng Giám Đốc TCPVN nói:

“Nước tăng lực Warrior là sản phẩm dành cho người trẻ thuộc đối tượng Gen Z – là những bạn sinh từ năm 1996 trở đi. Đây là thế hệ sinh ra trong thời đại số, vì thế các bạn đã có cơ hội tiếp xúc với công nghệ ngay từ nhỏ. Theo nghiên cứu về hành vi và sở thích của những người trẻ này, chúng tôi nhận thấy Game Online là một trong những sở thích rất được các bạn trẻ ưa thích và có lượng tương tác, thảo luận cao trên mạng xã hội. Vì thế Warrior đã quyết định sử dụng Game/ Esport là platform chính để tiếp cận và kết nối với các bạn trẻ với thông điệp trẻ trung “Warrior! Bừng tỉnh chơi mới tỉnh!”

Trong quá trình tiếp cận Gen Z, Warrior và đội ngũ agencies đã luôn phát triển hướng thông tin mang tính trẻ trung, năng động, bắt kịp những xu hướng đang diễn ra trên MXH và áp dụng vào việc truyền tải thông tin đến giới trẻ Việt Nam. Từ ngữ giản đơn, gần gũi, hài hước… cùng với nhiều hình thức truyền tải thông qua hình ảnh, video đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ cùng với số lượng thảo luận lên đến con số khủng.

Social post trên Warrior Fanpage trong “Chiến dịch Chống Ngáo” đạt được lượng tương tác cao khi sử dụng những chất liệu trong Game và Đời thực. 

Những video mang tính tương tác cao trên Warrior Fanpage được ClickMedia thực hiện.

Các xu hướng trên MXH (social trends) xuất hiện với tần suất chóng mặt, Gen Z lại cực sáng tạo và nhanh nhạy khi làm nội dung theo trend. Để bắt kịp tốc độ “sáng tác” của Gen Z, các agencies phải không ngừng quan sát và nhanh chóng đưa các chất liệu đó vào đời sống, không chỉ trong các nội dung đăng chính thức trên Fanpage nhãn hàng mà trong từng phản hồi cho Gen Z khi Gen Z đã bỏ công sức tương tác với brands.

Những bộ hình “meme” và mẫu câu trả lời trên Warrior Fanpage tạo bởi ClickMedia được áp dụng khi trả lời bình luận của người xem.

Ai “yêu” Gen Z thật lòng và đúng cách chắc chắn sẽ được Gen Z yêu lại, thể hiện bằng sự tăng trưởng cả về độ nhận diện thương hiệu, số thảo luận trên các nền tảng XH và kết quả kinh doanh. Khi được hỏi việc ClickMedia – agency của nhãn hàng Warrior – góp phần đưa nhãn hàng này lọt vào bảng xếp hạng top 10 nguồn thảo luận Esport có nằm trong “KPIs” ban đầu của chiến dịch hay không, cô Nguyễn Thị Hồng Nhung – Quản lý cao cấp Nhãn Hàng Warrior nói:

“Chúng tôi không đặt nhiều kỳ vọng vào các bảng xếp hạng nhưng chúng tôi tâm niệm rằng để thành công luôn cần nỗ lực hết mình, thấu hiểu khách hàng mục tiêu, có chiến lược cụ thể và đầu tư sản xuất các hoạt động truyền thông phù hợp để kết nối và truyền tải thông điệp của nhãn hàng tới nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Định vị là sản phẩm dành giới trẻ, từ hình ảnh đến các hoạt động truyền thông của nước tăng lực Warrior đều tập trung phản ánh sự trẻ trung, năng động, nhiệt huyết, đồng hành cùng các bạn trẻ và đồng đội, bừng tỉnh để chơi hết mình và không bỏ lỡ bất cứ giây phút nào trong cuộc sống.”

Ông Nguyễn Thanh Huân đã có những chia sẻ rất tích cực về hoạt động kinh doanh của nhãn hàng này, ”Theo đo lường của Nielsen, tháng 5 sau khi thị trường mở cửa trở lại sau Covid19, sự ủng hộ của người tiêu dùng (offtake) đã tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 36% so với hồi tháng 4. Nhận diện thương hiệu (brand awareness) cũng tăng 7% (theo báo cáo của Kantar) so với Q4 2019”.

Chia sẻ từ ông Huân cho thấy sự liên hệ mật thiết giữa truyền thông, quảng cáo và hiệu quả kinh doanh, và góp phần khẳng định chiến lược sáng tạo, truyền thông, quảng cáo và phát triển các hợp tác chiến lược đúng đắn chính là các công cụ tối thượng để giúp một nhãn hàng thành công trên tất cả các mặt trận, và theo tất cả các “metrics”.

