Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

Tính năng Facebook Shops đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhỏ

Việc Facebook cho ra mắt nền tảng thương mại điện tử của riêng mình với tên gọi Shops đã tạo nên ảnh hưởng rất lớn lên thị trường toàn cầu. Việc này có thể thay đổi hoàn toàn cách vận hành của những doanh nghiệp nhỏ. Việc những cửa hàng nhỏ tại địa phương giờ đây có thể tiếp cận tới lượng khách hàng toàn cầu, thậm chí có thể vận hành bình thường mà không cần mở cửa hàng.

>>> Đọc thêm: Facebook ra mắt nền tảng Shops

Việc ra mắt nền tảng Shops được xem là cực kỳ kịp thời và rất cần thiết, nhất là khi nhiều doanh nghiệp đang phải đứng trước tình trạng phá sản do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Theo một bài báo mới đây của tờ The Guardian, một phần năm doanh nghiệp tại Anh đang ở tình trạng báo động đỏ chỉ trong một tháng vừa rồi. Facebook Shops cũng sẽ giúp đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ vào các doanh nghiệp nhỏ, đây cũng là điều cực kỳ cần thiết cho doanh nghiệp tại Anh nói riêng khi tại thị trường này, có tới 25 triệu người ưa thích việc mua sắm qua điện thoại di động. Tuy nhiên, một khảo sát bởi tập đoàn ngân hàng Lloyds chỉ ra rằng chỉ có 18% số doanh nghiệp SME sở hữu dịch vụ tối ưu cho người dùng điện thoại di động. Khi mọi người vẫn còn đang cách ly và ở nhà, chắc chắn nhu cầu sử dụng điện thoại di động sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Với Facebook Shops, khách hàng có thể nhấp vào một quảng cáo, ướm thử sản phẩm với sự hỗ trợ từ công nghệ AI và chuyển đến trang thanh toán, tất cả đều được tích hợp vào một nền tảng Facebook, giúp khách hàng không cần phải di chuyển giữa các ứng dụng. Thông tin thanh toán sẽ được lưu trữ lại và tự động điền cho lần thanh toán sau. Việc đơn giản hóa quá trình thanh toán này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng, cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm số lượng hủy bỏ đơn hàng. Ngoài ra, nó còn mang đến cơ hội để tương tác với khách hàng thông qua việc hỗ trợ quá trình giao dịch, cũng như cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng qua ứng dụng WhatsApp. Việc loại bỏ bớt các bước trong quy trình mua hàng đều có khả năng giúp thúc đẩy doanh thu. Lợi ích thực sự ở đây là giảm bớt sự phức tạp. Nếu khách hàng đã từng mua hàng của các doanh nghiệp nhỏ, nền tảng Shops sẽ đóng vai trò là người thúc đẩy, cung cấp thêm một cách để mua sản phẩm từ thương hiệu mà khách hàng tin tưởng. Facebook Shops có khả năng thay đổi bản chất của doanh nghiệp nhỏ theo một số cách khác nhau như là:

Xây dựng tinh thần cộng đồng trong thời điểm khủng hoảng đại dịch

Đại dịch toàn cầu Covid-19 đã tạo ra một sự gia tăng mạnh mẽ trong chủ nghĩa tập thể khi rất nhiều người đoàn kết lại vì lợi ích của cộng đồng. Chính vì điều này, người tiêu dùng tìm đến các doanh nghiệp địa phương để mua sắm, hỗ trợ họ để cùng nhau vượt qua khủng hoảng này. Hashtag #Shoplocal được sử nhiều gấp 3 lần trong những tuần vừa qua, những cuộc thảo luận trực tuyến về chủ đề “tinh thần cộng đồng” cũng đã tăng 82% trong tháng vừa rồi. Sự xuất hiện của Facebook Shops đã trở thành cầu nối tuyệt vời, là một phần quan trọng của kế hoạch khôi phục cộng đồng doanh nghiệp địa phương.

Từ nhà cung cấp địa phương cho đến doanh nghiệp toàn cầu

Facebook là nền tảng mạng xã hội toàn cầu, chính vì điều này mà những doanh nghiệp nhỏ địa phương khi mở cửa hàng trên Shops, đồng nghĩa họ có thể tiếp cận tới mạng lưới xuyên lục địa và thời gian. Tìm đến những khách hàng mới, nền văn hóa mới, sự hợp tác mới sẽ ảnh hưởng đến cách mà những doanh nghiệp nhỏ địa phương vận hành và bán hàng.

Khám phá nhiều cửa hàng dễ dàng

Tìm kiếm các cửa hàng lân cận sẽ không còn là yếu tố chính khi khách hàng tìm nhà bán lẻ. Với nền tảng Facebook, các doanh nghiệp nhỏ có thể xây dựng hồ sơ của họ trên Shops và thu hút khán giả mới mà không phải lo lắng nhiều về vị trí của cửa hàng.

Sự ngẫu hứng và cảm hứng sẽ thúc đẩy việc mua hàng ngay lập tức

Việc mang tới đúng thứ cho khách hàng vào đúng thời điểm nhu cầu là cực kỳ quan trọng. Một nghiên cứu của Klarna cho thấy, có 8% số lượng mua điện thoại di động là tự phát. Một nghiên cứu khác từ Slickdeals chỉ ra rằng, chúng ta chi tiêu trung bình 5,400$ mỗi năm cho những lần mua ngẫu hứng. Những hình ảnh về các món ăn, bộ trang phục, vật dụng mới, tất cả tràn ngập trên Newsfeed của chúng ta hàng ngày và nó tạo cảm hứng để chúng ta mua hàng ngay lập tức khi nhìn thấy những hình ảnh ấy.

Với tính năng Shops, việc những hình ảnh có thể thúc đẩy trực tiếp tới mua hàng là hoàn toàn khả thi khi nền tảng này cho phép bất kỳ ai cũng có thể gắn thẻ sản phẩm vào trong bài đăng. Mọi người sẽ được truyền cảm hứng từ những Influencer, bạn bè và từ chính các cửa hàng để mua sản phẩm ngay lập tức.

Tạm kết

Với sự ra mắt nền tảng Shops, có thể thấy Facebook đang tạo ra những nỗ lực để giúp đỡ các doanh nghiệp địa phương, ngoài ra nó cũng đang tự giúp bản thân bằng cách tổng hợp nhiều dữ liệu hơn trên kênh tiếp thị để bán cho các nhà quảng cáo và doanh nghiệp. Facebook đã tạo ra một nền tảng miễn phí, dễ dàng sử dụng với đối tượng khách hàng được định sẵn từ trước trong thời điểm chính xác. Bất kể mục đích của Facebook là gì, nền tảng Shops chính là chiếc phao cứu sinh cho các doanh nghiệp nhỏ trong giai đoạn khó khăn hiện nay, nhưng không có nghi ngờ gì về việc nó sẽ thay đổi mối quan hệ của khách hàng với các doanh nghiệp địa phương trong tương lai.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Econsultancy

The post Tính năng Facebook Shops đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhỏ appeared first on Marketing Admicro.



from Marketing Admicro https://marketingai.admicro.vn/tinh-nang-facebook-shops-dem-lai-nhieu-loi-ich-cho-doanh-nghiep-nho/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=tinh-nang-facebook-shops-dem-lai-nhieu-loi-ich-cho-doanh-nghiep-nho

Ô tô điện VinFast sắp được bán tại thị trường Mỹ vào năm 2021?

Ô tô điện VinFast sắp được bán tại thị trường Mỹ vào năm 2021?Mẫu ô tô điện mới của VinFast có thể sẽ được bán tại thị trường Mỹ vào năm 2021 trong kế hoạch nhằm nâng tầm thương hiệu ô tô Việt của tập đoàn Vingroup.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/o-to-dien-vinfast-sap-duoc-ban-tai-thi-truong-my-vao-nam-2021-2020060112184134.chn

Ứng dụng mới nổi Zynn liệu có trở thành “kỳ đà cản mũi” với TikTok?

Nói về ứng dụng mạng xã hội video, TikTok hiện đang là cái tên đình đám nhất trên thế giới hiện nay, thậm chí mới đây ứng dụng này còn vượt mặt cả ông lớn YouTube để nắm lấy vị trí ứng dụng có doanh thu cao nhất toàn cầu. Tuy nhiên, con đường của TikTok sẽ không “dễ thở” như vậy khi gần đây, có một ứng dụng tạo ra những video ngắn, cũng có nguồn gốc từ Trung Quốc đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm mang tên Zynn. Ứng dụng này có thể được coi là “bản sao” của TikTok và vừa đạt top 1 thịnh hành trên bảng xếp hạng App Store Mỹ tuần này.

Nhìn vào những hình ảnh giới thiệu ở trên, có thể thấy giao diện của Zynn được thiết kế có nhiều điểm tương đồng với TikTok, thậm chí nhiều người có thể sẽ tưởng nhầm hai ứng dụng là một. Không chỉ có thiết kế giống nhau, những tính năng trong Zynn như công cụ chỉnh sửa video, các hiệu ứng bộ lọc cũng giống với TikTok. Theo phần mô tả của ứng dụng, các tính năng chính của Zynn bao gồm:

  • Khám phá các video dạng ngắn thú vị
  • Tạo video 15 giây lạ mắt với thư viện nhạc khổng lồ, nhãn dán thú vị và hiệu ứng vui nhộn
  • Chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời lên Instagram, Snapchat và hơn thế
  • Kết nối với những người cùng chí hướng từ toàn cầu, tạo ra cộng đồng của bạn

Với phần mô tả này, có thể thấy ứng dụng này không khác gì so với TikTok phải không? Vậy vì sao Zynn tự nhiên lại thu hút được nhiều sự chú ý đến như vậy? Mới đây, trong một bài tweet của Turner Novak đến từ Gelt VC đã chỉ ra rằng, yếu tố khác biệt then chốt của Zynn về cơ bản là một sơ đồ kim tự tháp trong xây dựng.

Để dễ hiểu hơn, hãy nhìn vào hình ảnh minh họa ở trên và có thể thấy rằng, bạn có thể tạo ra thu nhập trực tiếp trong ứng dụng thông qua việc xem các video trên Zynn, hoặc mời gọi bạn bè sử dụng ứng dụng. Số tiền này sau đó có thể sử dụng để mua các vật phẩm trong ứng dụng, bao gồm rất nhiều thẻ quà tặng từ App Store, Walmart, Amazon,… Ngoài ra, số tiền này cũng có thể được chuyển về tài khoản người dùng thông qua PayPal, theo như lời quảng cáo từ Zynn.

Nhìn rộng ra, Zynn hiện đang được đầu tư bởi Kuaishou – được biết là kỳ phùng địch thủ của Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc), cũng như công ty mẹ của TikTok là ByteDance. Novak cũng đã chia sẻ trong một bài tweet dưới đây:

Chính điều này có thể khiến Zynn trở thành mối lo ngại lớn với TikTok, tuy nhiên cả Zynn và TikTok trở thành mục tiêu lớn hơn đối với các nhà quản lý phương Tây, nhiều người trong số họ đã rất quan tâm đến ByteDance – một doanh nghiệp Trung Quốc đang đẩy mạnh thị trường phương Tây và thu thập dữ liệu về các công dân không phải là người Trung Quốc. Nếu Zynn tạo được sự chú ý lớn, chắc chắn các tổ chức chính phủ sẽ tìm cách để dập tắt nó. Tuy nhiên, nếu họ loại bỏ một ứng dụng đến từ Trung Quốc như Zynn, đồng nghĩa rằng họ phải loại bỏ cả TikTok, nếu cách tiếp cận là Zynn đang thu thập dữ liệu các thị trường phương Tây.

Dù vậy, TikTok hiện vẫn đang cố gắng để thoát khỏi vỏ bọc “sản phẩm của Trung Quốc”. Mới đây, TikTok cũng vừa tuyên bố vị CEO mới của mình là Kevin Mayer, chưa hết, công ty mẹ ByteDance thực sự được thành lập tại Quần đảo Cayman, không phải Trung Quốc. Điều này chứng tỏ TikTok không phải là một doanh nghiệp Trung Quốc phải không? Tuy nhiên, nhìn vào thực tiễn, ByteDance dường như vẫn bị chi phối bởi các quy tắc an ninh mạng của Trung Quốc, quy định rằng họ phải chia sẻ dữ liệu với Chính phủ Trung Quốc theo yêu cầu.

Tạm kết

Giờ đây, khi Zynn đang trở thành một hiện tượng mới tại thị trường phương Tây, các nhà chức trách nơi đây sẽ phải đau đầu thêm khi một ứng dụng khác đến từ Trung Quốc xuất hiện. Sự xuất hiện của Zynn đã khiến cho tương lai của TikTok trở nên bớt “màu hồng” khi nó vừa có thêm đối thủ cạnh tranh, đồng thời phải đối mặt với sự giám sát ngày một chặt chẽ hơn.

Theo SocialMediaToday

The post Ứng dụng mới nổi Zynn liệu có trở thành “kỳ đà cản mũi” với TikTok? appeared first on Marketing Admicro.



from Marketing Admicro https://marketingai.admicro.vn/ung-dung-moi-noi-zynn-lieu-co-tro-thanh-ky-da-can-mui-voi-tiktok/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=ung-dung-moi-noi-zynn-lieu-co-tro-thanh-ky-da-can-mui-voi-tiktok

Apple Store bị cướp phá, Apple nhắc nhẹ 1 câu khiến kẻ trộm iPhone trong cuộc biểu tình tại Mỹ vội tìm cách trả lại!