Warrior

The post Nước tăng lực Warrior tiến vào bảng xếp hạng top 10 nguồn Social Buzz trong mảng Esport appeared first on Advertising Vietnam.



from Advertising Vietnam https://advertisingvietnam.com/2020/06/nuoc-tang-luc-warrior-tien-vao-bang-xep-hang-top-10-nguon-social-buzz-trong-mang-esport/

Chuyện làm nhà thương mại giá dưới 20 triệu đồng/m2: Cần mở nút thắt nào?

Chuyện làm nhà thương mại giá dưới 20 triệu đồng/m2: Cần mở nút thắt nào?Theo các chuyên gia, đây là một gói chủ trương tốt của Chính phủ cũng như các Bộ liên ngành liên quan, có tác động tích cực đến người có thu nhập vừa và thấp cũng như là người thế yếu trong xã hội và điều này tất yếu cho các đô thị lớn như Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng...

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/chuyen-lam-nha-thuong-mai-gia-duoi-20-trieu-dong-m2-can-mo-nut-that-nao-20200630112001779.chn

Microsoft dừng tất cả các quảng cáo trên Facebook và Instagram

Microsoft dừng tất cả các quảng cáo trên Facebook và InstagramFacebook đang cảm thấy sức ép vô cùng lớn ngay lúc này.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/microsoft-dung-tat-ca-cac-quang-cao-tren-facebook-va-instagram-20200630135714419.chn

Người sáng lập công ty Internet Nhật Bản thành tỷ phú nhờ Covid-19

Người sáng lập công ty Internet Nhật Bản thành tỷ phú nhờ Covid-19Cổ phiếu GMO Internet tăng 50% từ đầu năm giúp tài sản của nhà sáng lập Masatoshi Kumagai cán mốc tỷ USD.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/nguoi-sang-lap-cong-ty-internet-nhat-ban-thanh-ty-phu-nho-covid-19-20200630140228997.chn

"Số phận" của những quán ăn Việt sau khi được các Tổng thống Mỹ ghé thăm đều thay đổi đến bất ngờ, nhưng gây tranh cãi nhất là hàng bún chả Obama

Đã nhiều năm trôi qua và những địa chỉ này đều có những thay đổi bất ngờ.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/so-phan-cua-nhung-quan-an-viet-sau-khi-duoc-cac-tong-thong-my-ghe-tham-deu-thay-doi-den-bat-ngo-nhung-gay-tranh-cai-nhat-la-hang-bun-cha-obama-20200630135739419.chn

Căn hộ Precia quận 2 - “Thỏi nam châm” hút thị trường tại cửa ngõ Thủ Thiêm

Căn hộ Precia quận 2 - “Thỏi nam châm” hút thị trường tại cửa ngõ Thủ ThiêmCác chuyên gia đánh giá, khu Đông TP.HCM đang hội tu đầy đủ điều kiện hạ tầng lẫn xã hội để phát triển lên thành phố.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/can-ho-precia-quan-2-thoi-nam-cham-hut-thi-truong-tai-cua-ngo-thu-thiem-2020063010530781.chn

Câu chuyện đến từ những vị khách của Govi

Câu chuyện đến từ những vị khách của GoviSự hài lòng của khách hàng không phải nằm ở những con số vô tri trên bản kế hoạch. Những câu chuyện về trải nghiệm thực tế của khách hàng tại Govi sẽ nói lên được sự hài lòng của họ…

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/cau-chuyen-den-tu-nhung-vi-khach-cua-govi-20200629164049654.chn

Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

Tổng hợp các tính năng mới của Facebook năm 2020 các Marketer cần nắm rõ

Mạng xã hội là những công cụ không ngừng thay đổi và liên tục cập nhật để đưa ra các tính năng và trải nghiệm mới trong cách người dùng tương tác. Là một Marketers, bạn luôn phải theo kịp và nắm bắt những xu hướng mới nhất của các nền tảng xã hội, đặc biệt là những cập nhật có ảnh hưởng đến cách bạn tiếp cận với các đối tượng mục tiêu của mình. Đối với Facebook, mạng xã hội này đã thường xuyên tung ra các tính năng, bổ sung thêm nhiều chức năng cho người dùng cũng như nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng của họ. Những cập nhật này giúp Marketers sử dụng Facebook để chạy các chiến dịch quảng cáo hiệu quả và thành công hơn, thu hút khán giả mục tiêu và phân tích kết quả chính xác hơn từ những nỗ lực của họ. Trong bài viết này, MarketingAI sẽ tổng hợp những cập nhật mới nhất của Facebook mà các marketer cần lưu ý khi khởi chạy các chiến dịch trong thời gian tới qua bài viết dưới đây.

Những tính năng mới trên Facebook năm 2020

Nếu bạn là một người dùng trung thành của mạng xã hội này thì không khó có thể nhận ra Facebook đã thực hiện một vài thay đổi về mặt thẩm mỹ cũng như nâng cấp khả năng sử dụng cho nền tảng của nó. Ngoài ra, nếu bạn để ý và tìm kiếm, thì “gã khổng lồ” này còn cho ra mắt một vài tính năng ẩn có thể có ích cho người dùng. Nhìn chung, các bản cập nhật này tạo ra trải nghiệm người dùng hợp lý hơn trong tương lai.

Bố cục và chế độ xem dark mode mới

Facebook mới đây đã cho ra mắt bố cục sắp xếp mới trên giao diện cũng như chế độ xem Dark mode cho Dòng thời gian của người dùng. Để bật chế độ xem dark mode, bạn vào phần Menu => Cài đặt trong hồ sơ cá nhân, lướt xuống và chọn chế độ Dark Mode.

Sau khi kích hoạt, tính năng này sẽ làm thay đổi độ tương phản của màn hình, khiến cho giao diện của bạn chuyển sang màu đen. Tất nhiên, bạn cần kích hoạt layouts mới của Facebook trên hồ sơ của mình để truy cập được vào chế độ Dark Mode. Ngoài ra, phần còn lại của layouts mới kết hợp nhiều tính năng mà ứng dụng Facebook Mobile đã áp dụng trong nhiều năm bao gồm các thay đổi về thiết kế chung của giao diện, một tab riêng cho các Nhóm và nhiều tùy chọn tùy chỉnh thanh bên.

Facebook Messenger trên Desktop

Facebook cũng ra mắt một ứng dụng nhắn tin riêng cho phiên bản Desktop trên máy tính. Phiên bản ứng dụng dành cho desktop có tất cả các tính năng và khả năng sử dụng giống như phiên bản mobile, và người dùng có thể truy cập Facebook Messenger thông qua 1 ứng dụng riêng lẻ trên máy tính mà không cần truy cập dòng thời gian trên Facebook của họ. Bạn có thể tìm thấy ứng dụng nhắn tin trên desktop trong các App Stores của Windows và iOS.

Hình ảnh 3D

Các bức ảnh tĩnh giờ đây đã trở nên lỗi thời và nhường chỗ cho các phiên bản đồ họa và video 3D lên ngôi. Facebook hiện cho phép người dùng xuất bản những bức ảnh 3D sống động. Tính năng này hoạt động đối với mọi bức ảnh được chụp bằng Chế độ chân dung trên điện thoại của bạn. Khi tạo một bài đăng trên Facebook, hãy chọn chế độ “ảnh 3D” từ mục tải ảnh và tải ảnh chân dung của bạn lên để tạo ra sự bất ngờ trên newsfeed của bạn. Bạn có thể xoay thiết bị hoặc sử dụng ngón tay để xem hình ảnh 3D ngay trong Dòng thời gian của mình.

Chế độ yên lặng (Quiet mode)

Chế độ yên lặng là một tính năng đơn giản nhưng rất cần thiết cho phép người dùng vô hiệu hóa và tắt tất cả các thông báo từ ứng dụng Facebook của họ. Được ra đời với mục đích giúp cắt giảm thời gian bạn dành cho điện thoại, tính năng này khuyến khích mọi người giảm thời gian sử dụng Facebook và dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động bên ngoài. Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu nhận thông báo một lần nữa, hãy bật lại cài đặt và bạn sẽ bắt đầu nhận được thông báo như bình thường. Bây giờ, hãy cùng nói về một số cập nhật quan trọng hơn của Facebook, giúp các marketer sử dụng nền tảng này theo những cách mới dễ dàng hơn.

Các tính năng mới của Facebook năm 2020 dành cho các Marketers

Trong khi liên tục đưa ra những cập nhật mới nhằm cải thiện khả năng sử dụng của nền tảng, Facebook cũng không quên bổ sung các tính năng mới giúp các marketer “dễ thở” hơn trong các chiến dịch sắp tới. Dưới đây là một vài cách Facebook đang làm giúp cho hoạt động Marketing trên nền tảng này dễ tiếp cận hơn.