Apple Store bị cướp phá, Apple nhắc nhẹ 1 câu khiến kẻ trộm iPhone trong cuộc biểu tình tại Mỹ vội tìm cách trả lại!Các thiết bị trưng bày trong Apple Store chỉ có thể hoạt động bên trong cửa hàng nhờ được cài đặt một phiên bản iOS đặc biệt.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/apple-store-bi-cuop-pha-apple-nhac-nhe-1-cau-khien-ke-trom-iphone-trong-cuoc-bieu-tinh-tai-my-voi-tim-cach-tra-lai-20200601104156386.chn

Phủ nhận tin đồn rao bán, chủ tịch Sabeco tuyên bố: "Chúng tôi đã nhận thấy những dấu hiệu phục hồi tích cực và đang dần lấy lại đà tăng trưởng"

Phủ nhận tin đồn rao bán, chủ tịch Sabeco tuyên bố: Trong thông báo chính thức mới đây, Thaibev đã có công văn tới Sở Giao dịch chứng khoán Singapore nhằm phủ nhận thông tin "tìm kiếm người mua lại Sabeco".

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/phu-nhan-tin-don-rao-ban-chu-tich-sabeco-tuyen-bo-chung-toi-da-nhan-thay-nhung-dau-hieu-phuc-hoi-tich-cuc-va-dang-dan-lay-lai-da-tang-truong-20200601110107793.chn

“Bình thường hóa” chuyển đổi số - Hướng đi tất yếu cho doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam

“Bình thường hóa” chuyển đổi số - Hướng đi tất yếu cho doanh nghiệp bán lẻ Việt NamTrong những giai đoạn khó khăn như dịch Covid-19 cũng là lúc ngành bán lẻ nhận ra quy luật: nếu không thích ứng sẽ trở thành nạn nhân đầu tiên của "chọn lọc tự nhiên".

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/binh-thuong-hoa-chuyen-doi-so-huong-di-tat-yeu-cho-doanh-nghiep-ban-le-viet-nam-20200529164007855.chn

11 cuốn sách hay nhất giúp bạn vươn lên đỉnh cao sự nghiệp

11 cuốn sách hay nhất giúp bạn vươn lên đỉnh cao sự nghiệpChúng ta dành phần lớn cuộc đời cho công việc, đây là điều không còn ai nghi ngờ gì nữa. Vấn đề đặt ra là làm sao chúng ta có thể cân bằng được giữa cuộc sống và công việc, biết đưa ra những lựa chọn khôn ngoan để công việc trở thành niềm vui, chứ không phải xiềng xích mỗi ngày; tập trung sự chú ý, tối đa hóa năng lực… để có thể vươn tới được đỉnh cao sự nghiệp.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/11-cuon-sach-hay-nhat-giup-ban-vuon-len-dinh-cao-su-nghiep-20200601101228277.chn

Vì sao Netflix có thể thành công ở Việt Nam?

Chất lượng hình ảnh đẹp, trải nghiệm tốt đi kèm với mức thuê bao chấp nhận được đang khiến Netflix thật sự trở thành ứng dụng giải trí yêu thích của nhiều người Việt trẻ.

Vào Việt Nam đầu năm 2016, Netflix được đánh giá là khó thành công vì những hạn chế tại thời điểm đó như không có phụ đề tiếng Việt, ít chương trình phù hợp với người Việt,…. Tuy nhiên cùng với thời gian, Netflix đang dần bành trướng và hứa hẹn có thể làm nên chuyện ở phân khúc giải trí online của người Việt.

Netflix là gì?

Netflix là dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ, nội dung chủ yếu là phim và các chương trình truyền hình được sản xuất tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, từ Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…Tại Việt Nam, nhiều phim chiếu rạp đã được đưa lên nền tảng này như Em Chưa 18, Trạng Quỳnh, Hai Phượng,…

Tương tự một số trang web như HDViet, FPT Play,… ở nước ta, nhưng Netflix cung cấp kho video “khủng” với chất lượng cao hơn, có bản quyền đầy đủ và có ứng dụng để được sử dụng trên các thiết bị thông minh như smartphone, máy tính bảng, smart tivi,… Khi đó, chỉ cần có kết nối Internet và một thiết bị thông minh, là người dùng có thể thưởng thức nội dung số từ Netflix dễ dàng.

Đặc biệt, giữa bối cảnh người dùng đang thiếu các nguồn nội dung 4K để phát trên tivi 4K, thì việc Netflix có hỗ trợ phát video 4K trở thành một ưu điểm rất nổi bật và đáng để người dùng kì vọng.

Tại Việt Nam, hiện chưa có số liệu chính thức về lượng người sử dụng Netflix nhưng không thể thừa nhận, Netflix ngày càng thu hút tầng lớp người tiêu dùng trẻ. Vì sao lại như vậy?

Khác biệt về chất lượng và trải nghiệm

Netflix là một trong những công ty có thư viện nội dung lớn nhất toàn cầu. Với nội dung phong phú, người dùng có thể tha hồ truy cập vào các thể loại yêu thích như phim kinh điển, phim tài liệu, sitcom, phim hoạt hình,…

Ngoài ra, ứng dụng Netflix được đánh giá cao về giao diện gọn gàng, đẹp mắt, dễ sử dụng và tốc độ nhanh, mượt mà, tính năng tìm kiếm hiệu quả. Đi kèm đó là chất lượng hình ảnh đẹp, không bị giật như nhiều dịch vụ xem video trực tuyến khác.

Tuy nhiên, sự khác biệt nhất giữa Netflix với những nền tảng phát hành phim còn lại chính là ở mặt trải nghiệm, được xây dựng dựa trên hệ thống thuật toán và dữ liệu khổng lồ của người dùng. Dựa trên lịch sử những lần xem phim trước đó, Netflix sẽ biết người dùng thích xem thế loại gì, nội dung gì để gợi ý đúng theo “khẩu vị” của họ.

Với mỗi bộ phim, Netflix cũng cẩn thận gắn một số tag quan trọng phía ngoài như “tăm tối”, “thân mật”, “đen tối”, “xúc động”, “lãng mạn”,…để người dùng nhanh chóng xác định được nội dung phù hợp. Và hành trình trên Netflix, vì đã trả phí, nên người dùng hoàn toàn được trải nghiệm nội dung xuyên suốt, không bị gián đoạn bởi quảng cáo. Thậm chí, những tính năng rất nhỏ như tự động ghi nhớ mốc thời gian đang xem dở, bỏ qua phụ đề, tự động phát tập phim tiếp theo,…đã được thêm vào để giữ chân người dùng ở lại lâu hơn trong thế giới của Netflix.

Giá thành không cao

Để xem nội dung số trên Netflix, người dùng phải trả thuê bao theo tháng. Tại Việt Nam, Netflix cung cấp 3 gói cước chính gồm, Gói cơ bản, tiêu chuẩn và cao cấp.