Các nút kêu gọi hành động (CTA)

Sử dụng lời kêu gọi hành động có thể giúp các thương hiệu tăng tỷ lệ chuyển đổi và khuyến khích khán giả tương tác nhiều hơn với thương hiệu của bạn. Giờ đây, bạn có thể tạo các nút CTA cụ thể cho trang Fanpage của mình để nhắc nhở những người dùng mới truy cập thực hiện một hành động cụ thể.

Để thêm CTA, nhấp vào nút ‘chỉnh sửa’ (edit) bên dưới ảnh bìa của bạn và chọn nút CTA để thêm. Bạn có thể chọn nút phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình và tùy chỉnh nút đó tùy thuộc vào nơi bạn muốn khách hàng truy cập vào. CTA sẽ khuyến khích mọi người hành động trực tiếp khi họ ở trên trang của bạn. Dưới đây là một vài ví dụ về CTA mà bạn có thể cài đặt cho thương hiệu mình:

  • Đặt lịch hẹn
  • Đặt chỗ trước
  • Liên hệ với doanh nghiệp của bạn qua email, điện thoại hoặc messenger
  • Tải xuống một ứng dụng
  • Mua hàng

Nhạc bản quyền miễn phí

Facebook đã bổ sung hàng ngàn bài hát và bộ sưu tập nhạc miễn phí vào Studio của mình. Bạn có thể truy cập vào list nhạc này khi tạo nội dung video trực tiếp trên Facebook. Tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc phải tự mình tìm kiếm các bản nhạc miễn phí. Bạn cũng không phải đối mặt với việc Facebook cấm các video của bạn do vi phạm bản quyền bản nhạc. Điều này làm cho việc tạo nội dung video trên Facebook dễ dàng hơn nhiều và khuyến khích các marketers có thể tạo và chỉnh sửa video của họ ngay trong nền tảng Facebook. Bạn có thể truy cập thư viện âm thanh mới này trong các công cụ xuất bản Facebook của mình.

Cập nhật cho Live video

Các trang Facebook hiện có thể phát trực tiếp từ trang của doanh nghiệp, khác so với trước đây là chỉ có người dùng cá nhân mới có thể phát trực tiếp. Chủ sở hữu trang cũng có thể triển khai chạy thử các sự kiện trực tiếp của họ thông qua tính năng mới. Tính năng này cho phép Trang vừa có thể phát thử các video trực tiếp tới các đối tượng như admins, người kiểm duyệt, để kiểm tra các tính năng mới và luyện tập thực hành cho các sự kiện trực tiếp. Bản cập nhật này sẽ giúp các Chủ sở hữu fanpage tránh khỏi những rắc rối có thể xảy ra liên quan đến kỹ thuật cũng như khắc phục mọi sự cố trước khi sự kiện chính thức bắt đầu lên sóng.

Cập nhật Facebook Watch Party

Facebook Watch Parties là các buổi chiếu trực tiếp các video được quay trước mà các trang Facebook có thể lưu trữ để tạo điều kiện cho mọi người có thể thảo luận về nội dung video. Các trang hiện có thể lên lịch trước cho chế độ xem Watch Party để thực hiện việc tiếp thị và quảng cáo video đó trước thời hạn. Bản cập nhật cũng hỗ trợ phát lại video của Watch Party cho bất kỳ ai không thể tham dự buổi phát trực tiếp đó mà vẫn muốn xem lại và tham gia buổi thảo luận. Người tạo video trong Watch Parties giờ đây cũng có thể chia sẻ bình luận của họ thông qua chức năng trò chuyện trong watch party.

Cập nhật Studio Creator

Nền tảng này cũng thực hiện một số nâng cấp quan trọng cho mục Creator Studio. Creator Studio là mục mà người tạo sử dụng để quản lý và xuất bản nội dung, đồng thời quảng cáo miễn phí trên Facebook và Instagram. Các cập nhật này bao gồm các phân tích mới với mục đích nhấn mạnh vào những người theo dõi trung thành và các khách truy cập nhiều lần vào nội dung của bạn, cũng như cải thiện khả năng nhắn tin trong ứng dụng để thương hiệu có thể dễ dàng kết nối với những đối tượng này.

Những insights về nội dung video cũng đã được cải thiện, bao gồm số phút trung bình được xem và tỷ lệ duy trì video.

Creator Studio hiện cũng hỗ trợ phụ đề tự động cho 13 ngôn ngữ mới, bao gồm tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Ả Rập, tiếng Ý, tiếng Malay, tiếng Hindi và nhiều ngôn ngữ khác.

Tính năng Watch trên trang Facebook

Tính năng Watch (Xem) các trang trên Facebook cho phép bạn theo dõi các trang của đối thủ cạnh tranh để xem thương hiệu của bạn đang được đánh giá và đo lường như thế nào trên thị trường. Để cài đặt thêm một trang để xem, hãy nhấp vào phần ‘Insight’ (Thông tin chi tiết) bên trong Trang Fanpage của bạn. Ở dưới cùng của trang, bạn có thể thêm các trang đối thủ bạn muốn theo dõi. Bạn có thể xem các số liệu của họ như tỷ lệ tương tác, lượt thích trang và số lần họ đăng bài mỗi tuần. Nếu bạn thêm nhiều trang đối thủ vào, bạn có thể thấy tất cả các phân tích của họ ở cạnh nhau.

Tính năng này cực kỳ hữu ích cho các marketers muốn kiểm tra xem các thương hiệu đối thủ xung quanh đang làm gì trên Facebook. Bạn có thể xem bài đăng nào của họ đang thu hút tương tác nhiều nhất và kết hợp các chiến lược này trong các chiến dịch Marketing tiếp theo trên nền tảng Facebook của mình.

Xuất báo cáo về trang Facebook của bạn

Facebook Insights hiện cho phép bạn xuất tất cả dữ liệu phân tích trên trang fanpage của mình, nhằm giúp ích cho quá trình nghiên cứu và tìm xu hướng trong các thông tin mà hệ thống cung cấp.

Để tải xuống Báo cáo Trang Facebook của bạn, hãy chuyển đến tab Thông tin chi tiết trên Trang Facebook của bạn. Nhấp vào phần “Xuất dữ liệu” (Export data) và chọn “Dữ liệu Page” (Page Data) để tải xuống bảng tính thông tin được thu thập trên trang Facebook của bạn. Bạn có thể chọn khoảng thời gian mà bạn muốn lấy thông tin phân tích và chỉ xuất dữ liệu từ phạm vi đó.

Khả năng hiển thị nhiều hơn cho các nhóm Facebook

Facebook đã một lần nữa khẳng định cam kết thúc đẩy các nhóm cộng đồng phát triển trên nền tảng của mình. Người dùng Facebook hiện nay đang ngày càng có xu hướng tham gia các Nhóm Facebook công khai và riêng tư để thu hút thêm những người có chung sở thích. Các doanh nghiệp đang chuyển sang Nhóm Facebook để tạo cộng đồng riêng tư cho khán giả của họ cùng tham gia và tương tác với nhau.

Với những cập nhật mới nhất, Facebook đã một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của tính năng Nhóm bằng cách thêm tab Nhóm (Groups) vào trang chủ. Tab này được tách biệt với Dòng thời gian mặc định và giúp người dùng có thể tìm và tham gia với các Nhóm một cách dễ dàng hơn vì bạn có thể truy cập tất cả chúng ở cùng một nơi. Người dùng hiện cũng có thể chia sẻ các bài đăng trên Newsfeed với các nhóm công khai và riêng tư của họ dễ dàng hơn.

Nên sử dụng các tính năng mới của Facebook như thế nào?

Facebook là mạng xã hội thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày, điều đó khiến chúng trở thành một trong những nền tảng dễ sinh lời nhất đối với các marketers khi tìm cách tiếp cận với đối tượng mục tiêu của họ. Mặc dù nhiều tính năng cập nhật ở trên đây có mục đích để cải thiện trải nghiệm cho người dùng, nhưng nó cũng giúp các marketers dễ dàng quản lý khả năng hiển thị của họ trên Facebook. Những cải tiến mới nhất trong các công cụ tập trung vào người sáng tạo nội dung đang đơn giản hóa quá trình mà thương hiệu thực hiện chiến dịch marketing với khán giả của họ trên Facebook.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SproutSocial

The post Tổng hợp các tính năng mới của Facebook năm 2020 các Marketer cần nắm rõ appeared first on Marketing Admicro.



from Marketing Admicro https://marketingai.admicro.vn/tong-hop-cac-tinh-nang-moi-cua-facebook-nam-2020-cac-marketer-can-nam-ro/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=tong-hop-cac-tinh-nang-moi-cua-facebook-nam-2020-cac-marketer-can-nam-ro