Thoạt nhìn qua, mức giá này không hề thấp. Tuy nhiên hãy chú ý đến gói cao cấp cuối cùng: 260.000 đồng/tháng để có chất lượng hình ảnh 4K và có thể sử dụng cùng lúc 4 thiết bị. Nghĩa là nếu mua chung 1 gói và chia ra để 4 người cùng sử dụng, mỗi tháng, mỗi người sẽ chỉ mất 65.000 đồng để truy cập kho phim không giới hạn của Netflix. Mức giá này thậm chí còn rẻ hơn một số dịch vụ truyền hình trả tiền của Việt Nam hiện nay và tính ra, chỉ bằng khoảng một nửa giá vé xem phim CGV vào dịp cuối tuần.

Thay đổi thói quen người dùng

Từ 2 lý do trên, chất lượng trải nghiệm tốt và giá thành hợp lý, Netflix hoàn toàn có cửa rộng tại thị trường Việt Nam, nơi truyền hình trả tiền đã là điều bình thường và các đài truyền hình ở Việt Nam đều có các kênh phải trả phí hàng tháng.

Theo một khảo sát thực hiện hồi đầu tháng 3 bởi công ty nghiên cứu thị trường Q&Me, Netflix nằm trong top 5 dịch vụ xem truyền hình trực tuyến phổ biến tại Việt Nam, chỉ đứng sau FPT Play. Theo đó, có 23% người được hỏi cho biết họ đang sử dụng dịch vụ của Netflix, cao hơn cả tỷ lệ của VTVCab On (ứng dụng xem truyền hình trực tuyến và video của VTVCab, PV) hay K .

Cách Netflix chiếm thị trường Việt Nam cũng sẽ tương tự như cách Uber, hay Grab đã làm trước đây: Thay đổi thói quen của người sử dụng, thậm chí tạo thêm nhiều lớp khách hàng mới. Khi người dùng đã quen với thế giới tiện nghi của Netflix, họ sẽ khó quay về với những dịch vụ tương tự bởi lúc thì bị chèn quảng cáo, lúc thì bị đứng hình,…Hoặc đơn giản, họ đã quen với “menu” đầy rẫy món ăn hấp dẫn, trình bày khoa học, được gợi ý liên tục từ Netflix nên sẽ khó chuyển sang nền tảng khác..

Tất nhiên, Netflix cũng có những điểm chưa thật sự phù hợp với thị trường Việt Nam, như việc không lồng tiếng Việt mà chỉ chạy phụ đề sẽ gây khó khăn cho tầng lớp khách hàng lớn tuổi. Ngoài ra, để thanh toán dịch vụ, khách hàng sẽ phải trả bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ visa trong khi đây chưa phải phương thực thanh toán phổ biến tại Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu khắc phục được những nhược điểm trên, đi kèm với chiến dịch truyền thông hợp lý, Netflix hoàn toàn có thể thành công tại Việt Nam. Vấn đề chỉ là thời gian.

Nguồn: Nhật Anh / Trí Thức Trẻ

The post Vì sao Netflix có thể thành công ở Việt Nam? appeared first on Advertising Vietnam.



from Advertising Vietnam https://advertisingvietnam.com/2020/06/vi-sao-netflix-co-the-thanh-cong-o-viet-nam/

Chuyện hậu trường #1: Bộ ảnh ẩm thực “Việt Nam độc sản” được làm từ đất sét

Thông thường, sau khi kết thúc một bộ phim điện ảnh hay một MV ca nhạc, cảnh hậu trường của bộ phim hay MV đó thường nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả. Bởi lẽ họ tò mò về cách để một cảnh quay được ra đời hay câu chuyện diễn ra đằng sau những thước phim được trau chuốt một cách chỉn chu trên màn ảnh. Đối với một chiến dịch quảng cáo thì khán giả lại ít có cơ hội được xem những hình ảnh hậu trường cũng như những gì diễn ra phía sau nó.

Tại series Chuyện hậu trường của Advertising Vietnam, bạn sẽ có cơ hội được khai thác thêm những câu chuyện và hình ảnh và biết được cách mà một chiến dịch quảng cáo ra đời. Ở số đầu tiên này, chúng tôi sẽ kể về câu chuyện hình thành bộ ảnh ẩm thực “Việt Nam độc sản” được làm hoàn toàn bằng đất sét của Antibio Pro – nhãn hàng thực phẩm chức năng cho đường ruột.

Việt Nam độc sản” là một bộ ảnh gồm 10 hình cùng những món ăn quen thuộc đối với người Việt Nam từ phở đến bún đậu mắm tôm, chả cá đến bánh tráng trộn, hay phá lấu xuất hiện với những nhân vật mascot Antibio Pro trong thế giới bao tử vô cùng nhí nhảnh, dễ thương kích thích cả thị giác lẫn vị giác người xem.

Bộ ảnh “Việt Nam độc sản” cũng những món ăn quen thuộc như phá lấu, bánh tráng trộn, bún đậu mắm tôm,…
Xem đầy đủ bộ ảnh “Việt Nam độc sảntại đây.

Thoạt nhìn, chúng ta có thể lầm tưởng đây là hình ảnh dựng bởi kĩ xảo 3D. Sự thật thì những món ăn này đều là những mô hình được làm hoàn toàn từ đất sét. Nếu chụp hình món ăn thật thì chiến dịch khó tạo được ấn tượng và lại tốn kém chi phí cho khâu chuẩn bị nguyên vật liệu. Trong khi đó, hình vẽ 2D sẽ không tạo được cảm giác hấp dẫn của những món ăn, dựng 3D khiến cho hình ảnh thiếu đi cảm xúc thật chính là những thử thách lớn đối với ê-kíp thực hiện.

Một lý do to lớn khác là nhãn hàng muốn truyền tải câu chuyện về rối loạn tiêu hóa do thức ăn gây ra. Thế nên đất sét sẽ giúp cho nhãn hàng tránh được sự phản cảm nếu như sử dụng đồ ăn thật. Có thể nói rằng đất sét chính là một sự cân bằng hoàn hảo và rất phù hợp với câu chuyện của Antibio. Vừa dễ dàng truyền tải thông điệp, vừa không làm xấu đi hình ảnh các món ăn đặc sản của ẩm thực Việt Nam.

Những món ăn được tạo hình bằng đất sét chính thức hình thành.

Việc tạo hình đất sét được thực hiện bởi Tidu Workshop, một artist chuyên sản xuất các mô hình bằng đất sét cho các bộ phim hoặc sử dụng làm đồ lưu niệm, từng tham gia vào nhiều dự án quảng cáo với vai trò sản xuất đạo cụ cho bộ ảnh. Bằng cách thổi hồn vào những khối đất sét, Tidu Workshop đã giúp cho nhiều quảng cáo trở nên sinh động, sáng tạo và đầy màu sắc như Bộ ảnh Bước chân cổ tích của Biti’s, “Tết Là Nhất” của Pepperidge Farm,…

Ngoài Tidu, người tạo nên thành công cho bộ ảnh không thể không kể đến nhiếp ảnh gia Monkey Minh và giám đốc sáng tạo/stylist Ben Phạm. Tidu chia sẻ: “Thử thách của khách hàng là làm các món ăn đặc sản Việt Nam không tả thực nhưng phải để người xem nhận ra được là món gì, bên cạnh đó là sự hiện diện của các nhân vật mascot siêu đáng yêu đại diện cho nhãn hàng. Anh Minh gợi ý toàn bộ thế giới sẽ được làm giống như trong bao tử, mà phải dễ thương, không được gây cảm giác phản cảm. Ben là người lên ý tưởng vẽ mấy ngày liên tục cho ra thế giới đồ ăn Antibio nhí nhố năng động”.

Video hậu trường thực hiện bộ ảnh “Việt Nam độc sản”:

Không chỉ đơn giản là tìm đúng insight rồi lên ý tưởng, đây là một chiến dịch được cả ê-kíp thực hiện một cách tỉ mỉ và cẩn thận từ việc phác thảo ý tưởng, nặn hình từng chi tiết một bằng đất sét cho đến việc sắp xếp bố cục một khung hình trong nhiều ngày liền.

Được biết, để thực hiện bộ ảnh “Việt Nam độc sản”, ê-kíp đã phải sử dụng hơn hai mươi ký đất sét tạo hình và chỉ riêng khung nền bao tử cho bộ ảnh đã tiêu tốn hết 50 khối đất sét.

Từ những phác thảo trên giấy…

…đến bộ ảnh hoàn tất bằng đất sét với tạo hình đồ ăn giống như thật

Với cách truyền tải mới mẻ và tạo hình hết sức dễ thương, bộ ảnh “Độc sản Việt Nam” của Antibio Pro đang nhận được rất nhiều sự hưởng ứng và yêu thích từ người xem trên mạng xã hội. Bên cạnh sáng tạo, đây còn là thành quả đến từ sự trau chuốt hình ảnh cũng như nội dung ý nghĩa của chiến dịch.

Chuyện Hậu Trường (CHT) là series do trang Advertising Vietnam cùng fanpage Cuộc sống Agency khởi xướng, CHT sẽ tập trung khai thác khâu sản xuất các Video, TVC, MV, Animation, Print… được đánh giá cao về mặt sáng tạo cũng như quá trình thực hiện. CHT nhằm tôn vinh những người làm sản xuất, những tổ chức / cá nhân đứng phía sau những chiến dịch truyền thông mà ít ai để ý đến thay vì quảng bá cho thương hiệu của sản phẩm. CHT sẽ được hỗ trợ miễn phí, các agency, production house, cá nhân nếu có dự án có thể gửi thông tin về cho Advertising Vietnam. Gói hỗ trợ sẽ kéo dài từ ngay đến hết 2020, tất cả các dự án được duyệt sẽ được đăng lên website miễn phí và chia sẻ lên Fanpage thuộc thành viên của Advertising Vietnam.

Team Credits dự án “Việt Nam độc sản”

Client: Antibio Pro
Agency & PH: Carnival
Concept & Stylist: Ben Phạm
Art & Photo: Monkey Minh
Tạo hình đất sét: Tidu Workshop
Assistant: Kevin Lc
BTS Videographer: Tib Nguyen

 

Nhật Ánh / Advertising Vietnam

The post Chuyện hậu trường #1: Bộ ảnh ẩm thực “Việt Nam độc sản” được làm từ đất sét appeared first on Advertising Vietnam.



from Advertising Vietnam https://advertisingvietnam.com/2020/06/chuyen-hau-truong-1-bo-anh-am-thuc-viet-nam-doc-san-duoc-lam-tu-dat-set/

Phát triển trong khủng hoảng của ngành căn hộ dịch vụ

Phát triển trong khủng hoảng của ngành căn hộ dịch vụThực trạng, việc hạn chế di chuyển và nhiều chuyên gia phải trở về nước gây ảnh hưởng tiêu cực không nhỏ lên thị trường. Lượng lớn đơn đặt phòng mới sụt giảm 60- 80% buộc một số căn hộ dịch vụ phải cắt giảm dịch vụ và nhân sự, nhiều nơi đóng cửa hẳn.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/phat-trien-trong-khung-hoang-cua-nganh-can-ho-dich-vu-20200530104734543.chn

Một nhân viên bảo vệ siêu thị J. C. Penney trở thành triệu phú USD sau khi qua đời nhờ áp dụng nguyên tắc đầu tư của Warren Buffett

Một nhân viên bảo vệ siêu thị J. C. Penney trở thành triệu phú USD sau khi qua đời nhờ áp dụng nguyên tắc đầu tư của Warren BuffettRonald James Read là một người chọn cổ phiếu tốt và nắm giữ cổ phiếu trong một thời gian dài. Đây cũng là chiến lược được Warren Buffett khuyến nghị.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/mot-nhan-vien-bao-ve-sieu-thi-j-c-penney-tro-thanh-trieu-phu-usd-sau-khi-qua-doi-nho-ap-dung-nguyen-tac-dau-tu-cua-warren-buffett-20200601094638183.chn

Lời khuyên của người đàn ông nghỉ hưu năm 34 tuổi, mất 600.000 USD/đêm vì Covid-19: Đừng bao giờ để một cuộc khủng hoảng trở nên ‘lãng phí’

Lời khuyên của người đàn ông nghỉ hưu năm 34 tuổi, mất 600.000 USD/đêm vì Covid-19: Đừng bao giờ để một cuộc khủng hoảng trở nên ‘lãng phí’Lần đầu tiên sau thời gian dài, gia đình Sam Dogen buộc phải thay đổi thói quen chi tiêu để phù hợp với hoàn cảnh và chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính trong tương lai.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/loi-khuyen-cua-nguoi-dan-ong-nghi-huu-nam-34-tuoi-mat-600000-usd-dem-vi-covid-19-dung-bao-gio-de-mot-cuoc-khung-hoang-tro-nen-lang-phi-20200531114101965.chn

Đường tình ái thăng hoa giúp Vua sòng bạc Macau lập đế chế

Đường tình ái thăng hoa giúp Vua sòng bạc Macau lập đế chếÔng vua sòng bạc Macau Stanley Ho (Hà Hồng Sân) là một trong những nhân vật hiếm hoi được phụ nữ thèm muốn và đàn ông ghen tị.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/duong-tinh-ai-thang-hoa-giup-vua-song-bac-macau-lap-de-che-20200601085029074.chn

Xanh Marketing ký kết thỏa thuận hợp tác với Kay Group và Prism

Nhằm tăng cường trải nghiệm số của khách hàng, ngày 20/3/2020, Xanh Marketing đã cùng lúc ký kết hai thỏa thuận hợp tác với hai đối tác chiến lược: Kay Group và Prism.

Những sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ giúp các bên tăng cường năng lực sản xuất và cạnh tranh, giúp doanh nghiệp tạo nên nhiều trải nghiệm nhất quán hơn, mượt mà hơn chi khách hàng trên cả môi trường online lẫn offline, bắt kịp xu hướng O2O marketing đang thịnh hành.

O2O và trải nghiệm người dùng – những xu hướng tất yếu của marketing

Theo báo cáo của shopifyplus, mặc dù e-commerce phát triển rầm rộ nhưng trên thực tế, thương mại điện tử chỉ chiếm 11,9% tổng doanh thu bán lẻ toàn cầu trong năm 2018 và được dự đoán sẽ tăng lên 17,5% vào năm 2021. Tuy nhiên, khoảng 81% người mua tìm kiếm online trước khi mua hàng, tức là phần lớn trong số các giao dịch offline có sự tác động của các điểm chạm online.

Quay số Nụ cười do Xanh Marketing triển khai là chương trình online-to-offline đầu tiên của Co.opSmile nhân dịp chuỗi cửa hàng bách hóa hiện đại này khai trương cửa hàng thứ 100.

Tỷ trọng đóng góp vào doanh thu và ROI ngày càng trở thành chỉ số quan trọng bậc nhất để đánh giá hiệu quả marketing. Từ đó, dễ hiểu tại sao có đến 86% các CMO và chuyên gia marketing cấp cao tin rằng, đến hết năm 2020, họ sẽ “sở hữu” toàn bộ trải nghiệm trên suốt hành trình mua hàng của người dùng. Với sự bùng nổ của internet vào những năm cuối thế kỷ 20, cả thế giới chứng kiến sự dịch chuyển ồ ạt của các hoạt động marketing và bán hàng từ môi trường truyền thống sang môi trường trực tuyến. Tuy nhiên, ngày nay, bất cứ người làm tiếp thị nào cũng hiểu rõ mối quan hệ bù trừ chứ không hề triệt tiêu lẫn nhau của hai lĩnh vực marketing này. Chính vì thế, xu hướng marketing online-to-offline và offline-to-online đã xuất hiện trong những năm gần gây và được dự báo sẽ tiếp tục lên ngôi trong tương lai.

Hợp tác – cách tốt nhất để tối ưu hóa trải nghiệm toàn diện của khách hàng

Là một digital creative agency có hơn 5 năm kinh nghiệm, Xanh Marketing được biết đến với những chiến dịch nổi bật như WHO – Sử dụng kháng sinh thông minh, Co.opSmile – 100 cửa tiệm hạnh phúc, Poca – Nông sản đơn giản là “ngon”,… Hiểu rõ sự dịch chuyển của thị trường cũng như sự thay đổi trong hành vi người dùng, Xanh tin rằng, cách tốt nhất để nâng cao giá trị trải nghiệm cho khách hàng chính là hợp tác với các đơn vị khác để cùng “chăm chút” toàn bộ hành trình mua sắm, tiếp cận và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng ở mọi điểm chạm.

Ông Nguyễn Thành Long (Phó giám đốc phụ trách chuyên môn của Xanh) và ông Ngô Đức Tâm (Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Kay Group) trong lễ ký kết.

Chính vì vậy, Xanh đã bắt tay với Kay Group – công ty sở hữu Kay Event, đơn vị có hơn 11 năm kinh nghiệm tổ chức sự kiện cho các khách hàng trong nước và quốc tế như PepsiCo, Vinhomes, Sony, FWD, Zuellig Pharma,… Trước đây, Xanh và Kay Event từng có cơ hội làm việc cùng nhau trong “Pocalution ft. Road to Ravolution 2017” – sự kiện âm nhạc nổi bật với 5 đại nhạc hội EDM và hơn 50.000 người tham dự. Tại lễ ký kết, Kay Group chính thức giới thiệu Kay Digital, một thành viên mới với sứ mệnh khai thác các giải pháp truyền thông số. Thông qua sự hợp tác lần này, Xanh và Kay hy vọng có thể khai thác tối đa thế mạnh chuyên môn và tiềm năng của nhau để đưa ra những giải pháp marketing 360 độ sáng tạo và toàn diện, đảm bảo trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng từ online đến offline.

Ông Nguyễn Thành Long và ông Roy Phạm (Giám đốc Sản xuất kiêm người đồng sáng lập của Prism) trong lễ ký kết.

Trong lĩnh vực sáng tạo, Xanh chính thức hợp tác cùng Prism – production house cung cấp các dịch vụ: ý tưởng sản xuất, kịch bản sản xuất, thiết kế bối cảnh, quản trị và tổ chức sản xuất. Một trong những hướng đi khác biệt của Prism là tập trung vào mảng phim độc lập. Tự gọi mình là “film paladins”, Prism quy tụ nhiều gương mặt sáng giá trong lĩnh vực sản xuất phim điện ảnh, chương trình giải trí như Roy Pham (cựu CEO của Studio 68, Giám đốc Sản xuất của Song Lang, Hai Phượng, Về quê ăn tết), Lương Vĩnh An (trước đây là producer của Đài truyền hình HTV),… Giỏi chuyên môn nhưng cũng rất thực tế, Prism có khả năng đem đến những thước phim thương mại đậm chất điện ảnh nhưng hiệu quả cao, chi phí hợp lý. Sự hợp tác giữa Xanh và Prism hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giải pháp sáng tạo cho các TVC, iTVC, social clip,… giúp giải quyết nhiều bài toán hóc búa của khách hàng trong thời đại của các “viral video” như hiện nay.

Phát biểu về tại lễ ký kết, ông Nguyễn Thành Long – Phó giám đốc phụ trách chuyên môn của Xanh Marketing chia sẻ: “Sự hợp tác này thể hiện tầm nhìn chiến lược của tất cả các bên: nỗ lực hết mình tập trung giải quyết vấn đề của doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường có nhiều thay đổi, đồng thời tận dụng sức mạnh của nhau để cùng tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Đó là cách tốt nhất để tất cả cùng phát triển.”

Theo Xanh Marketing

The post Xanh Marketing ký kết thỏa thuận hợp tác với Kay Group và Prism appeared first on Advertising Vietnam.



from Advertising Vietnam https://advertisingvietnam.com/2020/06/xanh-marketing-ky-ket-thoa-thuan-hop-tac-voi-kay-group-va-prism/

Đồ uống giải nhiệt, dưỡng da: Coi chừng tiền mất tật mang

Đồ uống giải nhiệt, dưỡng da: Coi chừng tiền mất tật mangTại TPHCM, nước bổ sung điện giải, bù nhiệt, chè dưỡng nhan giữ dáng đẹp da giá từ 10.000-20.000 đồng/chai trở thành thức uống “hot” trong mùa hè.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/do-uong-giai-nhiet-duong-da-coi-chung-tien-mat-tat-mang-20200601085947215.chn

Thị trường nội địa cứu hàng không

Thị trường nội địa cứu hàng khôngSau cách ly xã hội do dịch COVID-19, các hãng hàng không Việt Nam đang tăng cường khai thác thị trường nội địa, tháo ghế để chở hàng. Trong khi các đường bay thường lệ quốc tế chưa biết khi nào được nối lại. Tuy nhiên, thị trường nội địa hiện nay vẫn chủ yếu giúp các hãng “có công ăn việc làm” do phải giảm giá vé để kích cầu.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/thi-truong-noi-dia-cuu-hang-khong-20200601085256277.chn

Đây là 6 thói quen làm nên sự khác biệt giữa chúng ta và người giàu, và nó không giống như những gì bạn đang tưởng tượng

Đây là 6 thói quen làm nên sự khác biệt giữa chúng ta và người giàu, và nó không giống như những gì bạn đang tưởng tượngNgười giàu thì vẫn là con người. Họ cũng có những thói quen thường ngày, chỉ là nó không giống người bình thường. Và có thể bạn chưa biết, sự khác biệt ấy cũng không giống như những gì chúng ta tưởng tượng.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/day-la-6-thoi-quen-lam-nen-su-khac-biet-giua-chung-ta-va-nguoi-giau-va-no-khong-giong-nhu-nhung-gi-ban-dang-tuong-tuong-20200601083951902.chn

Gia đình trẻ tiến về Tây Sài Gòn tìm căn hộ xanh tiện nghi, vừa túi tiền

Gia đình trẻ tiến về Tây Sài Gòn tìm căn hộ xanh tiện nghi, vừa túi tiềnChỉ cần khoản tích lũy ban đầu khiêm tốn, thanh toán thảnh thơi, người trẻ đã sở hữu được căn hộ bề thế ngay trung tâm hành chính khu Tây Sài Gòn. Câu chuyện “tậu nhà” khó tin này đang áp dụng tại một dự án cách ga Metro 3A chỉ 3 phút di chuyển.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/gia-dinh-tre-tien-ve-tay-sai-gon-tim-can-ho-xanh-tien-nghi-vua-tui-tien-20200529113824683.chn

Thất bại của WeFit dưới góc nhìn của các nhà đầu tư ‘thiên thần’: Lựa chọn mô hình kinh doanh quá rủi ro, phát triển quá nhanh dẫn tới ‘vỡ trận’

Thất bại của WeFit dưới góc nhìn của các nhà đầu tư ‘thiên thần’: Lựa chọn mô hình kinh doanh quá rủi ro, phát triển quá nhanh dẫn tới ‘vỡ trận’Theo các nhà đầu tư ‘thiên thần’ kỳ cựu ở Việt Nam, họ đánh giá rất cao team WeFit – đặc biệt là founder Khôi Nguyễn, nhưng họ không ngạc nhiên lắm với ‘cái chết’ của startup này. Ngay từ khi tiếp xúc với WeFit ở thời điểm ban đầu, họ đã có rất nhiều nghi ngại với mô hình kinh doanh mà WeFit lựa chọn.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/that-bai-cua-wefit-duoi-goc-nhin-cua-cac-nha-dau-tu-thien-than-lua-chon-mo-hinh-kinh-doanh-qua-rui-ro-phat-trien-qua-nhanh-dan-toi-vo-tran-20200531160046511.chn

Công ty mẹ của Sabeco - THAIBEV: Chúng tôi không có ý định bán lại hoạt động kinh doanh ở Việt Nam dưới bất kỳ hình thức nào

Công ty mẹ của Sabeco - THAIBEV: Chúng tôi không có ý định bán lại hoạt động kinh doanh ở Việt Nam dưới bất kỳ hình thức nàoVừa qua, THAIBEV đã gửi cho các đơn vị truyền thông tại Việt Nam thông báo về việc họ không có ý định bán mảng kinh doanh của mình tại Việt Nam, ví dụ như Sabeco. Đầu năm 2020, họ cũng đã một lần lên tiếng đính chính thông tin mình có kế hoạch bán cổ phần tại Sabeco cho các đối tác Trung Quốc.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/cong-ty-me-cua-sabeco-thaibev-chung-toi-khong-co-y-dinh-ban-lai-hoat-dong-kinh-doanh-o-viet-nam-duoi-bat-ky-hinh-thuc-nao-20200531133250636.chn

Gánh khoản lỗ lên đến 17 tỷ USD, CEO quỹ Vision Fund của SoftBank vẫn được tăng gấp đôi lương thưởng

Gánh khoản lỗ lên đến 17 tỷ USD, CEO quỹ Vision Fund của SoftBank vẫn được tăng gấp đôi lương thưởngÔng Rajeev Misra, CEO của Quỹ tầm nhìn đồng thời là thành viên hội đồng quản trị của SoftBank, dự kiến sẽ nhận được 1,6 tỷ yên (khoảng 14,9 triệu USD) tiền lương.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/ganh-khoan-lo-len-den-17-ty-usd-ceo-quy-vision-fund-cua-softbank-van-duoc-tang-gap-doi-luong-thuong-20200531170530402.chn

Vinamilk tiến vào thị trường Hàn Quốc

Vinamilk quyết định tiến vào thị trường Hàn Quốc vì nhận thấy tiềm năng tăng trưởng lớn của thị trường sữa cao cấp nước này.

Sữa Vinamilk của Việt Nam đã vào thị trường Hàn Quốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của “xứ sở kim chi” đối với các sản phẩm sữa cao cấp.

Nhân viên tại các nhà máy, trang trại của Vinamilk đều có điều kiện tiếp cận với các thiết bị, máy móc, công nghệ hiện đại.

Vina Korea, một công ty Hàn Quốc được thành lập bởi 5 công ty phân phối địa phương để bán các sản phẩm của Vinamilk, ngày 29/5 cho biết công ty này đã bắt đầu bán trà sữa, sữa đậu nành và các sản phẩm cà phê sữa đặc thương hiệu Vinamilk trên mạng tại thị trường Hàn Quốc. Giám đốc tài chính của Vina Korea Yun Yo-wang cho biết Vinamilk quyết định tiến vào thị trường Hàn Quốc vì nhận thấy tiềm năng tăng trưởng lớn của thị trường sữa cao cấp nước này.

Các sản phẩm của Vinamilk đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và vệ sinh cao của Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone). Các trang mua sắm trực tuyến của Hàn Quốc như 11Street và eBay Korea đều đang đăng bán sản phẩm của Vinamilk.

*Nguồn: VOV World

The post Vinamilk tiến vào thị trường Hàn Quốc appeared first on Advertising Vietnam.



from Advertising Vietnam https://advertisingvietnam.com/2020/06/vinamilk-tien-vao-thi-truong-han-quoc/

Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam "nắm tay" kích cầu du lịch: Đoàn kết giúp địa phương vượt qua thời kỳ dịch bệnh, vươn tầm cao mới

Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam Tại Huế đã diễn ra lễ ký kết và công bố chương trình liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh mới, đồng thời phát động chương trình kích cầu du lịch ba địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/hue-da-nang-quang-nam-nam-tay-kich-cau-du-lich-doan-ket-giup-dia-phuong-vuot-qua-thoi-ky-dich-benh-vuon-tam-cao-moi-20200531193356824.chn

Ôtô Trung Quốc cố lấy lòng khách Việt

Ôtô Trung Quốc cố lấy lòng khách ViệtXe hơi Trung Quốc hút khách bởi ngoại hình "bắt chước" khéo léo các mẫu xe sang, giá bán ngày càng giảm, chế độ bảo hành vượt trội.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/oto-trung-quoc-co-lay-long-khach-viet-20200531193301824.chn

Ðủ chiêu găm hàng, đầu cơ đón đầu tăng giá xăng

Ðủ chiêu găm hàng, đầu cơ đón đầu tăng giá xăngÐể đón đầu việc giá xăng dầu tăng, những ngày qua tình trạng các cây xăng treo biển hết hàng liên tục xuất hiện ở nhiều địa phương.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/u-chieu-gam-hang-dau-co-don-dau-tang-gia-xang-2020053119273284.chn

Sản xuất công nghiệp sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Sản xuất công nghiệp sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-195 tháng qua, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tính tăng 1% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng thấp nhất trong nhiều năm qua.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/san-xuat-cong-nghiep-sut-giam-manh-do-anh-huong-cua-dich-covid-19-20200531192134152.chn

Quán ăn Việt 'ấm tình người' giữa đại dịch COVID-19 tại Nga

Quán ăn Việt 'ấm tình người' giữa đại dịch COVID-19 tại NgaSau hơn 2 tháng cách ly, tình hình đại dịch COVID-19 tại LB Nga đã phần nào thuyên giảm. Tuy nhiên, thời gian giãn cách kéo dài đã gây thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp tại Nga.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/quan-an-viet-am-tinh-nguoigiua-dai-dich-covid-19-tai-nga-20200531191850902.chn

4 đối thủ sẵn sàng ngáng đường mẫu xe mới của VinFast chuẩn bị ra mắt

4 đối thủ sẵn sàng ngáng đường mẫu xe mới của VinFast chuẩn bị ra mắtV, Mazda CX-5, Hyunda Tucson và Mitsubishi Outlander sẽ là 4 cái tên mà mẫu xe mới của VinFast phải cạnh tranh nếu muốn đứng ở vị trí Top đầu trong phân khúc.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/4-doi-thu-san-sang-ngang-duong-mau-xe-moi-cua-vinfast-chuan-bi-ra-mat-20200531182254199.chn

Leonardo DiCaprio kêu gọi du khách giữ gìn Vịnh Lan Hạ của Việt Nam

Leonardo DiCaprio kêu gọi du khách giữ gìn Vịnh Lan Hạ của Việt NamTài tử đình đám Hollywood Leonardo DiCaprio chia sẻ video về Vịnh Lan Hạ, Hải Phòng – Việt Nam trên mạng xã hội Instagram; kêu gọi du khách giữ gìn, giảm tác động môi trường khi đến tham quan nơi đây.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/leonardo-dicaprio-keu-goi-du-khach-giu-gin-vinh-lan-ha-cua-viet-nam-20200531184407715.chn

Cho 309 thương nhân Trung Quốc sang Việt Nam mua vải thiều

Cho 309 thương nhân Trung Quốc sang Việt Nam mua vải thiềuNgày 30/5, UBND huyện Lục Ngạn, Bắc Giang tổ chức thông tin về việc tiêu thụ vải thiều. Theo đó, dự kiến có 3 phương án tiêu thụ vải thiều và Thủ tướng đồng ý cho 309 thương nhân Trung Quốc sang thu mua vải thiều.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/cho-309-thuong-nhan-trung-quoc-sang-viet-nam-mua-vai-thieu-20200531181809465.chn

Ngôi nhà nhỏ gọn nổi trên mặt nước, sử dụng năng lượng từ mặt trời nhưng có giá thuê 30 triệu/đêm

Ngôi nhà nhỏ gọn nổi trên mặt nước, sử dụng năng lượng từ mặt trời nhưng có giá thuê 30 triệu/đêmVới những tiện nghi bên trong cùng dịch vụ nghỉ dưỡng sang chảnh bên bãi biển, không khó hiểu khi chi phí ở qua đêm tại ngôi nhà này lên tới 30 triệu.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/ngoi-nha-nho-gon-noi-tren-mat-nuoc-su-dung-nang-luong-tu-mat-troi-nhung-co-gia-thue-30-trieu-dem-20200531181655621.chn

Giá vàng sẽ đi theo hướng nào trong tháng 6?

Giá vàng sẽ đi theo hướng nào trong tháng 6?Theo các nhà phân tích, trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp tục là tâm điểm của tình hình thế giới, tháng 6 có thể sẽ là một tháng rất hỗn loạn của thị trường vàng.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/gia-vang-se-di-theo-huong-nao-trong-thang-6-20200531181536949.chn

Nikon vừa công bố báo cáo tài chính năm 2020 và tất cả có thể tóm tắt bằng 1 từ: Tệ!

Nikon vừa công bố báo cáo tài chính năm 2020 và tất cả có thể tóm tắt bằng 1 từ: Tệ!Hãng máy ảnh đến từ Nhật Bản buộc phải cắt giảm 10% nhân công (tức khoảng 700 người) tại Thái Lan và Lào.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/nikon-vua-cong-bo-bao-cao-tai-chinh-nam-2020-va-tat-ca-co-the-tom-tat-bang-1-tu-te-20200531112314511.chn

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

Sau gần 1 năm rời ghế CEO The Coffee House, Nguyễn Hải Ninh đảm nhiệm cương vị mới trong chuỗi bia thủ công

Sau gần 1 năm rời ghế CEO The Coffee House, Nguyễn Hải Ninh đảm nhiệm cương vị mới trong chuỗi bia thủ côngNhà sáng lập The Coffee House Nguyễn Hải Ninh hôm nay thông báo trên trang cá nhân, anh đã bắt đầu một cương vị mới trong Ban Giám đốc của nhà hàng bia thủ công Pasteur Street Brewing ở TPHCM.

from Cafebiz.vn - Kinh doanh - RSS Feed https://cafebiz.vn/sau-gan-1-nam-roi-ghe-ceo-the-coffee-house-nguyen-hai-ninh-dam-nhiem-cuong-vi-moi-trong-chuoi-bia-thu-cong-20200531111604871.chn